Thứ năm 28/03/2024 15:35

Đặc sắc chương trình vui chơi dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đếm ngược 2 ngày nữa là đến ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Mùa hè năm nay đặc biệt hơn mọi năm khi tình hình dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát, hoạt động du lịch, giải trí dành cho các “thượng đế nhí” cũng tưng bừng trở lại.
Đặc sắc chương trình vui chơi dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6
Vở kịch "Hai viên ngọc thần" trở lại sân khấu Nhà hát Kịch Hà Nội phục vụ "khán giả nhí"

“Bữa tiệc nghệ thuật” nhiều món lạ

Ngay từ đầu dịp hè 2022, các đơn vị nghệ thuật đã bắt tay vào tổ chức chương trình mùa hè và Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Sân khấu Thủ đô nổi bật các hoạt động của Nhà hát Tuổi trẻ. Đón chào mùa hè 2022, Nhà hát Tuổi trẻ dành “khung giờ vàng” vào tối thứ 7 hàng tuần để trình diễn các chương trình hay nhất cho thiếu nhi.

Dự án nghệ thuật đặc biệt với tên gọi “Mùa hè yêu thương” giới thiệu 3 vở diễn cho thiếu nhi gồm: Nhạc kịch “Bầy chim thiên nga”, vở kịch “Cuộc chiến Virus”, nhạc kịch “Vaxilixa và Phù thủy độc ác”. Dự án khởi động từ tháng 5 và được trình diễn xuyên suốt dịp lễ thiếu nhi 1/6 và mùa hè 2022.

Dịp này, Nhà hát Kịch Hà Nội cũng giới thiệu vở kịch thiếu nhi “Hai viên ngọc thần” (còn có tên khác là “Sự tích dã tràng”), thể hiện với hình thức mới mẻ, sinh động.

Liên đoàn Xiếc Việt Nam giới thiệu chương trình “Chúa tể rừng xanh”. Chương trình dài 75 phút, gồm 3 cảnh: “Ngày hội tranh tài”, “Lên ngôi Chúa tể”, “Ngôi nhà chung”. Dù là chương trình cũ nhưng kịch bản chương trình đổi mới, sáng tạo, hấp dẫn. Chương trình sẽ biểu diễn phục vụ thiếu nhi trong dịp 1/6 và mùa hè này.

Đặc sắc chương trình vui chơi dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6
Tác phẩm “Húc – Cuộc chiến thuyền trưởng” hứa hẹn mang lại tiếng cười, bài học cuộc sống cho trẻ thơ

“Bữa tiệc nghệ thuật” đặc sắc Nhà hát Kịch Việt Nam dành tặng cho các “khán giả nhí” là tác phẩm “Húc – Cuộc chiến thuyền trưởng” và “Ngọc Rồng” với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng hứa hẹn mang lại tiếng cười, những bài học ý nghĩa, khơi dậy trí tưởng tượng, tinh thần học hỏi của trẻ. Kế hoạch biểu diễn từ ngày 27/4 -1/6 tại Nhà hát Kịch Việt và Nhà hát Star Galaxy, Hà Nội.

Là “điểm đến” yêu thích của trẻ thơ, dịp 1/6, Nhà hát Múa rối Việt Nam giới thiệu chương trình “Rối cạn đặc sắc” và chương trình nghệ thuật “Âm vang đồng quê”. Để phục vụ tối đa nhu cầu thưởng thức nghệ thuật, Nhà hát Múa rối đưa 3 rạp biểu diễn lớn hoạt động. Đồng thời, mở cửa rạp mini để phục vụ đoàn khách nhỏ, mang tới không gian ấm cúng để trải nghiệm.

Đặc sắc chương trình vui chơi dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6

Chương trình giáo dục di sản tại phòng Trải nghiệm với Di sản, di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Điểm đến vui chơi, giải trí hấp dẫn

Dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 được đánh giá là “ngày hội trẻ thơ”, những điểm đến được nhiều du khách lựa chọn là công viên, khu vui chơi, bảo tàng.

Di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám là “địa chỉ” cho các em nhỏ tham gia chương trình giáo dục di sản tại phòng Trải nghiệm với Di sản, tìm hiểu về linh vật hổ thông qua bức phù điêu “Mãnh hổ hạ sơn” trang trí trước cổng Văn Miếu.

Đặc sắc chương trình vui chơi dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6
Chương trình khám phá trò chơi dân gian Việt Nam và một số nước trên thế giới tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tiếp tục chương trình khám phá trò chơi dân gian Việt Nam và một số nước trên thế giới. Các hoạt động trải nghiệm các giác quan trong Phòng Khám phá dành cho trẻ em, xem trình diễn múa rối nước dân gian với các tích trò vui nhộn.

Tại Thiên đường Bảo Sơn, tổ chức lễ hội “Nàng tiên cá” vào ngày 29/5 và 1/6. Lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích và giấc mơ của nàng tiên cá Ariel xinh đẹp, công viên đã chính thức khoác lên mình “tấm áo mới” tựa như đại dương thu nhỏ tuyệt đẹp với vô vàn tiểu cảnh sinh động, đầy sắc màu.

Đặc sắc chương trình vui chơi dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6
Vở nhạc kịch “Giấc mơ Nàng tiên cá” được đầu tư công phu, quy tụ dàn diễn viên “cực phẩm” tại công viên Thiên đường Bảo Sơn

Bên cạnh các hoạt động giải trí, ngày 1/6, công viên Thiên đường Bảo Sơn còn tổ chức Carnival Vũ hội Đại dương và vở nhạc kịch “Giấc mơ Nàng tiên cá” được đầu tư công phu, quy tụ dàn diễn viên “cực phẩm”.

Nhằm mang tới cho các em nhỏ nhiều hoạt động vui chơi dịp 1/6 năm nay, Công viên Biển Hà Nội (huyện Quốc Oai) tổ chức các tiết mục xiếc, ảo thuật, biểu diễn cá heo, hải cẩu... Đặc biệt, sẽ miễn phí vé vào cửa với các bạn nhỏ cao dưới 1m30.

Những điểm đến thú vị trong ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6
Sân khấu thiếu nhi sôi động đầu hè
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động