Thứ tư 01/05/2024 02:09

Hà Nội: Yêu cầu giáo viên chủ động nghiên cứu SGK lớp 2, lớp 6 qua internet

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sở GD&ĐT Hà Nội đang xây dựng kế hoạch tổ chức giới thiệu, bồi dưỡng sử dụng sách giáo khoa (SGK) cho đội ngũ cán bộ quản lý (CBQL), giáo viên Mục tiêu đặt ra là 100% giáo viên dạy lớp 2 và lớp 6 tham gia bồi dưỡng sử dụng SGK.

Cụ thể, Sở GD&ĐT Hà Nội phấn đấu hoàn thành việc bồi dưỡng giáo viên trước ngày 31-7-2021 theo đúng chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.

Sở đề nghị các nhà trường chuẩn bị tốt các điều kiện thực hiện chương trình GDPT 2018, trước mắt là lớp 1, 2, 6 từ rà soát đội ngũ, tập huấn CBQL, giáo viên theo các modun.

Để bảo đảm việc tổ chức bồi dưỡng giáo viên hiệu quả, đúng tiến độ, Sở yêu cầu các nhà trường phổ biến đầy đủ danh mục SGK ở hai khối lớp này cho các giáo viên; đề nghị toàn bộ giáo viên dạy lớp 2, lớp 6 năm học 2021-2022 chủ động tìm hiểu, nghiên cứu SGK mới qua internet theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã công bố danh mục sách giáo khoa lớp 2, lớp 6. Bộ cũng cho biết, đang tổ chức các đợt tập huấn, bồi dưỡng cho giáo viên tiểu học, trung học cơ sở về thực chương trình giáo dục phổ thông mới. Hiện các trường cũng đã chọn xong giáo viên dạy lớp 2, lớp 6 năm học 2021-2022, đảm bảo về số lượng, chất lượng để sẵn sàng tìm hiểu, thử nghiệm khi có sách giáo khoa.

Từ năm học trước, trong quá trình bồi dưỡng giáo viên, Bộ GD&ĐT đã tiến hành hai hình thức: Trực tiếp và trực tuyến, để đảm bảo thời gian cũng như hiệu quả của bồi dưỡng, đồng thời, ứng phó phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Hà Nội: Yêu cầu giáo viên chủ động nghiên cứu SGK lớp 2, lớp 6 qua internet

Sở GD&ĐT yêu cầu giáo viên lớp 2, lớp 6 chủ động nghiên cứu SGK mới qua internet (Ảnh minh họa)

Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học, Bộ GD&ĐT Thái Văn Tài cho biết, việc bồi dưỡng trực tuyến được tiến hành trên hệ thống quản lý học tập trực tuyến LMS của tập đoàn Viettel, do Bộ GD&ĐT quản lý. Phần mềm này có khả năng kiểm soát chặt chẽ và chính xác sự tham gia của các học viên vào quá trình bồi dưỡng trực tuyến.

Hệ thống LMS cũng cung cấp kho học liệu phong phú, cho phép người học tương tác thuận tiện với nhau. LMS sẽ kiểm soát và đánh giá việc tự học của giáo viên. Chỉ những thầy cô đáp ứng được yêu cầu tự học này mới tiếp tục tham gia bồi dưỡng tương tác trực tuyến ba ngày với các báo cáo viên là giảng viên đại học và chuyên viên phụ trách môn học của Vụ Giáo dục tiểu học.

Hà Nội là một trong những địa phương triển khai có hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và bồi dưỡng giáo viên. Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã yêu cầu các đơn vị chọn lựa giáo viên có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm vững vàng để dạy lớp 2, lớp 6, đảm bảo 100% các giáo viên được tập huấn tiến đầy đủ, đúng tiến độ để thực hiện tốt nhất chương trình mới.

Giáo viên phải là nhà giáo dục trên mạng chứ không chỉ là nhà công nghệ Giáo viên phải là nhà giáo dục trên mạng chứ không chỉ là nhà công nghệ

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: “Phải làm sao để giáo viên trở thành nhà giáo dục trên mạng chứ không phải ...

Học sinh học tốt, giáo viên tự tin đổi mới Học sinh học tốt, giáo viên tự tin đổi mới

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cùng đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tới kiểm tra tình hình triển khai ...

Hà Nội: Lên danh sách giáo viên sẽ dạy lớp 2 chương trình Giáo dục phổ thông mới Hà Nội: Lên danh sách giáo viên sẽ dạy lớp 2 chương trình Giáo dục phổ thông mới

Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ I năm học 2020-2021 cấp tiểu học theo hình thức trực tuyến. Tại ...

T.Fan
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động