Thứ hai 06/05/2024 00:26

"Dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang và người tình hầu tòa phúc thẩm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mặc dù đã rút đơn kháng cáo, nhưng trong phiên tòa xét xử phúc thẩm sáng nay, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang vẫn được TAND cấp cao TP HCM triệu tập.
Nguyễn Võ Quỳnh Trang bật khóc tại tòa
"Dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang hầu tòa phúc thẩm

Sáng nay 28/4, TAND cấp cao tại TPHCM xét xử phúc thẩm, vụ “dì ghẻ” Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê Gia Lai) sát hại con riêng của người tình. Hội đồng xét xử phiên tòa phúc thẩm do thẩm phán Hoàng Minh Thịnh làm chủ tọa, cùng 2 thẩm phán Nguyễn Văn Hùng, Trần Xuân Minh.

Tòa cũng đã triệu tập 2 giám định viên là trung tá, bác sĩ Nguyễn Châu Vinh và đại úy, bác sĩ Nguyễn Hồng Nam (cùng là Giám định viên thuộc Phòng kỹ thuật hình sự Công an TPHCM). Có 5 người làm chứng được HĐXX triệu tập tham gia phiên tòa phúc thẩm.

Trước khi phiên tòa bắt đầu, khoảng hơn 6h cùng ngày, hàng chục phóng viên các cơ quan báo chí có mặt trước cổng TAND cấp cao tại TPHCM để chuẩn bị làm thủ tục tham gia phiên tòa. Đây là vụ án được xét xử công khai. Tuy nhiên, do phiên tòa thu hút dư luận, nhiều cơ quan báo chí đăng ký tham gia, Tòa án đã cho báo chí đăng ký danh sách tác nghiệp trước để Tòa tiện tổ chức xét xử.

Phiên tòa phúc thẩm được mở vì bản án sơ thẩm của TAND TPHCM có kháng cáo của đại diện gia đình bị hại.

Trước đó, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã rút đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Trong đơn, Nguyễn Võ Quỳnh Trang trình bày: "Nhận thấy đến giai đoạn xét xử phúc thẩm tôi thấy áp lực, mệt mỏi, không muốn dư luận xã hội làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người thân nên tôi tự nguyện viết đơn này xin rút kháng cáo, kính mong TAND Cấp cao tại TP.HCM xem xét, chấp thuận".

Quan điểm trước phiên tòa, luật sư Nguyễn Anh Thơm – Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, đại diện hợp phát cho bị hại cho rằng, bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái là người có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, là cha đẻ trực tiếp chăm sóc, che chở cho cháu N.T.V.A. nhưng đã tàn ác, không còn tính người, đang tâm cùng bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang đánh đập, tra tấn cháu trong suốt một thời gian dài với những thương tích nặng trên cơ thể.

Các đối tượng đã mặc nhiên thống nhất ý chí sử dụng vũ lực bằng tay, chân, hung khí nguy hiểm đánh cháu. Nếu người này đánh thì người kia không được can ngăn. Các tài liệu chứng cứ, lời khai của bị can và kết quả trích xuất 283 tập tin video mô tả hành động của các đối tượng đối với cháu V.A cũng chưa nói hết được tất cả bản chất ác độc, dã man, coi thường tính mạng cháu bé.

Thái nhận thức rõ việc Trang sử dụng hung khí là cây, roi để đánh cháu A. nhiều lần liên tiếp vào các vùng trọng yếu trên cơ thể có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của cháu A. Tuy nhiên Thái không nghĩ đến hậu quả sẽ xảy ra nên vẫn đề cho Trang dạy dỗ theo cách của Trang với V.A. Hậu quả cháu bé bị Trang đánh tử vong vào chiều ngày 22 tháng 12 năm 2021, dù Thái có ở nhà hay không thì cũng là kết quả tất yếu, thống nhất ý chí, coi thường tính mạng cháu bé và có mối quan hệ nhân quả giữa hành vi của chúng đối với hậu quả cháu bị tử vong. Nếu không có sự đồng ý của Thái thì Trang đã không dám đánh cháu tử vong.

Như vậy, với chuỗi hành vi khách quan kéo dài, Thái cùng Trang đánh đập, tra tấn cháu bé trước ngày 22/12/2021 đã phản ánh ý thức chủ quan coi thường tính mạng cháu. Do đó, các đối tượng phải chịu trách nhiệm chung về tội Giết người theo Khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự là có căn cứ, đúng bản chất hành vi phạm tội của chúng đã gây ra.

Xử sơ thẩm hồi 25/11/2022, TAND TP.HCM tuyên bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang mức án tử hình về tội Giết người, 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái nhận mức án 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, 5 năm tù về tội Che giấu tội phạm, tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù.

Tại sao Nguyễn Võ Quỳnh Trang lại rút đơn kháng cáo? Tại sao Nguyễn Võ Quỳnh Trang lại rút đơn kháng cáo?
“Dì ghẻ” bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết rút đơn kháng cáo: Sự thức tỉnh của lương tâm? “Dì ghẻ” bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết rút đơn kháng cáo: Sự thức tỉnh của lương tâm?
Minh Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động