Thứ bảy 27/04/2024 01:42

Đề nghị tuyên phạt Trang Nemo từ 6-12 tháng tù

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm Trang Nemo và đồng phạm, Viện kiểm sát đã đề nghị HĐXX tuyêt phạt trang Nemo cùng 2 đồng phạm 6 – 12 tháng tù.
Đề nghị tuyên phạt Trang Nemo từ 6-12 tháng tù
Đề nghị tuyên phạt Trang Nemo từ 6 – 12 tháng tù

Ngày 16/11, TAND quận 1 (TP Hồ Chí Minh) mở phiên xử sơ thẩm vụ gây rối trật tự công cộng đối với bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang (Trang Nemo) và 4 đồng phạm là Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương, Nguyễn Phước Tuấn và Phan Hoàng Nam, đều là nhân viên cửa hàng do Trang Nemo làm chủ.

Tại tòa, bị cáo Trang thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Trang Nemo khai mình không quen biết Trần Nguyễn Trà My, Phạm Lệ Khanh, Trần Thị Hoàng Yến. Tuy nhiên, bởi Trang có kinh doanh online nên khi phát hiện Trà My lấy hình ảnh của mình để bán hàng, Trang đã hẹn My tới cửa hàng để "nói chuyện". Khi sự việc diễn ra êm đẹp thì chị Khanh vào cửa hàng gọi My về nên giữa Khanh và Trang nảy sinh mâu thuẫn.

Trang dùng tay giật khẩu trang của chị Khanh thì người này chửi tục với Trang. Nghe vậy, nhân viên của Trang là Quy cùng Trang lao vào nắm tóc rồi dùng tay đánh trúng đầu, lưng và dùng chân đạp vào bụng của chị Khanh. Lúc này, Yến vào can ngăn cũng bị Khương đánh.

Trang thừa nhận có hành vi sai phạm khi giật khẩu trang chị Khanh và không can ngăn nhân viên đánh chị này. Trang cũng khai toàn bộ sự việc được phát trực tiếp trên mạng xã hội và hàng ngàn người theo dõi. Khi nhân viên đánh chị Khanh thì nữ bị cáo 30 tuổi vẫn tiếp tục phát trực tiếp...

Các bị cáo Quy, Khương, Tuấn, Nam cũng thừa nhận hành vi đánh bà Khanh như cáo trạng truy tố. Sau nửa ngày xét hỏi, trong phần luận tội, đại diện VKSND quận 1, TP HCM trình bày quan điểm về vụ án và đề nghị mức án đối với các bị cáo.

Theo đó, căn cứ vào kết quả điều tra và lời khai của bị hại, các bị cáo, xét thấy những hành động của Trang Nemo và đồng phạm gây mất trật tự xã hội, VKSND khẳng định có đủ cơ sở để truy tố các bị cáo tội "Cố ý gây rối trật tự công cộng".

Tuy nhiên, xét thấy các bị cáo đều thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, nên đây là tình tiết để xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Đại diện VKSND quận 1 đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang (Trang Nemo), Phạm Quyền Quy và Nguyễn Ngọc Khương mỗi bị cáo từ 6 tháng - 12 tháng tù, bị cáo Phan Hoàng Nam từ 12-18 tháng tù và bị cáo Nguyễn Phước Tuấn từ 9-15 tháng tù.

HĐXX nhận thấy còn một số vấn đề cần xem xét, cân nhắc nên quyết định nghị án kéo dài và sẽ đưa ra phán quyết vào ngày 23/11.

Theo cáo trạng, Trang là chủ cửa hàng Trang Nemo tại phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1. Mâu thuẫn với chị Trần Nguyễn Trà My trong việc kinh doanh online, Trang hẹn gặp chị My tại cửa hàng để giải quyết.

Chiều 16/1, My cùng Phạm Lệ Khanh, Trần Thị Hoàng Yến đến cửa hàng Trang Nemo. Tại đây, My và Yến vào cửa hàng gặp Trang để xin lỗi, còn chị Khanh đứng ở ngoài.

Quá trình nói chuyện, chị Khanh có lời lẽ bênh vực My rồi xảy ra cự cãi với nhóm đối phương. Chị Khanh sau đó bị nhóm của Trang giật khẩu trang, lao vào đánh hội đồng dẫn đến bị thương, phải nhập viện. Chị Yến vào can ngăn cũng bị đánh.

Vụ việc được phía Trang Nemo livestream nên gây chú ý cho cộng đồng mạng. Hàng trăm người ngay sau đó kéo đến cửa hàng trên để theo dõi, gây náo loạn đường Nguyễn Trãi.

Công an phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, sau đó đến hiện trường can ngăn, đưa những người liên quan về trụ sở. Theo kết luận giám định, chị Khanh bị thương tích 3%. Tại cơ quan điều tra, Trang Nemo, Quy, Khương, Tuấn, Nam thừa nhận hành vi phạm tội.

Đang xét xử Trang Nemo cùng đồng phạm Đang xét xử Trang Nemo cùng đồng phạm
Minh Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động