Thứ sáu 26/04/2024 12:33

Da đẹp lên trông thấy nhờ dưỡng bằng cà chua

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cà chua từ lâu đã được biết đến là thần dược trong việc làm trắng sáng da cho các chị em phụ nữ. Cà chua giàu vitamin A, vitamin B6, vitamin C, các nguyên tố vi lượng như sắt, canxi, magie, niken,…sắc tố lycopen và beta coraten là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp tái tạo làn da, mang lại làn da trắng hồng tự nhiên.
Da đẹp lên trông thấy nhờ dưỡng bằng cà chua

Dưỡng da bằng cà chua tươi

Cà chua tươi ép lấy nước để uống, lấy phần thịt cà chua trộn với 100ml sữa tươi. Dùng hỗn hợp trên đắp lên mặt và bàn tay, còn bàn chân ngâm khoảng 10 – 15 phút, như vậy sẽ giúp da mặt, da tay, da chân của bạn sáng, mềm và mịn.

Dưỡng trắng hồng da

Cắt hai lát cà chua, thoa lên má theo đường tròn xoắn ốc trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước lạnh. Khi chà cà chua, các dưỡng chất tươi sẽ thẩm thấu vào da qua những động tác massage giúp da căng mịn. Bạn có thể thực hiện hàng ngày.

Tẩy chất bã nhờn

Bạn ép hai trái cà chua lấy một chén nước cà chua, sau đó nhỏ thêm vài giọt nước chanh. Hỗn hợp nước chanh và nước cà chua vừa làm sạch da mặt vừa có tác dụng se khít lỗ chân lông. Dùng tay vỗ nhẹ lên mặt để da ngấm các vitamin từ chanh và cà chua, sau 10 phút rửa lại với nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần.

Trẻ hóa làn da

Bỏ 2 trái cà chua vào máy xay nhuyễn, Thêm vào 1 hộp sữa chua không đường, trộn đều. Thoa hỗn hợp lên mặt, đắp nhiều hơn một chút ở những chổ có nhiều nếp nhăn như: trán, vùng khoé môi, quanh mắt. Nằm thư giản, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Trị lỗ chân lông to

Ép hai trái cà chua lấy một chén nước cà chua, sau đó nhỏ thêm vài giọt nước chanh. Hỗn hợp nước chanh và nước cà chua vừa làm sạch da mặt vừa có tác dụng se khít lỗ chân lông. Dùng tay vỗ nhẹ lên mặt để da ngấm các vitamin từ chanh và cà chua, sau 10 phút rửa lại với nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần.

Cách làm đẹp đơn giản với bí đao
Làm đẹp "0 đồng" với nước vo gạo
Những cách làm đẹp đơn giản từ sữa tươi
Cần tây và những công dụng làm đẹp ít người biết
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động