Thứ tư 24/04/2024 12:43

Hoãn phiên tòa vì Trang Nemo nhập viện

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo luật sư bào chữa, bị cáo Trang Nemo nhập viện vào tối 30/5 nên không thể có mặt tại phiên tòa.
Hoãn phiên tòa vì Trang Nemo nhập viện
Trang Nemo ở phiên tòa trước.

Sáng 31/5, TAND quận 1, TP HCM, mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm Nguyễn Xuân Hương Trang (tức Trang Nemo, SN 1992) và đồng phạm về tội Gây rối trật tự công cộng.

Trang và đồng phạm bị truy tố về cùng tội Gây rối trật tự công cộng theo khoản 1 Điều 318 Bộ luật Hình sự, khung hình phạt cao nhất 2 năm tù. Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Nhật Minh làm chủ tọa.

Quá trình thủ tục, luật sư bào chữa cho Nguyễn Xuân Hương Trang cho biết bị cáo Trang đang nhập viện. Trước khi khai mạc phiên tòa, luật sư đã liên lạc với gia đình, giấy xác nhận của bệnh viện đang được chuyển qua.

Nêu quan điểm, đại diện VKSND quận 1 cho rằng việc triệu tập bị cáo Trang đến tòa là cần thiết, nhưng bị cáo không có mặt nên đề nghị HĐXX tạm hoãn phiên tòa.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo. Phiên xử được mở lại vào 13h30 ngày 16/6.

Trước đó, hồi tháng 11/2022, phiên tòa được mở. Quá trình xét xử, HĐXX cho rằng phiên tòa có nhiều tình tiết mới, phức tạp cần xem xét thêm. Ngoài ra, cần làm rõ hành vi gây thương tích, yêu cầu xử lý hình sự của bà Phạm Lệ Khanh, nên tòa quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Theo cáo trạng, Nguyễn Xuân Hương Trang là chủ cửa hàng “Trang Nemo” trên đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1. Do mâu thuẫn trong việc kinh doanh bán hàng online, Trang Nemo cho rằng, Trần My (một người cũng khá nổi tiếng, gây ấn tượng qua các video livestream bán hàng trên mạng) sử dụng hình ảnh từ các trang mạng của Trang Nemo để đăng tải livestream bán sản phẩm giảm cân y hệt nhưng giá rẻ bất ngờ.

Trang Nemo quả quyết, Trần My bán hàng dỏm nên phát sinh tranh chấp với nhau. Sau đó, cả 2 hẹn gặp nhau để giải quyết.

Khoảng 14h45 ngày 16/1, chị Trần My đi cùng bạn là Phạm Lê Khanh đến cửa hàng thời trang Trang Nemo có lời giải thích, xin lỗi.

Tuy nhiên, khi chị Phạm Lê Khanh có nói đỡ lời cho Trần My thì xảy ra cự cãi với Trang Nemo. Trang giật khẩu trang của chị Khanh, những nhân viên của Trang Nemo cả nam và nữ đã lao vào đánh hội đồng chị Khanh.

Đồng thời, 2 nhân viên bảo vệ cửa hàng của Trang là Nguyễn Phước Tuấn và Phan Hoàng Nam lao vào đánh đập chị Khanh.

Vụ việc xảy ra trên sóng livestream của Trang Nemo có lượng người theo dõi khủng nên chỉ vài phút sau, sự việc này "ầm ĩ" trên mạng xã hội, gây tập trung đông người hiếu kỳ.

Khi cơ quan chức năng tới, nhóm nhân viên của Trang Nemo vẫn cố tình lao vào đánh đập chị Khanh.

Theo kết luận giám định pháp y, chị Khanh bị đa chấn thương phần mềm, sưng bầm rải rác các bộ phận trên cơ thể, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 3%.

Liên quan đến vụ án, trong quá trình điều tra bổ sung, ngày 18/1/2023, Nguyễn Phước Tuấn qua đời. Theo kết luận giám định pháp y của Trung tâm pháp y - Sở Y tế TP HCM, nguyên nhân người này tử vong do hen phế quản/sử dụng Methamphetamine (ma túy tổng hợp).

Ngày 31/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 1 đã quyết định đình chỉ điều tra đối với bị can Tuấn.

Toà trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án Trang Nemo và đồng phạm gây rối trật tự công cộng Toà trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án Trang Nemo và đồng phạm gây rối trật tự công cộng
Mỗi cá nhân đều được pháp luật bảo hộ về tính mạng cũng như sức khỏe Mỗi cá nhân đều được pháp luật bảo hộ về tính mạng cũng như sức khỏe
Minh Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động