Thứ tư 26/06/2024 20:43

Đa dạng các mô hình, hoạt động thiết thực cho thiếu nhi Thủ đô dịp hè

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 31/5, gần 300 em học sinh đại diện cho thiếu nhi Thủ đô đã tham gia chương trình khai mạc hè và hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em năm 2024; kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Cung Thiếu nhi Hà Nội (1/6/1955 - 1/6/2024).
Đa dạng các mô hình, hoạt động thiết thực cho thiếu nhi Thủ đô dịp hè
Tiết mục sôi động của các em thiếu nhi trong ngày khai mạc hoạt động hè 2024. Ảnh: Hội đồng Đội TP Hà Nội

Thông tin tại lễ phát động, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Hà Nội Đào Đức Việt cho biết, hiểu được nhu cầu vui chơi, hoạt động ngoại khóa, rèn luyện kỹ năng, các hoạt động về thể dục thể thao, văn hóa nghệ thuật của các em thiếu nhi, những năm qua, Hội đồng Đội TP đã thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng về nội dung và hình thức các hoạt động vui chơi giải trí cho các em thiếu nhi trong dịp hè.

Năm nay, Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội các cấp trên địa bàn TP tiếp tục triển khai các mô hình, hoạt động thiết thực cho thiếu nhi như: mô hình “Học kỳ quân đội”, “Trải nghiệm kỹ năng”, “Sân chơi cuối tuần”, “Chương trình phổ cập bơi”, “Dạy, ôn luyện ngoại ngữ cho thiếu nhi”… ; đồng thời tăng cường xã hội hóa, công tác phối hợp để xây dựng các không gian sinh hoạt cộng đồng, sân chơi thiếu nhi, khu vui chơi thể chất, thư viện thiếu nhi tại địa bàn dân cư.

Đa dạng các mô hình, hoạt động thiết thực cho thiếu nhi Thủ đô dịp hè
Biểu diễn hoạt động võ thuật trên sân khấu khai mạc. Ảnh: Hội đồng Đội TP Hà Nội

Đồng hành cùng Tháng Hành động vì trẻ em với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, các cấp hội, đội thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách, chương trình nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo và nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em - nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện tạo điều kiện để trẻ em có một mùa hè an toàn, lành mạnh.

Dịp này, Ban tổ chức trao tặng 25 suất quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và hơn 200 suất quà vui Quốc tế thiếu nhi cho các em thiếu nhi tham dự. Tổng trị giá quà tặng trao tại chương trình là gần 80 triệu đồng.

Ngay sau phát động khai mạc hè, ngày 1/6, Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội các cấp đồng loạt tổ chức Ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện “Hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn” tại 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP.

Đa dạng các mô hình, hoạt động thiết thực cho thiếu nhi Thủ đô dịp hè
Trao tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Hội đồng Đội TP Hà Nội

Hoạt động điểm cấp TP được tổ chức tại quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) với sự tham gia của hơn 300 em thiếu nhi. Tại chương trình, Ban tổ chức trao tặng 10 xe đạp trị giá gần 20 triệu đồng và 10 suất học bổng tiếng Anh trị giá 468 triệu đồng đến các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Trong khuôn khổ chương trình, các em thiếu nhi được tập huấn về kỹ năng phòng chống tai nạn, thương tích và đuối nước, là kỹ năng cần thiết để các em có một mùa hè bổ ích và an toàn.

Cũng trong ngày ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè cấp TP, Thành đoàn - Hội đồng Đội TP trao tặng 1 khu vui chơi thiếu nhi gồm tủ sách truyện và các thiết bị vui chơi cho bệnh nhi đang điều trị tại Khoa Nhi - Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương trị giá 30 triệu đồng.

Cô gái tài năng đoạt cơn mưa giải thưởng âm nhạc lớn Cô gái tài năng đoạt cơn mưa giải thưởng âm nhạc lớn
Sân khấu thiếu nhi nỗ lực đổi mới, vẫn thiếu tác phẩm “bom tấn” mùa hè Sân khấu thiếu nhi nỗ lực đổi mới, vẫn thiếu tác phẩm “bom tấn” mùa hè
Lần đầu tiên, đưa tiết mục ảo thuật Nhật Bản phục vụ khán giả nhí Thủ đô Lần đầu tiên, đưa tiết mục ảo thuật Nhật Bản phục vụ khán giả nhí Thủ đô
Nhiều tác phẩm sân khấu đặc sắc nhất Thủ đô tham dự Liên hoan Nghệ thuật dành cho thiếu nhi Nhiều tác phẩm sân khấu đặc sắc nhất Thủ đô tham dự Liên hoan Nghệ thuật dành cho thiếu nhi
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động