Thứ ba 10/09/2024 15:04

Tạm “đóng” tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ do ngập úng; dừng chạy tàu hỏa qua cầu Long Biên - Hà Nội do không an toàn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 10/9, tại khu vực từ km191 đến km191+500 trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, cả hai chiều đường đã bị ngập sâu. Nước khu vực hạ lưu dâng cao, tràn lên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, lực lượng chức năng đã tiến hành phân luồng, tạm cấm phương tiện lưu thông qua đây. Cũng trong ngày 10/9, tàu hỏa bị dừng chạy qua cầu Long Biên do không đảm bảo an toàn.
Tạm “đóng” tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ do ngập úng; dừng chạy tàu hỏa qua cầu Long Biên - Hà Nội do không an toàn
Khu vực từ km191 đến km191+500 trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, cả hai chiều đường đã bị ngập sâu.

Khoảng 7h25, các xe chiều Pháp Vân - Cầu Giẽ được bố trí quay đầu ở khu vực trước trạm thu phí (Km188). Ở chiều Cầu Giẽ - Pháp Vân, từ khoảng 7h50, khu vực Vạn Điểm lên cao tốc cũng đã được đóng làn để điều tiết phương tiện lưu thông hướng Quốc lộ 1.

Để đảm bảo an toàn giao thông, Đội cao tốc số 3 đã quyết định tạm thời cấm tất cả các phương tiện di chuyển vào khu vực này cho đến khi tình trạng ngập lụt được khắc phục.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Q14 Hà Nội phối hợp với Đội cao tốc số 3 tổ chức cấm đường ngay tại đầu vào cao tốc, đồng thời hướng dẫn các phương tiện di chuyển theo tuyến Quốc lộ 1A về phía Nam.

Khuyến cáo các phương tiện đi vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ để đi về các tỉnh phía Nam có thể đi vào QL1A (nút giao Thường Tín) hoặc QL5B đi ra nút giao Liêm Tuyền (Hà Nam).

Ngoài ra, Cục Cảnh sát giao thông cũng đề nghị Công an các huyện Thường Tín, Thanh Trì, Phú Xuyên phối hợp phân luồng các điểm ra cao tốc theo cả chiều Cầu Giẽ về Hà Nội và ngược lại.

Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Hà Nam, Ninh Bình hỗ trợ phân luồng giảm bớt các phương tiện đi vào cao tốc theo chiều về Hà Nội.

Hiện các lực lượng chức năng đang nỗ lực khắc phục tình trạng ngập lụt, và sẽ thông báo khi tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ được mở lại cho các phương tiện lưu thông an toàn.

Người dân cần theo dõi sát sao các thông báo từ cơ quan chức năng và lựa chọn các tuyến đường khác để di chuyển, tránh gây ùn tắc và nguy hiểm trên tuyến đường này.

Nước sông Hồng dâng cao, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam quyết định tạm dừng chạy tàu qua cầu Long Biên để đảm bảo an toàn cho hành khách.
Nước sông Hồng dâng cao, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam quyết định tạm dừng chạy tàu qua cầu Long Biên để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Cùng ngày 10/9, do ảnh hưởng bão số 3, mực nước sông Hồng lên cao và chảy xiết, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam quyết định tạm dừng chạy tàu qua cầu Long Biên để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Cầu Long Biên vốn là cầu yếu, tốc độ tàu qua cầu hạn chế, chỉ khoảng 15km/h. Tuy mực nước hiện cách mặt cầu còn vài mét, nhưng do nước chảy xiết, dễ ảnh hưởng đến trụ cầu nên đường sắt quyết định dừng tàu.

Theo đó, các đoàn tàu khách tuyến Hà Nội - Hải Phòng sẽ thay đổi lịch trình với ga Gia Lâm là ga xuất phát và kết thúc hành trình.

Hành khách có vé đi từ ga Hà Nội, ga Long Biên di chuyển tới ga Gia Lâm để đi tàu. Hành khách có vé tàu đến là ga Hà Nội, ga Long Biên sẽ kết thúc hành trình tại ga Gia Lâm.

Hành khách không đi tàu sẽ được hoàn lại tiền vé. Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, đối với hành khách mua vé online, ngành Đường sắt sẽ chủ động hoàn trả tiền vé tàu này qua tài khoản. Đối với hành khách mua vé tại ga và đại lý, hành khách có thể trả vé sau ngày tàu chạy tối đa 30 ngày.

Từ ngày 11/9, sẽ tùy tình hình thời tiết, nhu cầu hành khách để giảm hay duy trì số chuyến tàu.

Hà Nội tập trung ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông
Sau bão số 3, Hà Nội và nhiều địa phương miền Bắc đối diện nguy cơ ngập úng
Miền Bắc trải qua đợt lũ lịch sử, mực nước sông vượt kỷ lục 65 năm qua
Vân Lê (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động