Thứ bảy 20/04/2024 00:12

Diễn viên Quỳnh Kool: “Tôi muốn đóng vai phản diện"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vai diễn Sơn Ca của Quỳnh Kool trong phim “Gara hạnh phúc” hiện đang nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả. Đây có thể coi là vai diễn lột xác của nữ diễn viên kể từ khi bước chân vào con đường diễn xuất. Với sự hóa thân tự nhiên, chân thật, Quỳnh Kool đã khắc họa thành công cô gái sinh ra trong gia đình nghèo khó nhưng luôn mạnh mẽ, lạc quan, khiến khán giả cùng cười, cùng khóc với nhân vật.
Diễn viên Quỳnh Kool: “Tôi muốn đóng vai phản diện
Sơn Ca là vai diễn lột xác của Quỳnh Kool

Sơn Ca của Quỳnh Kool trong phim Gara hạnh phúc đang nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả. Có người còn nhận xét đây là vai diễn lột xác của chị. Trước khi phim lên sóng, chị có nghĩ vai diễn của mình tạo được dấu ấn đậm nét như thế không?

Trước khi phim lên sóng Quỳnh chỉ tâm niệm là đem đến cho khán giả một vai diễn mới, một hình ảnh diễn viên Quỳnh Kool khác lạ so với trước đây. Việc được khán giả đón nhận và ủng hộ là nguồn động viên to lớn đối với Quỳnh, giúp Quỳnh có thêm động lực để phấn đấu hơn nữa.

Để có sự nghiệp diễn xuất thành công, một trong những yếu tố quan trọng là diễn viên phải tìm được vai diễn hợp với mình. Theo Quỳnh Kool, Sơn Ca có phải là vai diễn chị tìm kiếm bấy lâu?

Đúng là một diễn viên sẽ có vai diễn phù hợp với mình. Nhưng để mình có được vai diễn phù hợp thì còn là do diễn viên và vai diễn đó có duyên với nhau không nữa. Quỳnh hiện tại vẫn đang trên con đường tìm kiếm vai diễn phù hợp đó và trên con đường đó thì Sơn Ca đã đem lại cho Quỳnh những trải nghiệm mới vô cùng đáng quý.

Lựa chọn vai chính cho một dự án phim, nhiều đạo diễn rất khắt khe trong việc tuyển chọn diễn viên. Quỳnh Kool có phải vượt qua nhiều “cửa ải” để đảm nhận vai diễn này? Hay chị đã được đạo diễn “nhắm” cho vai Sơn Ca từ trước?

Đối với vai diễn Sơn Ca, Quỳnh đã trải qua nhiều lần casting, thậm chí ngay lần casting đầu tiên Quỳnh đã bị từ chối. Tuy nhiên, bị từ chối Quỳnh vẫn tìm hiểu thêm về Sơn Ca vì thấy đây là một nhân vật rất thú vị.

Rồi mãi đến gần ngày bấm máy với lần casting cuối, Quỳnh mới nhận được cái gật đầu của đạo diên Bùi Quốc Việt để có thể trở thành Sơn Ca như mọi người thấy.

Diễn viên Quỳnh Kool: “Tôi muốn đóng vai phản diện
Phân cảnh Sơn Ca và ông trong bệnh viện khiến khán giả bật khóc vì thương Sơn Ca

Quỳnh Kool đã đầu tư cho vai diễn khác hoàn toàn những nhân vật mình từng đảm nhận như thế nào?

Đối với vai diễn lần này, đầu tư về ngoại hình thì chẳng bao nhiêu. Nhưng để trở thành Sơn Ca, Quỳnh phải uốn nắn rất nhiều về tính cách, giọng nói, cách đi đứng, hành xử. Mọi thứ đều phải học lại từ đầu.

Theo Quỳnh Kool, bản thân chị và Sơn Ca có điểm nào giống và khác nhau? Và chị thích Sơn Ca ở điều gì nhất?

Nếu hỏi mình và Sơn Ca có điểm nào tương đồng thì chắc chắn đó là giới tính. Ngoài ra hoàn cảnh, phong cách, … tất cả mọi thứ đều rất khác nhau.

Điều mà Quỳnh ngưỡng mộ ở Sơn Ca đó là sự lạc quan, tích cực dù cho cuộc sống của cô ấy có khó khăn như thế nào chăng nữa.

Có khán giả nhận xét, Quỳnh Kool diễn xuất vai Sơn Ca rất tốt, nhưng về lời thoại thì cần “chỉnh” một chút để cho mạnh mẽ như tính cách nhân vật. Chị nghĩ sao về điều này?

Đó cũng là điều mà Quỳnh cố gắng điều chỉnh mỗi ngày. Bộ phận phụ trách âm thanh đoàn phim cũng rất vất vả khi phải theo sát Quỳnh trong mỗi câu thoại để nhắc nhở mỗi khi Quỳnh thoại .. điệu quá.

Diễn viên Quỳnh Kool: “Tôi muốn đóng vai phản diện
Nhan sắc xinh đẹp của Quỳnh Kool

Quỳnh Kool có thể chia sẻ về kỷ niệm sâu sắc của chị khi đóng Gara hạnh phúc?

Kỷ niệm mà chắc không phải Quỳnh mà có lẽ cả đoàn phim đều nhớ đó là cảm giác như người bốc hơi hết hơi nước khi quay phim ngoài trời giữa mùa hè ở Hòa Bình. Đó quả thật là ấn tượng mà không bao giờ Quỳnh quên được

Trong phim này, Quỳnh Kool có khá nhiều cảnh đóng cùng với hai nam diễn viên Bảo Anh và Duy Hưng. Chị thấy đóng với “cá đông lạnh” Bảo Anh hay với “cây hài” Duy Hưng khó hơn? Để có những cảnh quay ăn ý, chị và hai nam diễn viên đã kết hợp, hỗ trợ nhau như thế nào?

Anh Bảo Anh và anh Duy Hưng là 2 thái cực đối lập nhau hoàn toàn, nên rất khó để nói đóng với ai “khó” hơn. Anh Bảo Anh là một người trầm tính, ít nói nhưng vô cùng nghiêm túc với công việc. Mỗi khi quay chung với anh, Quỳnh được anh hỗ trợ rất nhiều để đạt được đúng cảm xúc.

Còn làm việc với anh Duy Hưng thì Quỳnh cũng vất vả lắm, vì phải nhịn cười suốt. Anh Duy Hưng có nét diễn rất duyên dáng và vui vẻ vô cùng. Vậy nên anh Hưng chính là vitamin vui vẻ của “Gara hạnh phúc” đó ạ.

Phân cảnh Sơn Ca chăm ông trong viện đã lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả. Họ đồng cảm với một cô gái nghèo khó nhưng sống mạnh mẽ, cố gắng hết mình để có tiền chữa bệnh cho ông. Quỳnh Kool đã làm thế nào để có những cảnh quay xúc động như vậy?

Cảnh quay đó được thực hiện khi Quỳnh đã quay phim được một khoảng thời gian và Quỳnh đã phần nào hòa mình vào Sơn Ca, hiểu được khó khăn và tình yêu của Sơn Ca giành cho ông. Chính điều này đã giúp Quỳnh nuôi dưỡng được cảm xúc trong cảnh quay đó.

Từ khi bắt đầu dựng cảnh và diễn thử Quỳnh và ông đã khóc rất nhiều khi nhập tâm vào nhân vật. Đạo diễn cũng có nhắc nhở Quỳnh là phải giữ cảm xúc để lúc quay còn sức và rất may mắn vì Quỳnh và ông đã có thể hoàn thành tốt cảnh quay. Trong khung hình lúc đó thật sự là Sơn Ca và ông của cô ấy.

Hơn nữa khi làm việc với nghệ sĩ Viết Liên, Quỳnh đã được ông dẫn dắt và hướng dẫn rất nhiều để hoàn thành cảnh quay tốt nhất.

Diễn viên Quỳnh Kool: “Tôi muốn đóng vai phản diện
Quỳnh Kool chia sẻ bản thân mong muốn được đóng vai phản diện xuyên suốt từ đầu đến cuối phim

Có nhiều diễn viên từng đóng cả hai dạng vai chính diện và phản diện nhưng lại ghi dấu ấn ở vai phản diện hơn. Bản thân Quỳnh Kool cũng đã đóng hai dạng vai này. Chị cảm thấy dạng vai nào của mình ghi dấu ấn hơn? Và chị thích đóng dạng vai nào hơn? Tại sao?

Nếu được lựa chọn thì Quỳnh muốn 1 lần trải nghiệm vai phản diện, nhưng phải xuyên suốt từ đầu đến cuối câu chuyện. Mọi trải nghiệm diễn xuất của Quỳnh hiện tại vẫn đang là tích lũy kinh nghiệm. Và may mắn một trong những vai diễn đó ghi được dấu ấn với khán giả. Điều Quỳnh mong muốn là bản thân sẽ có nhiều vai diễn đa dạng hơn nữa để đem đến dấu ấn cho khán giả yêu phim.

Ngoài phim Gara hạnh phúc, Quỳnh Kool có đang tham gia dự án nào khác? Chị có thể chia sẻ về những dự định của mình trong thời gian tới?

Hiện tại Quỳnh vẫn đang trong giai đoạn hoàn tất dự án cũ rồi mới bắt đầu tìm kiếm dự án tiếp theo. Dự định trong thời gian tới Quỳnh vẫn sẽ tập trung hết sức vào công việc để có thể tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm hơn nữa, với mục đích đem đến cho khán giả nhiều vai diễn mới tốt hơn nữa.

Diễn viên Quỳnh Kool: “Tôi muốn đóng vai phản diện
Nữ diễn viên sẽ cố gắng hơn nữa để mang đến những vai diễn hay cho khán giả

Cảm ơn Quỳnh Kool về cuộc trò chuyện này. Chúc chị luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Diễn viên Quỳnh Kool: “Nàng thơ” trên sân khấu và màn ảnh nhỏ Diễn viên Quỳnh Kool: “Nàng thơ” trên sân khấu và màn ảnh nhỏ
Quỳnh Kool: Tiểu sử, sự nghiệp và vai diễn trong Gara hạnh phúc Quỳnh Kool: Tiểu sử, sự nghiệp và vai diễn trong Gara hạnh phúc
Vì sao “Gara hạnh phúc” chiếm được nhiều tình cảm của khán giả? Vì sao “Gara hạnh phúc” chiếm được nhiều tình cảm của khán giả?
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động