Thứ bảy 04/05/2024 01:06

Trang Nemo bị tuyên phạt 9 tháng tù

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo gây mất trật tự xã hội, nên đã tuyên phạt Nguyễn Xuân Hương Trang, tức Trang Nemo 9 tháng tù giam.
Trang Nemo bị tuyên phạt 9 tháng tù
Trang Nemo bị tuyên phạt 9 tháng tù.

Chiều 16/6, sau nửa ngày xét xử, TAND quận 1 (TP HCM) đưa ra phán quyết đối với bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang (sinh năm 1992, tên gọi khác là Trang Nemo), Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương và Phan Hoàng Nam.

Theo HĐXX, cáo trạng truy tố bị cáo Trang và 3 đồng phạm là đúng người, đúng tội, không oan sai. Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như truy tố. Lời khai của bị cáo Trang và đồng phạm phù hợp với hồ sơ vụ án và những chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra vụ án.

HĐXX ghi nhận các bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Bị cáo Hương, Khương và Quy có nhân thân tốt. Riêng bị cáo Nam có nhân thân xấu, chưa được xóa án tích nên lần phạm tội này được xác định là tái phạm nguy hiểm.

Cũng theo HĐXX, trong vụ án này, bị hại bị đánh gây thương tích. Nội dung này Tòa đã trả hồ sơ điều tra bổ sung nhưng Viện Kiểm sát giữ nguyên quan điểm chưa xác định được ai gây ra thương tích, xảy ra bên trong hay ngoài cửa hàng. Do giới hạn trong xét xử, HĐXX không xem xét nội dung này.

Trước đó, nêu quan điểm, đại diện VKSND quận 1 đánh giá hành vi của các bị cáo đã làm mất trật tự, an ninh xã hội, cần có bản án nghiêm nhằm răn đe. Tuy nhiên, các bị cáo Trang, Quy, Khương thành khẩn khai báo, chưa có tiền án tiền sự, phạm tội lần đầu, cần giảm nhẹ một phần hình phạt cho các bị cáo.

Từ đó, công tố viên đề nghị HĐXX phạt bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang, Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương mức án 6 - 12 tháng tù. VKS đề nghị phạt bị cáo Phan Hoàng Nam mức án 12 - 18 tháng tù.

Trang Nemo bị tuyên phạt 9 tháng tù

Theo cáo trạng, Nguyễn Xuân Hương Trang là chủ cửa hàng “Trang Nemo” trên đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1. Do mâu thuẫn trong việc kinh doanh bán hàng online, Trang Nemo cho rằng, Trần My (một người cũng khá nổi tiếng, gây ấn tượng qua các video livestream bán hàng trên mạng) sử dụng hình ảnh từ các trang mạng của Trang Nemo để đăng tải livestream bán sản phẩm giảm cân y hệt nhưng giá rẻ bất ngờ.

Trang Nemo quả quyết, Trần My bán hàng dởm nên phát sinh tranh chấp với nhau. Sau đó, cả 2 hẹn gặp nhau để giải quyết.

Khoảng 14h45 ngày 16/1, chị Trần My đi cùng bạn là Phạm Lê Khanh đến cửa hàng thời trang Trang Nemo có lời giải thích, xin lỗi.

Tuy nhiên, khi chị Phạm Lê Khanh có nói đỡ lời cho Trần My thì xảy ra cự cãi với Trang Nemo. Trang giật khẩu trang của chị Khanh, những nhân viên của Trang Nemo cả nam và nữ đã lao vào đánh hội đồng chị Khanh.

Đồng thời, 2 nhân viên bảo vệ cửa hàng của Trang là Nguyễn Phước Tuấn và Phan Hoàng Nam lao vào đánh đập chị Khanh.

Vụ việc xảy ra trên sóng livestream của Trang Nemo có lượng người theo dõi khủng nên chỉ vài phút sau, sự việc này "ầm ĩ" trên mạng xã hội, gây tập trung đông người hiếu kỳ.

Khi cơ quan chức năng tới, nhóm nhân viên của Trang Nemo vẫn cố tình lao vào đánh đập chị Khanh.

Theo kết luận giám định pháp y, chị Khanh bị đa chấn thương phần mềm, sưng bầm rải rác các bộ phận trên cơ thể, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 3%.

Liên quan đến vụ án, trong quá trình điều tra bổ sung, ngày 18/1/2023, Nguyễn Phước Tuấn qua đời. Theo kết luận giám định pháp y của Trung tâm pháp y - Sở Y tế TP HCM, nguyên nhân người này tử vong do hen phế quản/sử dụng Methamphetamine (ma túy tổng hợp).

Ngày 31/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 1 đã quyết định đình chỉ điều tra đối với bị can Tuấn.

Trang Nemo và đồng phạm sắp hầu tòa Trang Nemo và đồng phạm sắp hầu tòa

Tới đây, TAND quận 1 (TP HCM) sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang, tức Trang Nemo ...

Hoãn phiên tòa vì Trang Nemo nhập viện Hoãn phiên tòa vì Trang Nemo nhập viện

Theo luật sư bào chữa, bị cáo Trang Nemo nhập viện vào tối 30/5 nên không thể có mặt tại phiên tòa.

Minh Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động