Thứ bảy 20/04/2024 14:18

Bản cập nhật iOS 15.5 của Apple có gì mới?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hãng công nghệ Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 15.5 và iPadOS 15.5 cho người dùng iPhone/iPad sau một vài tuần thử nghiệm.
Bản cập nhật iOS 15.5 của Apple có gì mới?
iOS 15.5 có thể bản cập nhật lớn cuối cùng cho của iOS 15.

Đây nhiều khả năng là bản cập nhật lớn cuối cùng của iOS 15, trước khi Apple tập trung vào phát triển iOS 16, dự kiến ra mắt trong sự kiện tháng 6 tới.

Theo đó, iOS 15.5 có thể được tải về thông qua ứng dụng "Cài đặt" trên các thiết bị tương thích, ở mục "Cài đặt chung" => "Cập nhật phần mềm".

Dù không có quá nhiều các tính năng mới như các bản cập nhật trước nhưng iOS 15.5 cũng mang đến một số những chỉnh sửa nhỏ và thêm vào một vài tính năng đáng chú ý.

Cụ thể, iOS 15.5 cập nhật thêm tính năng liên quan tới thẻ Apple Cash. Trong phần Apple Pay Cash của ứng dụng Wallet, hiện đã có các nút “Yêu cầu” và “Gửi” để giúp quản lý tiền mặt trực tiếp từ Wallet dễ dàng hơn. Ngoài ra, ‌Apple Pay‌ trong ứng dụng Messages cũng đã được đổi tên thành “Apple Cash”.

Ứng dụng Podcasts có thêm cài đặt mới cho phép người dùng giới hạn số tập được lưu trữ trên iPhone hoặc iPad. Nó cũng sẽ tự động xóa các tập cũ hơn, ngăn ứng dụng chiếm quá nhiều dung lượng lưu trữ trên thiết bị iOS.

iOS 15.5 cũng sửa một vài lỗi trong ứng dụng nhà thông minh HomeKit, ví dụ như không phản ứng sự kiện người dùng vào nhà và ra khỏi nhà.

Ứng dụng Weather trên iOS 15.5 có thêm phần báo cáo điều kiện thời tiết thực tế từ người dùng, với nhiều lựa chọn sẵn thay vì chỉ một khung nhập chữ như trước.

Bản cập nhật iOS 15.5 của Apple có gì mới?
Tính năng Communication Safety in Messages mới của Apple.

Bên cạnh đó, với việc phát hành iOS 15.5, sẽ có 5 quốc gia được hỗ trợ tính năng Communication Safety in Messages mới của Apple.

Cụ thể là dòng iOS 15.5 có các cải tiến đối với Apple Podcast, các tính năng an toàn mới cho trẻ em và phụ huynh trong Tin nhắn cũng như các tính năng và bản sửa lỗi khác.

Năm ngoái, Apple tung ra tính năng An toàn Giao tiếp trong Tin nhắn (Communication Safety in Messages) để bảo vệ trẻ em xem hoặc chia sẻ nội dung khỏa thân. Ban đầu tính năng chỉ có ở Mỹ, nhưng Apple hiện đã mở rộng tính năng này thêm 4 quốc gia với iOS 15.5 gồm Úc, Canada, New Zealand và vương quốc Anh.

Ngoài ra, tại iPadOS 15.5, Universal Control không còn ở dạng beta nữa. Điều đó có nghĩa là tính năng này đã được ra mắt đầy đủ, chính thức và các lỗi đã được khắc phục.

Được giới thiệu lần đầu trong iPadOS 15.4 và macOS Monterey 12.3, ‌Universal Control‌ được thiết kế để cho phép bạn sử dụng một chuột/trackpad và bàn phím trên nhiều iPad và máy Mac của mình.

Hé lộ thông tin mới nhất về iPhone 14 series Hé lộ thông tin mới nhất về iPhone 14 series
Apple chính thức ra mắt hệ điều hành iOS 15 Apple chính thức ra mắt hệ điều hành iOS 15
Apple ra mắt hàng loạt sản phẩm mới Apple ra mắt hàng loạt sản phẩm mới
Apple sắp ra mắt xe điện vào năm 2025 Apple sắp ra mắt xe điện vào năm 2025
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động