Thứ bảy 20/04/2024 14:33

Châu Âu thống nhất loại bỏ cổng sạc của iPhone

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên minh châu Âu (EU) đã thống nhất loại bỏ cổng sạc hiện tại dành cho các thiết bị điện thoại iPhone để đi đến một chuẩn chung duy nhất cho khối này.
Châu Âu thống nhất loại bỏ cổng sạc của iPhone
Cổng USB Type-C sẽ là chuẩn sạc chung của EU.

Theo đó, ngày 7/6 (giờ địa phương), 27 nước thành viên EU và các nghị sĩ đã nhất trí về một cổng sạc chung cho các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng và camera.

Cụ thể, đây là thỏa thuận đầu tiên trên thế giới về một chuẩn sạc chung cho các thiết bị di động ở một liên minh các quốc gia. Thỏa thuận này đạt được sau khi các công ty không thể nhất trí về một giải pháp chung về vấn đề này.

Việc sử dụng một kiểu cổng sạc chung đã được Ủy ban châu Âu (EC) thúc đẩy từ hơn một thập kỷ trước.

Lý do là những người sử dụng điện thoại iPhone và Android thường phàn nàn về việc phải sử dụng các dây sạc khác nhau cho thiết bị của mình. Điện thoại iPhone được sạc từ cáp sạc Lightning, trong khi điện thoại Android được sạc bằng cổng kết nối USB-C.

Châu Âu thống nhất loại bỏ cổng sạc của iPhone

Dây sạc cổng USB Type C có 2 đầu cắm tương tự nhau giúp người dùng dễ dàng sử dụng.

Theo một nghiên cứu của EC, 50% dây sạc điện thoại di động được tiêu thụ trong năm 2018 có cổng kết nối USB micro-B trong khi 29% có cổng kết nối USB-C và 21% có cáp sạc Lightning.

Ủy viên EU phụ trách vấn đề công nghiệp Thierry Breton cho biết thỏa thuận này ước tính sẽ tiết kiệm cho người tiêu dùng khoảng 250 triệu USD (267 triệu USD).

Trong một tuyên bố, Nghị viện châu Âu cho biết vào mùa Thu 2024, USB Type-C sẽ trở thành cổng sạc chung cho mọi điện thoại di động, máy tính bảng và máy quay camera trong EU.

Do vậy, các nhà sản xuất ở các khu vực khác nếu muốn tiêu thụ sản phẩm điện tử có dùng dây sạc trong thị trường EU phải có cổng sạc USB Type-C. Riêng với các máy tính xách tay thì được kéo dài thời hạn đến năm 2026.

Với động thái này, hãng công nghệ khổng lồ Apple sẽ phải thay cổng kết nối trên các sản phẩm iPhone nếu muốn bán ở châu Âu vào năm 2024.

iOS 16 vừa được Apple giới thiệu có gì mới? iOS 16 vừa được Apple giới thiệu có gì mới?
Màn hình LCD chính thức bị Samsung “khai tử” Màn hình LCD chính thức bị Samsung “khai tử”
Cảnh giác tội phạm nước ngoài tấn công vào hệ thống ngân hàng Việt Nam Cảnh giác tội phạm nước ngoài tấn công vào hệ thống ngân hàng Việt Nam
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động