Thứ năm 25/04/2024 07:14

Làm đẹp "0 đồng" với nước vo gạo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tận dụng nước vo gạo để làm trắng da là một trong những mẹo làm đẹp “0 đồng” được nhiều chị em “rỉ tai” nhau thực hiện từ bao lâu nay.
Đẹp trông thấy nhờ nước vo gạo

Theo nghiên cứu, nước vo gạo có chứa hàm lượng vitamin B5 cao nên khi sử dụng cho da nó có thể giúp giảm các mảng da tối màu, làm sáng da. Ngoài ra, đắp mặt bằng nước vo gạo lên men sẽ có thể giúp cân bằng hệ lợi khuẩn trên bề mặt da.Các hàm lượng protein, lipid, glucid, các loại enzym và lượng lớn hợp chất vitamin B1, B2, E,... những loại chất này có khả năng dưỡng ẩm, bảo vệ da khỏi những tác động bên ngoài môi trường và giữ cho làn da luôn được trắng sáng, mịn màng.

Bên cạnh đó trong nước vo gạo còn chứa hàm lượng vitamin A dồi dào, có tác dụng chống lão hóa, giảm nếp nhăn, tàn nhang, đem đến cho bạn một làn da trắng hồng tự nhiên chỉ sau vài lần sử dụng.

Rửa mặt bằng nước vo gạo

Cho gạo vào nồi rồi vo thật sạch với 250ml nước. Đổ đi phần nước vo gạo đầu tiên vì lúc này trong nước còn chứa nhiều tạp chất, bụi bẩn. Bạn tiếp tục cho 250ml nước còn lại vào nồi và vo lần nữa và lấy phần nước này cho vào ly. Đặt phần nước này vào tủ lạnh khoảng 4 - 5 tiếng, sau đó lấy phần trắng đục ở bên dưới ly để rửa mặt.

Với phương pháp này, bạn nên thực hiện vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ, mỗi tuần từ 2 đến 3 lần sẽ giúp bạn sở hữu làn da căng mọng, trắng sáng.

Mặt nạ nước vo gạo và mật ong

Mật ong có khả năng làm sạch làn da và kháng viêm hữu hiệu, cùng với nước vo gạo có thể giúp cân bằng và làm dịu làn da. Thế nên loại mặt nạ này sẽ giúp cải thiện tình trạng da mụn một cách nhẹ nhàng và an toàn.

Cách thực hiện: Lấy khoảng 3 muỗng canh nước vo gạo, hòa cùng với khoảng 2 muỗng canh mật ong nguyên chất. Sử dụng hỗn hợp này thoa và mát xa nhẹ nhàng lên da theo chuyển động xoắn ốc. Giữ trên da khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.

Mặt nạ nước vo gạo và chanh

Loại mặt nạ này kết hợp khả năng bảo vệ hàng rào độ ẩm da từ nước vo gạo và khả năng thanh lọc da hữu hiệu từ nước cốt chanh. Axit Citric trong nước cốt chanh sẽ giúp làm sạch tế bào da chết và bụi bẩn sâu bên trong lỗ chân lông, còn nước gạo sẽ giúp làn da được cân bằng và hạn chế kích ứng.

Cách thực hiện: Trộn đều 1 muỗng canh nước vo gạo với 1 muỗng canh nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên da và dùng các ngón tay để mát xa nhẹ nhàng theo chiều chuyển động xoắn ốc. Giữ trên da khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.

Đẹp lên trông thấy với mặt nạ nước dừa
Trị mụn đơn giản bằng chanh tươi
Cách làm đẹp đơn giản với bí đao
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động