Thứ bảy 20/04/2024 10:11

Đề xuất bỏ vé tháng, vé quý trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ vừa đề xuất Bộ GTVT bỏ hình thức vé tháng, vé quý trên tuyến từ ngày 1/9/2022.
Đề xuất bỏ vé tháng, vé quý trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ
Đề xuất bỏ vé tháng, vé quý trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Theo đại diện Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ là tuyến cao tốc duy nhất thu phí kín sử dụng vé tháng, vé quý. Trong khi phương tiện sử dụng vé lượt phải trả hơn 1.000 đồng/PCU/km thì phương tiện vé tháng, vé quý chỉ phải trả 400 - 600 đồng.

Mặt khác, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thu phí liên thông với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc VN - VEC quản lý), trong khi tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình không sử dụng vé tháng, vé quý, dẫn đến không đồng bộ trong thu phí.

Phương tiện sử dụng vé tháng, vé quý vào được trạm thu phí BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ nhưng không ra được tại làn thu phí không dừng tại các trạm của VEC. Nguyên nhân do các tài khoản ETC của phương tiện này hầu hết không đủ tiền thanh toán. Việc này dẫn đến ùn tắc giao thông và gây nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông tại các trạm thu phí khi chỉ có thu phí tự động không dừng.

Do đó, việc bỏ hình thức vé tháng, vé quý trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ là cần thiết để đảm bảo công bằng giữa các chủ phương tiện, góp phần lưu thông thông suốt hạn chế ùn tắc tại các trạm thu phí, nhất là khi chỉ có thu phí tự động không dừng.

Hiện có khoảng 6.000 phương tiện đang sử dụng vé tháng, vé quý khi lưu thông trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ. Việc bỏ vé tháng, vé quý sẽ tác động đến quyền lợi của các chủ phương tiện đang sử dụng vé tháng, vé quý, nhưng lại đảm bảo được lợi ích chung của cả xã hội, đảm bảo được công bằng, hài hòa lợi ích giữa các phương tiện lưu thông trên tuyến.

Thẩm định điều chỉnh Dự án đường nối Pháp Vân-Cầu Giẽ với Vành đai 3
Ô tô con đâm xe tải cẩu trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, tài xế mắc kẹt trong cabin
Giải pháp giảm ùn tắc trên con đường ra/vào Hà Nội
Tước phù hiệu đối với xe chở quá tải trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động