Thứ năm 25/04/2024 10:42

Cần tây và những công dụng làm đẹp ít người biết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Không chỉ là một loại rau vô cùng quen thuộc trong nhà bếp, có tác dụng tốt cho sức khỏe mà cần tây còn được biết đến như một loại mỹ phẩm để làm đẹp cực kỳ hiệu quả, mang đến cho chị em một làn da sáng bóng, mịn màng, đặc biệt giảm nám, tàn nhang và trị mụn.
Cần tây và những công dụng làm đẹp ít người biết

Cần tây cũng là một nguồn vitamin A, vitamin E, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B3, vitamin B5, vitamin B6, Folate, Choline và Betaine. Từ góc độ khoáng sản, cần tây là một nguồn canxi, đồng, sắt, mangan, molypden, selen, kẽm và chất điện giải như magiê, kali và phốt pho. Cần tây cũng là một nguồn nhỏ protein, carbs và chất xơ.

Nước ép cần tây làm đẹp da

Nước ép cần tây rất giàu vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin C, K và Folate, rất cần thiết để sửa chữa các tổn thương da cũng như giữ gìn sức khỏe của làn da. Những vitamin này cũng giúp sản xuất Collagen và nuôi dưỡng làn da của chúng ta. Do đó, chúng ta có được làn da mịn màng, tươi trẻ và không có nếp nhăn.

Trị mụn

Nước ép từ rau cần tây có thể làm cho những nốt mụn đang sưng trên da nhanh chóng được cải thiện. Bạn hãy lấy bông tăm chấm nước ép cần tây lên nốt mụn và để cho khô hoàn toàn trên da rồi mới rửa sạch lại với nước. Bạn cũng có thể trộn đều nước ép cần tây với tinh dầu từ cây trà để tăng thêm hiệu quả sát trùng, trị mụn của cần tây.

Thanh lọc cơ thể

Sử dụng nước ép cần tây mỗi ngày còn làm tăng quá trình tái tạo Collagen, giúp da có độ đàn hồi tốt hơn. Lượng vitamin A, B, K và C dồi dào trong nước ép cần tây kết hợp với quá trình Hydrat hóa được tăng cường, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy lỗ chân lông được se khít, mụn viêm biến mất.

Mặt Nạ Bột Cần Tây

Sử dụng bột cần tây nguyên chất, pha một ít nước vào sao cho hỗn hợp sệt. Đắp lên mặt khoảng 15 phút. Trong lúc đắp mặt nạ có thể dùng tay massage nhẹ nhàng ở vùng có vết nám để dưỡng chất từ cần tây thấm hẳn vào da.

Có thể pha bột cần tây với một ít nước hoà tan. Sau đó đổ vào khay đá, mỗi lần dùng 1 viên lăn trên da mặt đã được làm sạch.

Với những cách đơn giản này, bạn có thể vừa tiết kiệm thời gian mà vẫn có thể đánh bay những đốm nâu trên da một cách hiệu quả. Những đốm nám da mặt sẽ được làm mờ một cách nhanh chóng, đồng thời còn có tác dụng trong việc thu gọn lỗ chân lông.

Trị mụn đơn giản bằng chanh tươi
Cách làm đẹp đơn giản với bí đao
Làm đẹp "0 đồng" với nước vo gạo
Những cách làm đẹp đơn giản từ sữa tươi
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động