Thứ sáu 29/03/2024 04:23

iOS 16 vừa được Apple giới thiệu có gì mới?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hãng công nghệ Apple vừa chính thức công bố bản cập nhất lớn tiếp theo của hệ điều hành iOS sử dụng trên những chiếc điện thoại iPhone của hãng.
iOS 16 vừa được Apple giới thiệu có gì mới?
Apple giới thiệu bản cập nhật iOS 16 với nhiều thay đổi.

Theo đó, tại WWDC 2022, Apple đã giới thiệu bản cập nhật iOS 16 với nhiều thay đổi, bao gồm màn hình khóa mới, cải tiến cho ứng dụng nhắn tin, ví, bản đồ…

Thay vì đi theo hướng thiết kế mới, giao diện iOS 16 khá giống với iOS 15 nhưng các tính năng có sự thay đổi.

Màn hình khóa, thông báo và tính năng tập trung

Khác biệt lớn nhất cho tới nay chính là màn hình khóa trên iOS 16. Thực tế, Apple gọi đây là cập nhật lớn chưa từng có. Dù cài đặt ảnh tĩnh hay ảnh động, người dùng đều có thể tùy biến cách hiển thị ngày và giờ. Mỗi yếu tố đều được tùy chỉnh sâu với phông chữ, màu sắc và sắc thái khác nhau.

Màn hình khóa mới còn có rất nhiều tiện ích (widget) và Apple nói rằng có hàng triệu cách để tùy biến màn hình khóa. Người dùng có thể tạo ra nhiều thiết kế màn hình khóa và chuyển đổi giữa chúng một cách dễ dàng.

iOS 16 vừa được Apple giới thiệu có gì mới?
Màn hình khóa ở iOS 16 sẽ có có hàng triệu cách để tùy biến.

Thông báo trên màn hình khóa nay chiếm phần thấp hơn của màn hình để không che ảnh nền và có thể ẩn đi một cách dễ dàng, cho phép người dùng ngắm nhìn màn hình khóa được tùy biến của mình.

Tính năng Live Activities giúp người dùng có thể theo dõi các sự kiện trực tiếp một cách dễ dàng ngay trên màn hình khóa kể cả khi đang nghe nhạc hoặc tập luyện.

Mục tiêu của Apple là người dùng xem được nhiều dữ liệu hơn mà không cần mở khóa iPhone.

Tính năng tập trung đã được tinh chỉnh lại trên iOS 16, giờ đây người dùng có thể gán chế độ tập trung vào bất kì màn hình khóa tùy chỉnh nào.

Tính năng này cũng có thể kích hoạt bằng việc chuyển giữa các màn hình khóa đã được gán màn hình khóa tùy chỉnh. Bộ lọc của tính năng tập trung cũng cho phép người dùng lọc những nội dung gây mất tập trung trong ứng dụng như là các tab trong Safari, sự kiện trong lịch hay các cuộc nói chuyện trong Messages.

Tin nhắn và thư

Messages (tin nhắn) giờ đây đem tới khả năng chỉnh sửa nội dung tin nhắn sau khi gửi trong iOS 16. Ngoài ra, người dùng cũng được xóa tin nhắn khỏi một cuộc trò chuyện vĩnh viễn và đánh dấu chuỗi trò chuyện là chưa đọc.

iOS 16 vừa được Apple giới thiệu có gì mới?
Messages giờ đây đem tới khả năng chỉnh sửa và xóa tin nhắn đã gửi và đánh dấu tin nhắn là chưa đọc.

Các phiên SharePlay có thể kích hoạt ngay trên ứng dụng Messages trong khi đó API Shared With You cho phép các lập trình viên tích hợp tính năng SharePlay trực tiếp vào ứng dụng của họ.

Trong mục thư, người dùng có thể lên lịch gửi email và hủy bỏ lịch gửi miễn là thư chưa được gửi. Thư cũng thông báo cho người dùng nếu họ quên gì đó như đính kèm tài liệu hay văn bản dù đã nhắc trong nội dung thư.

Tính năng Remind Later sẽ hiển thị lại tin nhắn sau một khoảng thời gian. Tính năng Follow Up nhắc người dùng nên trả lời email nếu chưa làm điều này.

Dịch, Siri và Live Text

Ứng dụng dịch mới sẽ giữ bàn phím khả dụng khi nhập bằng giọng nói, điều này cho phép người dùng kết hợp giữa giọng nói và nhắn trong thời gian thực. Ứng dụng dịch cũng tự động thêm các emoji vào tin nhắn thông qua Siri. API App Intents cho phép Siri tự động kích hoạt.

iOS 16 vừa được Apple giới thiệu có gì mới?

Live Text giờ đây đã hoạt động trên cả video, cho phép người dùng cắt lấy văn bản trong video.

Bản đồ

Thêm 6 thành phố nữa được trải nghiệm bản đồ mới, cho phép xem các địa điểm dưới dạng 3D. Tính năng Multistop (dừng nhiều điểm) sẽ được bổ sung, giúp người dùng thêm được tối đa 15 điểm dừng trên một hành trình. Bạn cũng có thể lên kế hoạch hành trình trên máy Mac rồi gửi tuyến đường đến iPhone.

iOS 16 vừa được Apple giới thiệu có gì mới?
Ứng dụng bản đồ mới được đem tới nhiều quốc gia và thành phố trên khắp thế giới.

Apple học tập Google khi thêm tính năng tính toán lộ trình. Khi xem hướng dẫn đường đi, bạn sẽ nhìn thấy tổng chi phí phải trả cho các phương tiện giao thông công cộng.

Apple Pay và Wallet Pay

Ứng dụng Wallet giờ đây cho phép người dùng chia sẻ chìa khóa thông qua tin nhắn.
Ứng dụng Wallet giờ đây cho phép người dùng chia sẻ chìa khóa thông qua tin nhắn.

Family Sharing

Family Sharing bây giờ có thể dùng để kiểm soát tài khoản của con bạn, bao gồm đặt giới hạn tuổi và thiết lập thiết bị mới một cách dễ dàng hơn.

iOS 16 vừa được Apple giới thiệu có gì mới?

iCloud Shared Photo Library cho phép lên tới 6 người trong một gia đình đăng tải lên một album trên iCloud Photos. Tất cả người dùng đều có quyền tương tự nhau và ảnh sẽ xuất hiện trong kỉ niệm và Widget của mọi người dùng.

Fitness

Dành cho những người dùng iPhone không có Apple Watch, ứng dụng Fitness mới mang đến trải nghiệm tương tự như chỉ bằng điện thoại.

iOS 16 vừa được Apple giới thiệu có gì mới?

Nó bao gồm các mục tiêu di chuyển hàng ngày, đếm lượng calo đốt cháy thông qua các hoạt động. Cảm biến trên thiết bị được dùng để theo dõi bước đi, khoảng cách, tập luyện từ ứng dụng bên thứ ba.

Apple sẽ tung ra bản thử nghiệm iOS 16 dành cho lập trình viên trước khi phát hành bản thử nghiệm dành cho công chúng vào tháng 7. Bản cập nhật iOS 16‌ được hỗ trợ trên ‌iPhone‌ 8 và mới hơn.

Apple chính thức ra mắt hệ điều hành iOS 15 Apple chính thức ra mắt hệ điều hành iOS 15
Bản cập nhật iOS 15.5 của Apple có gì mới? Bản cập nhật iOS 15.5 của Apple có gì mới?
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động