Thứ sáu 29/03/2024 01:26

“Đổi mới sáng tạo và sự tham gia của thanh niên vì một tương lai bền vững và bao trùm”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 22/10/2022, tại Học viện Ngoại giao, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã chủ trì buổi nói chuyện với chủ đề “Đổi mới sáng tạo và sự tham gia của thanh niên vì một tương lai bền vững và bao trùm”...
“Đổi mới sáng tạo và sự tham gia của thanh niên vì một tương lai bền vững và bao trùm”
Tổng Thư ký LHQ António Guterres đối thoại với đại diện thanh niên, sinh viên Học viện Ngoại giao

Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres đã trò chuyện với gần 400 lãnh đạo trẻ, thanh niên Việt Nam đến từ các cơ quan Chính phủ, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, các tổ chức chính trị, xã hội, tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực thanh niên, phát triển bền vững, biến đổi khí hậu, các lực lượng tham gia Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc và sinh viên một số trường Đại học tại Hà Nội.

Phát biểu mở đầu buổi nói chuyện, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn nỗ lực không ngừng để đảm bảo sự tham gia và đóng góp của thanh niên trong quá trình hoạch định chính sách, phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG); đồng thời đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ và hỗ trợ của Liên hợp quốc trong quá trình này, đặc biệt là những dự án và sáng kiến thiết thực, sáng tạo phối hợp giữa Liên hợp quốc với các Bộ, ngành, cơ quan và các tổ chức thanh niên Việt Nam, trong đó có Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Bộ trưởng nhận định mặc dù phải đối mặt với nhiều thách thức gay gắt từ xung đột, biến đổi khí hậu đến tình trạng bất bình đẳng và dịch bệnh, song thế hệ trẻ ngày nay không hề bị động chấp nhận thực tại này, mà chính là lực lượng đi đầu thúc đẩy phát triển và tiến bộ ở mọi nơi trên thế giới. Bộ trưởng nhấn mạnh thế hệ trẻ Việt Nam ngày nay luôn phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, dũng cảm, đoàn kết, nhiệt huyết, hướng đến phát triển bền vững ở mọi lĩnh vực, mọi phong trào xã hội, mọi vùng miền, cả trong và ngoài nước.

Trong chia sẻ của mình với thanh niên, sinh viên, Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres bày tỏ cảm kích trước tình cảm nồng ấm của Nhân dân, đặc biệt là thanh niên, sinh viên Việt Nam dành cho ông và Liên hợp quốc trong suốt chuyến thăm Việt Nam. Ấn tượng mạnh mẽ nhất với Tổng thư ký chính là tinh thần tiên phong, sáng tạo, dám chịu trách nhiệm và cam kết phụng sự của thanh niên Việt Nam. Những tấm gương thanh niên Việt Nam tham gia gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc tạo dựng mỗi quan hệ gần gũi giữa các Phái bộ và các cộng đồng địa phương là hình mẫu để Liên hợp quốc nhân rộng trong hoạt động quan trọng này.

Với sự ủng hộ của Nhà nước và cộng đồng, thanh niên Việt Nam cũng đã phát huy được tiếng nói, vai trò, mang lại nhiều sáng kiến, giải pháp cho các vấn đề chung của đất nước và của thế giới, từ phòng chống dịch và phục hồi sau dịch, ứng phó với biến đổi khí hậu, đến đẩy mạnh giáo dục chất lượng, bảo vệ các di sản thiên nhiên…

Tổng thư ký gửi gắm với thanh niên Việt Nam và thanh niên thế giới, trong quá trình tham gia, đóng góp, cần xây dựng và phát huy đoàn kết liên thế hệ, liên cộng đồng. Tổng Thư ký khẳng định Liên hợp quốc, với Chiến lược về thanh niên “Youth2030”, sẽ tiếp tục đồng hành cùng thanh niên và hỗ trợ tăng cường vai trò, tiếng nói và sự tham gia của thanh niên trong mọi mặt của đời sống kinh tế, chính trị, xã hội.

Tại buổi nói chuyện, đại diện thanh niên, sinh viên Việt Nam đã chia sẻ về những kinh nghiệm, trải nghiệm, suy nghĩ, cảm tưởng về sự tham gia của giới trẻ, thanh niên Việt Nam trong các hoạt động của Liên hợp quốc như gìn giữ hòa bình, chăm sóc sức khỏe, chống biến đổi khí hậu, bảo tồn di sản… cũng như tiến trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.

Các đại diện thanh niên đã nêu một số thuận lợi, thách thức đối với thanh niên và có những kiến nghị hết sức thiết thực đối với Tổng thư ký cũng như đề nghị Liên hợp quốc tiếp tục quan tâm thúc đẩy sự tham gia của giới trẻ, nâng cao nhận thức của giới trẻ đối với việc đóng góp vào nỗ lực chung.

Tổng Thư ký Guterres chúc mừng Việt Nam đã trúng cử thành viên Hội đồng Nhân quyền
“Kết nối khu vực: Thúc đẩy quan hệ đối tác hướng đến chuỗi cung ứng tự cường và bền vững”
Ba trọng tâm trong Chương trình hợp tác giữa các nước Đông Nam Á và OECD
Xúc tiến hàng nông, thuỷ sản của tỉnh Bến Tre vào thị trường các quốc gia Hồi giáo
Gia Bảo
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Công cuộc đổi mới ở Hà Nội đã thu được những thắng lợi quan trọng

Công cuộc đổi mới ở Hà Nội đã thu được những thắng lợi quan trọng

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, nhiệm vụ tổng kết 40 năm đổi mới có tầm quan trọng rất đặc biệt để nhìn nhận chặng đường đã qua, rút ra những bài học để kế thừa và tiếp tục đường lối, chủ trương trong giai đoạn tiếp theo.
Ngày mai diễn ra Kỳ họp thứ 15 Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội

Ngày mai diễn ra Kỳ họp thứ 15 Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội

Sáng mai (29/3) sẽ diễn ra Kỳ họp thứ 15 của Hội đồng Nhân dân (HĐND) Thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là Kỳ họp chuyên đề nhằm xem xét, thông qua một số nội dung quan trọng.
Bí thư Thành ủy: Tập trung cao độ, hoàn thành nhiệm vụ ở mức cao nhất

Bí thư Thành ủy: Tập trung cao độ, hoàn thành nhiệm vụ ở mức cao nhất

Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng yêu cầu, Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024, tạo tiền đề cho năm 2025...
Vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não: truy bằng được kẻ tung tin xấu độc

Vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não: truy bằng được kẻ tung tin xấu độc

Tại buổi họp báo của UBND TP Hà Nội chiều 28/3, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội thông tin rõ hơn về vụ nam sinh lớp 8 ở quận Long Biên bị đánh chết não do mâu thuẫn khi chơi bóng rổ.
Hà Nội: thu ngân sách Nhà nước quý I/2024 tăng 3,9%, đạt 36% kế hoạch

Hà Nội: thu ngân sách Nhà nước quý I/2024 tăng 3,9%, đạt 36% kế hoạch

Chiều 28/3, UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024.
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về tái thiết đô thị, theo định hướng giao thông công cộng

Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về tái thiết đô thị, theo định hướng giao thông công cộng

Chiều 28/3, tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội quý I năm 2024 của UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp đã thông tin về tình hình xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi) và các văn bản quy phạm pháp luật của TP Hà Nội ban hành trong quý I năm 2024.
Về hưu vẫn phải mưu sinh vì lương hưu không đủ sống

Về hưu vẫn phải mưu sinh vì lương hưu không đủ sống

Với mức tăng dự kiến 15% và bắt đầu áp dụng từ ngày 1/7/2024, nhiều người hy vọng mức lương hưu sẽ được cải thiện và giúp họ có thể không phải quá chật vật khi mưu sinh giữa “cơn bão giá”’.
Khai thác, sử dụng không gian ngầm hiệu quả

Khai thác, sử dụng không gian ngầm hiệu quả

Tại Phiên họp thứ 31, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), trong đó, nhiều đại biểu góp ý về việc xác định cụ thể giới hạn được sử dụng không gian ngầm của người sử dụng đất.
Trừ điểm giấy phép lái xe: quản lý quá trình chấp hành luật thay vì quản lý hành vi đơn lẻ

Trừ điểm giấy phép lái xe: quản lý quá trình chấp hành luật thay vì quản lý hành vi đơn lẻ

Bộ Công an đang lấy ý kiến về đề xuất quy định điểm và trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) đối với tài xế có hành vi vi phạm trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động