Thứ bảy 20/04/2024 16:36

Diễn viên Việt Anh được đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, nam diễn viên Việt Anh được 100% thành viên Hội đồng cấp cơ sở bỏ phiếu ủng hộ, đủ điều kiện để gửi hồ sơ lên Hội đồng cấp Bộ đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT.

Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội vừa công bố kết quả xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT cấp cơ sở lần thứ 10 năm 2021. Trong danh sách các nghệ sĩ đủ điều kiện để Hội đồng cấp cơ sở gửi hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT có nam diễn viên Việt Anh. Anh được 100% thành viên Hội đồng cấp cơ sở bỏ phiếu ủng hộ. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của Việt Anh trong suốt hơn 10 năm cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

Diễn viên Việt Anh được đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT
Việt Anh đảm nhận vai chính trong phim "Hướng dương ngược nắng"

Việt Anh thành công với nhiều vai diễn truyền hình ấn tượng. Những bộ phim Việt Anh tham gia đều là những "bom tấn" được phát sóng trên kênh truyền hình quốc gia như: Cảnh sát hình sự, Người phán xử, Hồ sơ cá sấu, Mê cung, Sống chung với mẹ chồng, Sinh tử, Hướng dương ngược nắng,... Nếu như vai diễn Cao Thanh Lâm (phim Cảnh sát hình sự) tạo nên cái bóng quá lớn trong sự nghiệp của Việt Anh thì vai Phan Hải (phim Người phán xử) lại là bước ngoặt mang tính đột phá, giúp nam diễn viên bước qua được cái bóng của bản thân, tạo đà cho những vai diễn nặng ký sau này.

Những giải thưởng Việt Anh từng đạt được như giải Mai Vàng, Cánh diều Vàng, Bằng khen tại Liên hoan truyền hình toàn quốc.

Điều khán giả thích thú và phải thừa nhận ở Việt Anh là anh không bị bó hẹp trong một dạng hình tượng nhân vật mà có sự biến hóa đa dạng cả dạng vai chính diện và phản diện. Lối diễn tự nhiên, đài từ tốt, sự chuyển biến tâm lý tốt,...đã giúp các vai diễn của anh ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả, thậm chí họ còn gọi anh bằng tên của nhân vật thay vì tên thật Việt Anh.

Diễn viên Việt Anh được đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT
Việt Anh trong vai Phan Hải phim "Người phán xử". Đây là vai diễn giúp anh vượt qua cái bóng Cao Thanh Lâm phim "Cảnh sát hình sự" hơn chục năm trước

Nam diễn viên chia sẻ anh cảm thấy rất hạnh phúc khi những cố gắng của mình được ghi nhận. Cho dù kết quả cuối cùng như thế nào thì anh cũng không ngừng cố gắng để mang đến những vai diễn thú vị cho khán giả. Tình cảm yêu thương của khán giả đối với những vai diễn của anh chính là món quà tuyệt vời nhất mà anh có được trong quãng đường hoạt động nghệ thuật của mình.

Trở lại với kết quả xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa công bố, 8 nghệ sĩ đạt 100% số phiếu đồng ý, đủ điều kiện để gửi hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND lên cấp Bộ, gồm: NSƯT Bùi Xuân Hanh, NSƯT Trần Thị Mai Hương - diễn viên Nhà hát Chèo Hà Nội (nghỉ hưu); NSƯT Đỗ Văn Hiền - biên đạo múa, nghệ sĩ tự do; NSƯT Nguyễn Tất Ngọc - hoạ sĩ, nghệ sĩ tự do; NSƯT Nguyễn Đạt Tăng - hoạ sĩ thiết kế (tự do); NSƯT Nguyễn Huỳnh Tú - đạo diễn, chỉ đạo nghệ thuật Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long (nghỉ hưu), NSƯT Nguyễn Thanh Tùng - diễn viên Nhà hát Cải lương Hà Nội (nghỉ hưu) và nghệ sĩ Nguyễn Lê Văn, đạo diễn (nghỉ hưu).

Có 3 nghệ sĩ không đủ điều kiện để Hội đồng cấp cơ sở gửi hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND vì không đạt được số phiếu bầu, gồm: NSƯT Nguyễn Thị Minh Nhan; NSƯT Nguyễn Đình Thuận, diễn viên Nhà hát Chèo Hà Nội (nghỉ hưu) và NSƯT Lê Thị Bạch Vân, diễn viên ca, chỉ đạo nghệ thuật (nghỉ hưu).

Có 10 nghệ sĩ đủ điều kiện để Hội đồng cấp cơ sở gửi hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT gồm: Nguyễn Lê Việt Anh – diễn viên, cộng tác viên Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC); Đỗ Thị Cử, Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Nguyễn Kim Khánh - diễn viên Nhà hát Chèo Hà Nội (nghỉ hưu); Lê Thị Dung - diễn viên sân khấu điện ảnh (tự do), Phạm Anh Dũng – diễn viên Nhà hát Cải lương Hà Nội (nghỉ hưu), Lê Anh Dũng – nhạc sĩ, Hội Điện ảnh chi hội Đài Truyền hình, Nguyễn Văn Hải – diễn viên, chỉ đạo nghệ thuật kiêm giám đốc sản xuất sân khấu Lệ Ngọc, Quách Thị Lan Phương – diễn viên (tự do) và Nguyễn Đình Tư - diễn viên Đoàn Cải lương Hoa Mai (Hà Tây cũ).

Có hai trường hợp không đủ số phiếu để đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT: Hà Đình Huy - nhạc công, Hội nhạc sĩ Việt Nam và Trịnh Trà My – diễn viên xiếc tự do.

Đây là năm đầu tiên thực hiện Nghị định sửa đổi, bổ sung tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT. Các hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT đạt từ 80% phiếu đồng ý của tổng số thành viên hội đồng có mặt tại cuộc họp lấy ý kiến là có thể được hoàn thiện và chuyển lên hội đồng cấp cao hơn. Đây chính là điểm mới nổi bật trong nghị định này.

Trước đây, việc xét hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT theo Nghị định 89 yêu cầu số phiếu phải đạt tới 90% tổng số thành viên đồng ý mới được hoàn thiện và chuyển tiếp. Tiêu chí này từng gây ra nhiều tranh cãi khi không ít nghệ sĩ kỳ cựu, có nhiều cống hiến cho nghệ thuật, được khán giả yêu mến cũng bị trượt danh hiệu.

Theo dự kiến, Hội đồng cấp Nhà nước sẽ triển khai công tác xét tặng vào cuối tháng 11 và hoàn thiện hồ sơ trình Chủ tịch nước tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 vào cuối tháng 12-2021.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Những trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội Hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp lễ 30/4, 1/5

Những trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội Hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp lễ 30/4, 1/5

Khai mạc vào đúng ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4, Lễ hội Hoa hồng năm 2024 tại Sun World Fansipan Legend (Sa Pa) hứa hẹn sẽ đưa Sa Pa trở thành điểm đến hot nhất miền Bắc trong suốt 2 tháng hè năm nay.
Hoa hậu Ý Nhi bị đồn đã kết hôn, công ty quản lý lên tiếng

Hoa hậu Ý Nhi bị đồn đã kết hôn, công ty quản lý lên tiếng

Mới đây, Hoa hậu Thế giới Việt Nam Huỳnh Trần Ý Nhi vướng tin đồn đã kết hôn với bạn trai lâu năm. Tuy nhiên, phía công ty quản lý của người đẹp phủ nhận thông tin này.
Dấu hiệu báo trước kết phim "Nữ hoàng nước mắt" sẽ không có hậu

Dấu hiệu báo trước kết phim "Nữ hoàng nước mắt" sẽ không có hậu

Khi “Nữ hoàng nước mắt” đang có những tình tiết xấu về bệnh tình của nữ chính Hae In thì Đài TvN lại dội ngay một gáo nước lạnh khi tuyên bố sẽ phát sóng thêm 2 tập đặc biệt, còn không quên nhấn mạnh mục đích là để "xoa dịu khán giả".
Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Trong vài năm trở lại đây, thị trường lao động được bổ sung thêm một lực lượng lao động trẻ được gọi bằng “biệt danh” là thế hệ gen Z. Những người gen Z có thừa năng lượng, thừa đam mê, thừa sự thông minh và cũng thừa luôn sự nổi loạn.
Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III - năm 2024, Ngày hội sách của ngành giáo dục Thủ đô luôn thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh các cấp trường tiểu học, trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn với đa dạng các hình thức thể hiện.
Hà Nội vào mùa thêu hoa, dệt lá

Hà Nội vào mùa thêu hoa, dệt lá

Tháng Tư là khoảnh khắc giao mùa tuyệt đẹp bởi những hàng cây đang độ thay lá khiến mọi con đường, góc phố đều trở nên lãng mạn khi Hà Nội đang vào mùa thay lá, dệt hoa. Điểm tô cho bức tranh thiên nhiên xinh đẹp ấy là những bó hoa loa kèn trắng nổi bật trên thảm lá vàng dọc hai bên vỉa hè phố phường Hà Nội.
NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm - Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang là một trong những nghệ sĩ vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Nghệ sĩ Nhân dân (NSND). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của nam nghệ sĩ dành cho nghệ thuật nước nhà trong suốt 36 năm qua.
Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện “Ươm mầm tri thức – Kiến tạo tương lai” là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba, chào mừng kỷ niệm 7 năm ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024).
Rực rỡ sắc màu tết Lào Bunpimay của du học sinh Lào tại Hà Nội

Rực rỡ sắc màu tết Lào Bunpimay của du học sinh Lào tại Hà Nội

Hàng trăm học sinh Lào theo học tại Trường Hữu nghị T78 cùng nhau chào đón Tết Bunpimay, hay còn gọi là Tết Hốt nậm (té nước).

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động