Thứ sáu 26/04/2024 15:08

Diễn biến không ngờ trong vụ kiện của Hoa hậu Thuỳ Tiên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 8/5, TAND quận Gò Vấp, TP HCM đã mở phiên xét xử vụ án liên quan giữa bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế và bà Đặng Thùy Trang.
Diễn biến không ngờ trong vụ kiện của Hoa hậu Thuỳ Tiên
Hoa hậu Thuỳ Tiên.

Lý do hoãn xử

Đại diện pháp lý của hai bên đã có mặt để làm việc. Sau phiên xét xử, đại diện pháp lý của Thùy Tiên đã phát hành thông cáo báo chí, nêu rõ hướng đi của vụ kiện.

Theo đó, HĐXX đã thông báo quyết định nhập vụ tranh chấp hợp đồng vay tiền giữa nguyên đơn là bà Trang và bị đơn (Hoa hậu Thùy Tiên (thụ lý trước) vào vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là Hoa hậu Thùy Tiên và bị đơn là bà Trang (thụ lý sau).

Trình bày ý kiến về quyết định nhập hồ sơ vụ án của tòa án, đại diện của Hoa hậu Thùy Tiên đề nghị HĐXX tách hai vụ án để độc lập xét xử để sự vụ nhanh chóng được xử lý, không kéo dài thời gian nữa.

Toà cho biết, bà Trang khai báo nơi đăng ký cư trú tại Cần Thơ, song khi xác minh tại Cần Thơ thì không có cư trú thực tế. Về việc này, đại diện bà Trang trả lời: "Không biết"; mọi liên lạc với bà Trang đều thông qua số điện thoại đã cung cấp cho tòa.

Trong khi đó, đại diện Hoa hậu Thùy Tiên trình bày, tự xác minh được bà Trang thực tế cư trú tại TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Ý kiến về quyết định nhập hồ sơ vụ án, đại diện VKSND quận Gò Vấp cho rằng, việc nhập vụ án là có căn cứ.

Do chưa thực hiện việc thu thập lời khai, chưa tiến hành hòa giải nên chưa thể giải quyết triệt để vụ án. Vì vậy, đại diện VKSND đề nghị HĐXX tạm dừng phiên tòa để thu thập thêm tài liệu chứng cứ.

Sau khi nghe ý kiến của các bên, HĐXX đề nghị cả hai bên có ý kiến bằng văn bản về quyết định nhập vụ án để xem xét. HĐXX quyết định tạm dừng phiên tòa để thực hiện một số thủ tục. Thời gian mở lại phiên tòa sẽ được thông báo sau.

Theo thông cáo báo chí, Thuỳ Tiên luôn giữ tinh thần sống và làm việc tôn trọng pháp luật, và mong muốn đối phương hợp tác để đưa sự việc đến hồi kết. Ngay từ đầu, nàng hậu luôn hợp tác với cơ quan chức năng để điều tra nhanh chóng, nhưng phía Đặng Thuỳ Trang lại không đưa thông tin về địa chỉ của mình, làm chậm quá trình điều tra.

Hơn hết, nàng hậu sinh năm 1998 cũng bày tỏ mong muốn vụ án khép lại để tập trung cho công việc cũng như chuyên tâm theo đuổi những dự án cho cộng đồng của riêng mình. Trong vai trò là người có sức ảnh hưởng với công chúng, Thuỳ Tiên cũng mong muốn tạo nên một môi trường giải trí lành mạnh, tích cực thay vì lôi kéo sự quan tâm của khán giả bằng những thông tin tiêu cực.

Trước đó trong buổi chia sẻ với truyền thông, Thuỳ Tiên khẳng định không hề nhận được bất cứ khoản tiền nào từ ai, kể cả từ bà Đặng Thuỳ Trang. Bản thân cô không quan trọng chuyện thắng thua trong vụ kiện lần này. Thay vào đó, cô mong muốn sự thật được làm rõ và cô cũng muốn đứng lên để cảnh tỉnh cho những cô gái trẻ trước những lời đề nghị hỗ trợ khi đi thi nhan sắc.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên, SN 1998, được biết đến là một gương mặt quen thuộc của làng beauty queen Việt với loạt thành tích nổi bật. Đặc biệt kể từ sau khi đăng quang tại Miss Grand International 2021, tên tuổi của cô càng thu hút thêm nhiều sự quan tâm của đông đảo công chúng.

Khởi kiện ngược

Theo đơn khởi kiện của bà Trang, tháng 6/2017, thông qua một số người, Hoa hậu Thùy Tiên biết bà Đặng Thùy Trang là bầu show nên đã nhiều lần gặp, đề nghị vay 1,5 tỷ đồng để làm chi phí tham gia hoa khôi Nam Bộ với cam kết, sau khi thắng giải sẽ dùng cát-xê trả và để bà Trang làm quản lý, hưởng phần trăm khi nhận show.

Đến tháng 4/2019, Thùy Tiên hẹn bà Trang tại một quán cà phê tại quận Bình Thạnh, TP HCM, để trả tiền, với điều kiện đưa ra bản gốc giấy nhận nợ. Cũng theo đơn của bà Trang, sau khi gặp nhau, Thùy Tiên đã xé giấy vay nhận nợ.

Vì vậy, bà Trang đã làm đơn khởi kiện hoa hậu Thùy Tiên ra tòa, yêu cầu Tòa án buộc Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên trả cho bà gần 2,4 tỷ đồng (1,5 tỷ đồng tiền nợ và 932 triệu đồng tiền bồi thường). Bà Trang còn yêu cầu Thùy Tiên phải cải chính thông tin, đăng thông báo xin lỗi công khai trên ba trang báo.

Sau khi bị bà Trang khởi kiện, hoa hậu Thùy Tiên cũng có đơn khởi kiện lại ra TAND quận Gò Vấp. Cụ thể, ngày 7/9/2022, Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an triệt phá đường dây mại dâm do Lê Hoàng Long cầm đầu. Sau đó, Cục Cảnh sát hình sự xác định hai người đẹp có liên quan đến vụ việc này là T.H. và T.T. đang khá nổi trong giới showbiz Việt Nam.

Trước thông tin này, bà Trang đã đăng trên trang Facebook cá nhân với thông tin úp mở về sự việc, kèm hình ảnh của Hoa hậu Thùy Tiên.

Việc làm của bà Trang đã tạo ra nghi ngờ trong công chúng về việc Hoa hậu Thùy Tiên có liên quan đến đường dây mại dâm của Lê Hoàng Long.

Vì vậy, Hoa hậu Thùy Tiên khởi kiện bà Đặng Thùy Trang, yêu cầu Tòa án buộc bà Trang chấm dứt hành vi đăng bài viết có sử dụng hình ảnh cá nhân của cô, đưa thông tin sai sự thật trên các trang mạng xã hội; buộc gỡ bỏ toàn bộ các bài viết có thông tin, hình ảnh, nội dung sai sự thật, gây tổn hại đến quyền và lợi ích hợp pháp, đính chính thông tin và xin lỗi cô.

Vừa qua, TAND quận Gò Vấp đã quyết định nhập 2 vụ án này vào làm một.

Thùy Tiên nhận hàng trăm nghìn lượt like cho loạt ảnh check-in tại nhiều địa phương
Thùy Tiên liên tục lọt top nhân vật ảnh hướng nhất trên mạng xã hội
Bảo Lâm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Phát hiện 6 container hàng khai báo gian dối trị giá 30 tỷ đồng ở Hải Phòng

Phát hiện 6 container hàng khai báo gian dối trị giá 30 tỷ đồng ở Hải Phòng

Ngày 26/4, Bộ đội Biên phòng TP Hải Phòng cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện lô hàng gồm 6 container trị giá ước tính 30 tỷ đồng, có dấu hiệu khai báo gian dối nhằm xuất khẩu qua cảng Hải Phòng.
Bắn 3 phát súng lên trời khi đi đòi nợ, nam thanh niên bị khởi tố

Bắn 3 phát súng lên trời khi đi đòi nợ, nam thanh niên bị khởi tố

Trong quá trình đến đòi nợ và xảy ra xô xát với chủ nhà, nam thanh niên đã dùng súng bắn lên trời 3 phát rồi bỏ chạy.
Các bậc cha mẹ cảnh giác khi tham gia các chương trình khóa học hè

Các bậc cha mẹ cảnh giác khi tham gia các chương trình khóa học hè

Thời gian qua, Công an TP Hà Nội đã cảnh báo về thủ đoạn lập các trang fanpage “Trại hè Kỹ năng - Học kỳ CAND Nhí”, “Trại hè Kỹ năng - Học kỳ CAND”, “Trại Hè Quân Đội”, “Trải Nghiệm Quân Đội Hè”,… để thu hút phụ huynh đăng ký tham gia cho con. Sau đó, các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.
Lý do cặp vợ chồng dù trả hết tiền vẫn phải “ẵm án”

Lý do cặp vợ chồng dù trả hết tiền vẫn phải “ẵm án”

Toà án Nhân dân (TAND) TP Hà Nội vừa xét xử Nguyễn Sơn Hải (SN 1975) và vợ là Phạm Vân Anh (SN 1976) – cùng trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Làm giả con dấu để lừa bán đất của cán bộ, chiến sĩ Công an

Làm giả con dấu để lừa bán đất của cán bộ, chiến sĩ Công an

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Đỗ Mạnh Cường (SN 1979, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.
Cặp vợ chồng lĩnh án tù vì chiếm đoạt gần 29 tỷ đồng của ngân hàng

Cặp vợ chồng lĩnh án tù vì chiếm đoạt gần 29 tỷ đồng của ngân hàng

Sau một quá trình tố tụng kéo dài, ngày 22/4, TAND TP Hà Nội đã tuyên án đối với Nguyễn Sơn Hải (SN 1975, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Giám đốc Công ty CP Cửa cuốn Úc-SmartDoor) 8 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", đồng thời cũng tuyên phạt Phạm Vân Anh (SN 1976, vợ của bị cáo Hải) 3 năm tù với cùng tội danh.
Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Ngày 22/4, Công an phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đang điều tra, truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy của nam thanh niên hành nghề shipper.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động