Thứ năm 25/04/2024 13:32

Đại dịch Covid-19 được kỳ vọng sẽ chấm dứt trong năm 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là kỳ vọng của Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) - Tedros Adhanom Ghebreyesus về tình hình đại dịch Covid-19 sẽ chấm dứt trong năm nay khi mà thế giới đã có kiến thức cũng như năng lực để đương đầu với dịch bệnh này.
Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus - Ảnh: REUTERS
Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus - Ảnh: Reuters

"Năm 2021 khép lại, chúng ta đang phải đối mặt với cột mốc quan trọng và lựa chọn khó nhằn. Đêm giao thừa này đánh dấu năm thứ 2 của đại dịch Covid-19, một lời nhắc nhở về những gì cộng đồng toàn cầu đạt được lẫn đánh mất khi cùng nhau ứng phó cuộc khủng hoảng toàn cầu. Đây là dịp để chúng ta nhìn lại và tiếp tục nỗ lực hành động để chấm dứt đại dịch trong năm 2022. Chúng ta có sức mạnh để xoay chuyển cuộc khủng hoảng này một lần và mãi mãi", Tổng giám đốc WHO bày tỏ.

Người đứng đầu của WHO cho rằng hiện nay thế giới đã có đủ những kiến thức về virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 và các công cụ hiệu quả để phòng chống dịch bệnh.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, ông Tedros cho rằng vẫn có sự bất bình đẳng trong phân phối những công cụ chống dịch chính điều này sẽ khiến cho thế giới sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn.

Để đạt được kỳ vọng chấm dứt đại dịch, ông Tedros đưa ra các giải pháp cho năm mới, bao gồm việc tất cả các quốc gia phải cùng nhau để tiêm ngừa Covid-19 cho 70% dân số toàn cầu vào giữa năm 2022.

Ngoài ra, Tổng giám đốc WHO cũng kêu gọi xây dựng khung hợp tác quốc tế vững chắc về an ninh sức khỏe toàn cầu và tất cả quốc gia đầu tư nhiều hơn cho chăm sóc y tế.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động