Thứ ba 30/04/2024 15:11

Đầu tháng 4-2021, Hà Nội sẽ ban hành quyết định lựa chọn SGK lớp 2, lớp 6

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong 2 ngày 6 và 7-3, Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với các NXB tổ chức hội nghị trực tuyến giới thiệu bộ SGK lớp 2 theo chương trình GDPT 2018.

Tại hội thảo, đại diện các Nhà xuất bản giới thiệu tổng quát về các bộ sách giáo khoa (SGK) lớp 2; những quan điểm biên soạn, ý tưởng chủ đạo xây dựng bộ sách; tính ưu việt của từng bộ sách, từng cuốn sách. Đặc biệt là những điểm mới về nội dung, cấu trúc, phương pháp tiếp cận, tính kết nối của các bộ SGK.

Mỗi bộ SGK đều mang một thông điệp, bản sắc riêng nhưng đều cụ thể hoá mục tiêu giáo dục toàn diện cũng như biên soạn theo định hướng giúp cho việc dạy học chuyển từ truyền thụ kiến thức sang hình thành, phát triển phẩm chất và năng lực của người học.

Đầu tháng 4-2021, Hà Nội sẽ ban hành quyết định lựa chọn SGK lớp 2, lớp 6
Sau khi giới thiệu bộ SGK lớp 2, lớp 6 các đơn vị, cơ sở trường học tại Hà Nội sẽ triển khai ngay việc trao đổi, thảo luận theo hướng dẫn tại Thông tư 25 của Bộ GD&ĐT quy định việc lựa chọn SGK trong trường phổ thông (Ảnh minh họa)

Ông Phạm Xuân Tiến- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Ngay sau khi Sở phối hợp với các nhà xuất bản giới thiệu bộ SGK lớp 2, các đơn vị, cơ sở trường học sẽ triển khai ngay việc trao đổi, thảo luận theo hướng dẫn tại Thông tư 25 của Bộ GD&ĐT quy định việc lựa chọn SGK trong trường phổ thông. Sở GD&ĐT sẽ có hướng dẫn cụ thể, chi tiết về cách thức làm việc của cấp trường, Phòng GD&ĐT với các tiêu chí mà Sở tham mưu UBND TP lựa chọn.

Theo tiến độ, cuối tháng 3, các Phòng GD&ĐT chuyển nhận xét của cơ sở giáo dục về Sở GD&ĐT. Các băn khoăn của cơ sở giáo dục sẽ được Sở GD&ĐT tập hợp, chuyển nhà xuất bản; các nhà xuất bản sẽ phúc đáp chi tiết và cụ thể. Đầu tháng 4, Thành phố ban hành quyết định lựa chọn SGK theo các môn.

Các SGK có tên trong danh mục được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phê duyệt thuộc 4 đơn vị xuất bản, gồm: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam; Nhà xuất bản Đại học Sư phạm; Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh; Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Việc lựa chọn SGK của các địa phương phải hoàn thành trước khai giảng năm học mới tối thiểu 5 tháng. Việc phát hành SGK phải được hoàn thành trước 31-7-2021.

Hà Nội: Yêu cầu giáo viên chủ động nghiên cứu SGK lớp 2, lớp 6 qua internet

Hà Nội: Yêu cầu giáo viên chủ động nghiên cứu SGK lớp 2, lớp 6 qua internet

Sở GD&ĐT Hà Nội đang xây dựng kế hoạch tổ chức giới thiệu, bồi dưỡng sử dụng sách giáo khoa (SGK) cho đội ngũ cán ...

Tránh sai sót, Bộ GD&ĐT điều chỉnh trong thẩm định SGK lớp 2, lớp 6

Tránh sai sót, Bộ GD&ĐT điều chỉnh trong thẩm định SGK lớp 2, lớp 6

Theo Bộ GD&ĐT, thẩm định vòng 2 sách giáo khoa (SGK) lớp 2 bắt đầu từ 15-11. Bộ GD&ĐT cho biết, lần này sẽ tăng ...

T.Fan
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động