Thứ năm 15/08/2024 03:27

Đổ xăng đốt vàng mã, người đàn ông nhập viện vì bỏng độ 2

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong cuộc sống hàng ngày, bỏng là một tai nạn phổ biến nhưng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Không chỉ gây đau đớn tức thời, bỏng còn có thể để lại những hậu quả lâu dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh.
Đổ xăng đốt vàng mã, người đàn ông nhập viện vì bỏng độ 2
Hình ảnh tổn thương do bỏng của người bệnh V.N.B. Ảnh: BVCC

Tại khoa Chấn thương chỉnh hình & bỏng, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí, các bác sĩ thường xuyên tiếp nhận và điều trị nhiều ca bỏng với mức độ từ nhẹ đến nặng. Nguyên nhân gây bỏng đa dạng, từ bỏng điện, bỏng ga đến bỏng xăng. Điển hình như trường hợp của bà N.T.T, 64 tuổi, bị bỏng độ II trên 18% diện tích cơ thể do khí ga còn sót lại trong dây dẫn khi tháo bình. Hay như ông V.N.B bị bỏng độ 2 trên 6% diện tích cơ thể khi đổ xăng vào đám cháy đang tắt trong lúc đốt vàng mã.

Qua những ca bệnh này, các bác sĩ đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phòng tránh và xử trí kịp thời khi xảy ra bỏng. Họ khuyến cáo người dân cần luôn thận trọng trong mọi hoạt động, bởi nguy cơ bỏng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Nếu không được xử lý đúng cách, bỏng có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như ngộ độc khí, bỏng đường hô hấp, thậm chí đe dọa tính mạng. Ngoài ra, bỏng diện rộng còn có thể để lại sẹo dính, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khả năng vận động của người bệnh.

Khi không may bị bỏng, điều quan trọng nhất là nhanh chóng đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu và điều trị chuyên nghiệp. Tuyệt đối không nên tự ý điều trị tại nhà bằng các bài thuốc dân gian hoặc cách chữa chưa được kiểm chứng. Với các vết thương hở do bỏng, nguy cơ nhiễm trùng rất cao, có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình điều trị và hồi phục của người bệnh.

Vì sao mọi người cần xét nghiệm máu để biết nhóm máu của bản thân?!
5 trẻ nhập viện vì đuối nước, 4 trẻ nguy kịch vì sơ cứu sai cách
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động