Thứ sáu 29/03/2024 22:16

Địa chỉ giúp người dân có thể kiểm tra website an toàn với trẻ em

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một công cụ “Kiểm tra website an toàn cho trẻ em” vừa được Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ Thôn tin và Truyền thông ra mắt.
Địa chỉ giúp người dân có thể kiểm tra website an toàn với trẻ em

Công cụ "Kiểm tra website an toàn cho trẻ em" vừa được đưa vào vận hành thử nghiệm trên trang vn-cop.vn

Theo đó, người dân có thể sử dụng công cụ “Kiểm tra website an toàn với trẻ” tại trang vn-cop.vn để kiểm tra website có chứa nội dung phù hợp với trẻ em hay không.

Cụ thể, đây là công cụ nhận diện, phân tích và cảnh báo 1 trang web cụ thể có chứa những nội dung không phù hợp đối với trẻ em, hỗ trợ phụ huynh và thanh thiếu niên chủ động đánh giá mức độ phù hợp website trước khi sử dụng nhằm bảo vệ trẻ trước nguy cơ tiếp xúc với những nội dung độc hại, không phù hợp.

Kiểm tra website an toàn cho trẻ em bao gồm hệ thống cơ sở dữ liệu tập trung, tự động cập nhật và sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để đánh giá, nhận dạng 5 nội dung chính là: khiêu dâm, bạo lực, chất kích thích (chất cấm), vũ khí nguy hiểm, cờ bạc.

Để sử dụng công cụ này, người dùng Internet chỉ cần truy cập vào trang vn-cop.vn, vào mục “Công cụ” và gõ đường link của website cần kiểm tra vào vị trí nhập đường dẫn, khi đó hệ thống sẽ thực hiện phân tích để hiển thị kết quả về việc nội dung trên website đó có hay không phù hợp với trẻ em.

Bên cạnh đó, hệ thống cho phép các doanh nghiệp kết nối nhận danh sách website độc hại nhằm cập nhật, triển khai giải pháp kỹ thuật để chặn lọc kịp thời.

Đây là một hoạt động trong chuỗi nhiệm vụ triển khai Chương trình “Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng giai đoạn 2021 - 2025” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 1/6/2020 tại Quyết định 830.

Hơn 350 tên miền quốc tế có dấu hiệu vi phạm tại Việt Nam Hơn 350 tên miền quốc tế có dấu hiệu vi phạm tại Việt Nam
iOS 16 vừa được Apple giới thiệu có gì mới? iOS 16 vừa được Apple giới thiệu có gì mới?
Châu Âu thống nhất loại bỏ cổng sạc của iPhone Châu Âu thống nhất loại bỏ cổng sạc của iPhone
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động