Thứ năm 02/05/2024 14:51

Bóng hồng hiếm hoi trong “Cuộc chiến không giới tuyến” được khen ngợi diễn xuất quá “đỉnh”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Từ My “sói” phim “Quỳnh búp bê”, vai Thu Huệ “Về nhà đi con”… và hiện tại là vai Phương - cô gái H’Mông phim “Cuộc chiến không giới tuyến”, mỗi vai diễn Thu Quỳnh thể hiện đều mang đến màu sắc riêng khó trộn lẫn.
Bóng hồng hiếm hoi “Cuộc chiến không giới tuyến” được khen ngợi diễn xuất quá “đỉnh”
Tạo hình của Thu Quỳnh trong phim "Cuộc chiến không giới tuyến". Ảnh: Đoàn làm phim

Dù mới xuất hiện vài phân cảnh trong phim “Cuộc chiến không giới tuyến” nhưng diễn xuất của Thu Quỳnh (vai Phương) nhận được sự tán dương của khán giả. Cô cũng là bóng hồng hiếm hoi tỏa sáng trong bộ phim khắc họa hình tượng người chiến sĩ biên phòng.

Trong phim mới, Thu Quỳnh đảm nhận vai Phương “lang” - nữ y tá bản làng Mường Luông. Cô là người được học y tá dưới xuôi để về phục vụ bản làng. Cha của cô cũng là một thầy lang (NSND Bùi Bài Bình đảm nhận) nhưng bị chết và bị kết án về tội buôn ma túy.

Nhân vật Phương là nhân vật theo đuổi hành trình đi tìm nguyên nhân cái chết của cha mình. Cùng với đó là mong muốn được giúp đỡ, vận động đồng bào xóa bỏ những hủ tục, đẩy lùi tệ nạn ma túy,…

Trong mắt người dân bản làng Mường Luông, Phương là một người phụ nữ mạnh mẽ, tử tế. Cô từng đối diện với cái án “con ma sát chồng” khi mới lấy chồng thì chồng mất. Sau đó, cô quen một chàng trai thì anh chàng này cũng gặp nạn. Dù bị người dân bản làng xa lánh, Phương vẫn mạnh mẽ đối mặt với khó khăn, vất vả trong cuộc sống.

Tạo hình của Phương là cô gái chính thực, thẳng tính, yêu ghét rõ ràng và quan trọng nhất là bao dung, yêu thương mọi người. Điều đó được thể hiện ở phân cảnh lần đầu Phương chạm mặt Đồn trưởng - Trung tá Trần Đình Trung (Việt Anh).

Trong tập 2, khi Trung tá Trần Đình Trung đang đi thăm dò tình hình ở bản làng với Hưng (Tô Dũng) thì chạm mặt Phương. Được Hưng giới thiệu về thân thế của Trung, Phương thẳng thắn nói: Tôi biết rồi, đồn trưởng mới về. Nhưng không biết đồn trưởng có ở lại đây được lâu không, hay chỉ năm bữa nửa tháng lại bỏ bà con".

Hay phân cảnh y tá Phương trên đường lên nhà bệnh nhân để thăm khám thì gặp vợ chồng A Rể (Thái Sơn) đang đòi vợ đi mua rượu nên Phương dừng lại “chấn chỉnh” A Rể. A Rể nói chỉ thích lấy lang Phương làm vợ, liền bị cô y tá xinh đẹp dọa “Cứ nói linh tinh, tôi cho ăn lá ngón bây giờ”.

Bóng hồng hiếm hoi “Cuộc chiến không giới tuyến” được khen ngợi diễn xuất quá “đỉnh”
Nhân vật Phương sẽ có nhiều phân cảnh "chạm trán" với Đồn trưởng Trần Đình Trung. Ảnh: Đoàn làm phim

Mặc dù là tuyến nhân vật nữ chính, xuất hiện với mục đích đan xen, tô đậm hình ảnh tình quân dân gắn bó vùng biên ải nhưng diễn xuất của Thu Quỳnh được khán giả tấm tắc ngợi khen.

Nhiều bình luận đánh giá cho rằng: “Thu Quỳnh kiểu cân được tất cả các thể loại ấy. Lẳng lơ, ác đến vai hiền lành…”, “Chị diễn giỏi thực sự”, “Quá đỉnh”,…

Chia sẻ về vai diễn, Thu Quỳnh tiết lộ: Để đảm nhận y tá bản làng Mường Luông, cô phải nỗ lực học tiếng, ngôn ngữ, ngữ điệu của người bản địa. Thời điểm phim bấm máy vào mùa mưa, thời tiết nắng nóng, mưa gió thất thường ảnh hưởng đến tiến độ ghi hình. Các thành viên trong đoàn phim động viên, cố gắng vượt khó khăn để kịp tiến độ theo kế hoạch ban đầu. Khi thực hiện những cảnh quay trong phim, cô và ê-kíp luôn nỗ lực hết sức để mang lại những thước phim với tiết tấu nhanh, kịch tính, hấp dẫn…gửi đến khán giả.

Bộ phim “Cuộc chiến không giới tuyến” (đạo diễn Nguyễn Danh Dũng) khai thác về đề tài lực lượng Bộ đội Biên phòng. Truyền tải thông điệp ý nghĩa về nhiệm vụ, vai trò cao cả của lực lượng Bộ đội Biên phòng trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Thời gian qua, đoàn làm phim khởi quay bối cảnh tại cửa khẩu quốc tế Lóng Sập (xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu tỉnh Sơn La).

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên tên tuổi như: NSƯT Hoàng Hải, NSƯT Ngọc Tản, NSƯT Tú Oanh, Hà Việt Dũng, Việt Anh, Thu Quỳnh, Tô Dũng, Phan Thắng, Việt Bắc, Trần Việt Hoàng,…

Đạo diễn “Cuộc đời vẫn đẹp sao” gây “bão” khi mời nguyên dàn diễn viên “hết nước chấm” tham gia phim mới Đạo diễn “Cuộc đời vẫn đẹp sao” gây “bão” khi mời nguyên dàn diễn viên “hết nước chấm” tham gia phim mới
Tạo hình bất ngờ của Thu Quỳnh trong phim mới Tạo hình bất ngờ của Thu Quỳnh trong phim mới
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động