Thứ sáu 19/04/2024 14:46

Toà trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án Trang Nemo và đồng phạm gây rối trật tự công cộng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
TAND quận 1, TP.HCM trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án Trang Nemo và đồng phạm gây rối trật tự công cộng, tại tòa Trang Nemo quỳ xuống xin lỗi bị hại Phạm Lệ Khanh.
Toà trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án Trang Nemo và đồng phạm gây rối trật tự công cộng
Sau phiên toà, Trang Nemo đã quỳ xin lỗi chị Khanh nhưng không được chấp nhận.

Chiều 22/11, sau một tuần xét xử và nghị án, theo dự kiến, TAND quận 1 sẽ đưa ra phán quyết đối với Trang và đồng phạm về tội Gây rối trật tự công cộng theo khoản 1 Điều 318 Bộ luật Hình sự (khung hình phạt cao nhất là 2 năm tù).

Tuy nhiên, sau ít phút quay lại phần xét hỏi và hội ý, tòa quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung, bởi nạn nhân Khanh giữ nguyên yêu cầu xử lý các bị cáo về tội Cố ý gây thương tích (khung hình phạt từ cải tạo không giam giữ đến 3 năm; hoặc phạt tù từ 6 tháng đến chung thân - tùy mức độ).

Trong khi đó, một số tình tiết vụ án chưa được cơ quan điều tra làm rõ, không thể bổ sung tại tòa.

Quá trình xét xử, các bị cáo Nguyễn Ngọc Khương (23 tuổi), Nguyễn Phước Tuấn (31 tuổi)... đều thừa nhận có nắm tóc, đánh nạn nhân; bà Nguyễn Thị Thùy Trang (nhân viên của Trang) - người có quyền nghĩa vụ liên quan, cũng thừa nhận có đánh nạn nhân một, hai cái. Ngoài ra, kết quả giám định pháp y xác định bà Khanh bị thương tích 3%.

Đây được cho là những căn cứ, dấu hiệu của tội khác. HĐXX cho rằng phiên tòa có nhiều tình tiết mới, phức tạp cần xem xét thêm. Ngoài ra, cần làm rõ hành vi gây thương tích, yêu cầu xử lý hình sự của bà Phạm Lệ Khanh, nên tòa quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung.

Sau khi phiên tòa kết thúc, bị cáo Trang đã chạy lại ôm chị Khanh, tiếp tục xin lỗi nhưng không được chấp nhận.

Trước đó, Nguyễn Xuân Hương Trang khai không quen biết nhóm của Trà My. "Sự việc xảy ra vì My lấy hình ảnh của bị cáo bán sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội không đúng mục đích", Trang trình bày và cho biết Trà My hẹn đến cửa hàng của bị cáo để xin lỗi.

Đối với hành vi giật khẩu trang của Khanh, Nguyễn Xuân Hương Trang nhiều lần nói lời xin lỗi nạn nhân tại tòa, mong được chị Khanh bỏ qua song không được nạn nhân chấp nhận.

Chị Phạm Lệ Khanh cho rằng nếu không có phiên tòa hôm nay, chị sẽ không nhận được lời xin lỗi nào từ Trang và các bị cáo khác. "Các bị cáo bồi thường cũng được, không bồi thường cũng được, nhưng tôi mong HĐXX xử đúng người đúng tội", Khanh nói.

Theo cáo trạng, Trang là chủ cửa hàng Trang Nemo tại phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1. Mâu thuẫn với chị Trần Nguyễn Trà My trong việc kinh doanh online, Trang hẹn gặp chị My tại cửa hàng để giải quyết.

Chiều 16/1, My cùng Phạm Lệ Khanh, Trần Thị Hoàng Yến đến cửa hàng Trang Nemo. Tại đây, My và Yến vào cửa hàng gặp Trang để xin lỗi, còn chị Khanh đứng ở ngoài.

Quá trình nói chuyện, chị Khanh có lời lẽ bênh vực My rồi xảy ra cự cãi với nhóm đối phương. Chị Khanh sau đó bị nhóm của Trang giật khẩu trang, lao vào đánh hội đồng dẫn đến bị thương, phải nhập viện. Chị Yến vào can ngăn cũng bị đánh.

Vụ việc được phía Trang Nemo livestream nên gây chú ý cho cộng đồng mạng. Hàng trăm người ngay sau đó kéo đến cửa hàng trên để theo dõi, gây náo loạn đường Nguyễn Trãi.

Công an phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, sau đó đến hiện trường can ngăn, đưa những người liên quan về trụ sở. Theo kết luận giám định, chị Khanh bị thương tích 3%. Tại cơ quan điều tra, Trang Nemo, Quy, Khương, Tuấn, Nam thừa nhận hành vi phạm tội.

Trong phiên tòa sơ thẩm, Trang cho biết mâu thuẫn với My vì phát hiện cô này lấy hình ảnh của mình để quảng cáo bán hàng. Trang yêu cầu My gỡ hình ảnh và đính chính thông tin. My sau đó hẹn đến cửa hàng của bị cáo để giải quyết. Mọi việc đang diễn ra tốt đẹp thì Khanh xuất hiện, kéo My về.

Bị cáo thừa nhận có lỗi khi đã giật khẩu trang của chị Khanh và để cho nhân viên đánh nạn nhân. "Hai đứa mình đều có con, đều làm ăn kinh doanh buôn bán, các bạn nhân viên đều phải lo cho con nhỏ. Chúng ta hãy dùng thái độ dĩ hòa vi quý vì trong cuộc đời không ai không phạm sai lầm. Hôm nay, đứng trước tòa, tôi và bốn nhân viên của mình gửi đến chị Khanh lời xin lỗi chân thành, sâu sắc nhất", Trang nói.

Nêu quan điểm luận tội, đại diện VKSND quận 1, TP.HCM, cho rằng hành vi của các bị cáo đã làm mất trật tự, an ninh xã hội địa phương, cần có bản án nghiêm nhằm răn đe. Tuy nhiên, các bị cáo Trang, Quy, Khương chưa có tiền án tiền sự, phạm tội lần đầu. Riêng bị cáo Trang đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, đây là tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Từ đó, công tố viên đề nghị HĐXX phạt bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang, Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương mức án 6-12 tháng tù. VKS đề nghị phạt bị cáo Phan Hoàng Nam mức án 12-18 tháng tù, bị cáo Nguyễn Phước Tuấn 9-15 tháng tù.

Đang xét xử Trang Nemo cùng đồng phạm Đang xét xử Trang Nemo cùng đồng phạm

Do mâu thuẫn với chị Trần Nguyễn Trà My trong việc kinh doanh trực tuyến nên Trang hẹn gặp chị My tại cửa hàng Trang ...

Đề nghị tuyên phạt Trang Nemo từ 6-12 tháng tù Đề nghị tuyên phạt Trang Nemo từ 6-12 tháng tù

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm Trang Nemo và đồng phạm, Viện kiểm sát đã đề nghị HĐXX tuyêt phạt trang Nemo cùng 2 ...

Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Hàng xóm nói gì về nghi phạm vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Nội mang thai?

Hàng xóm nói gì về nghi phạm vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Nội mang thai?

Một số người dân ở địa phương cho biết, theo phản ánh của bố cháu bé thì người đàn ông hàng xóm kia không phải là người địa phương. Ông này có gia đình, nhà ở nơi khác nhưng đến đây thuê trọ ở gần nhà bé gái 12 tuổi.
Lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng, 2 tên tội phạm người nước ngoài sa lưới

Lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng, 2 tên tội phạm người nước ngoài sa lưới

Thông tin từ công an quận Ba Đình, Hà Nội, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với 2 đối tượng Swayray Alieu K và Sharba Queshe Baccus, cùng quốc tịch Liberia về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Khoản 4, Điều 174 Bộ luật Hình sự.
Cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Vimedimex kêu oan

Cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Vimedimex kêu oan

Ngày 17/4, TAND TP Hà Nội mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử 11 bị cáo trong vụ dìm giá đất xảy ra tại huyện Đông Anh, Hà Nội…
2 thanh niên lĩnh 15 năm tù vì mở "tiệc" ma túy ở Hải Phòng

2 thanh niên lĩnh 15 năm tù vì mở "tiệc" ma túy ở Hải Phòng

Tòa án Nhân dân (TAND) huyện Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng) vừa mở phiên tòa trực tuyến xét xử 2 đối tượng về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" quy định tại các điểm b, c khoản 2 Điều 255 Bộ luật Hình sự.
Bị ép lôi kéo người tham gia đánh bạc trên mạng

Bị ép lôi kéo người tham gia đánh bạc trên mạng

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Xuân Thanh (SN 1984, quê Lâm Đồng) và 6 bị cáo khác về tội “Mua bán người”, “Đánh bạc”.
Tử hình kẻ sát hại bạn gái vì không muốn chia tay

Tử hình kẻ sát hại bạn gái vì không muốn chia tay

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Trương Nhật Nhớ, SN 1994, quê Quảng Nam, về tội “Giết người”.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
Cảnh sát 141 kịp thời ngăn chặn 2 thiếu niên mang dao đi giải quyết mâu thuẫn

Cảnh sát 141 kịp thời ngăn chặn 2 thiếu niên mang dao đi giải quyết mâu thuẫn

Ngày 11/4, Công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết, đơn vị đang lập hồ sơ xử lý 2 đối tượng là học sinh một trường trên địa bàn gồm V.X.L, SN 2007 và L.M.D, SN 2009, cùng trú tại huyện Đông Anh mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động