Thứ hai 29/04/2024 04:12

Độ tuổi nghỉ hưu tại Anh có thể tăng lên đến 71 tuổi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tình trạng già hóa dân số tại Anh dẫn tới nguy cơ độ tuổi nghỉ hưu tại quốc gia này có thể tăng lên đén 71 tuổi trong thời gian tới.
Độ tuổi nghỉ hưu tại Anh có thể tăng lên đến 71 tuổi
Tình trạng già hóa dân số tại Anh dẫn tới việc phải tăng độ tuổi nghỉ hưu. (Ảnh: Bloomberg)

Theo đó, Trung tâm tuổi thọ quốc tế của Anh vừa công bố dự báo cho biết độ tuổi nghỉ hưu của người dân nước này có thể tăng lên đến 71 tuổi kể từ năm 2050, đây là một nỗ lực nhằm đối phó với tình trạng già hóa dân số tại quốc gia Tây Âu này.

Hiện tại, người lao động ở Anh hưởng lương hưu từ năm 66 tuổi và dự kiến sẽ tăng lên 67 tuổi từ năm 2026 và 68 tuổi từ năm 2044. Tuy nhiên, Trung tâm tuổi thọ quốc tế của Anh cho rằng để duy trì nguyên trạng số lượng lao động, độ tuổi nghỉ hưu cần phải tăng lên 70 hoặc 71 tuổi kể từ năm 2050.

Trung tâm này lưu ý rằng người dân Anh đang phải đối mặt với tình trạng sức khỏe kém sớm hơn, dẫn đến việc nhiều người sẽ nghỉ hưu trước tuổi hưởng lương hưu của nhà nước. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tài chính cá nhân mà còn gây khó khăn cho chính phủ Anh trong việc chi trả các khoản lương hưu trong tương lai, khiến thu nhập từ thuế giảm đi.

Sự giảm độ tuổi lao động cũng đặt áp lực lên thị trường lao động và các chương trình phúc lợi của nhà nước. Với chi phí lương hưu gia tăng và nhu cầu về y tế tăng lên do dân số già hóa, Anh sẽ đối mặt với những thách thức kinh tế và xã hội trong thời gian tới.

Theo dự báo của Liên hợp quốc, với tỷ lệ sinh giảm, số trẻ em ra đời trên thế giới có thể ít hơn số người qua đời từ năm 2050. Điều này đồng nghĩa với việc số lượng người 65 tuổi trở lên sẽ tăng lên đáng kể, chiếm hơn 16% dân số thế giới.

Xu hướng tăng tuổi thọ trung bình và sự gia tăng nhanh chóng về già hóa dân số đang đặt ra những thách thức lớn cho hệ thống phúc lợi xã hội và y tế và tình hình này có thể càng trở nên phức tạp khi sức khỏe của người về hưu kéo dài.

Thị trường hàng xa xỉ của Trung Quốc: nhiều cơ hội phục hồi Thị trường hàng xa xỉ của Trung Quốc: nhiều cơ hội phục hồi

Mặc dù doanh số bán hàng xa xỉ tại Trung Quốc vẫn chưa đạt lại mức năm 2021, nhưng các nhà phân tích và báo ...

Bất động sản toàn cầu năm 2024: Thách thức và triển vọng Bất động sản toàn cầu năm 2024: Thách thức và triển vọng

Tháng đầu tiên của năm 2024 là một chuỗi nỗ lực của thị trường bất động sản trên toàn cầu để vượt qua tác động ...

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động