Thứ ba 16/07/2024 18:53

Cứu sống người phụ nữ mang khối u vú khổng lồ nặng 3kg

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 8/7, Đơn vị Tuyến vú Trung tâm Ung bướu, bệnh viện Chợ Rẫy vừa phẫu thuật cấp cứu kịp thời cho một người phụ nữ mang khối u vú to hơn 30 cm nặng khoảng 3 kg ở ngực phải.
Cứu sống người phụ nữ mang khối u vú khổng lồ nặng 3kg
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Theo đó, chị Đ.T.H.N (48 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định) phát hiện mình có 1 khối u ở vú bên phải từ tháng 3/2024. Khối u ngày càng to dần lên. Bệnh nhân có đi khám ở nhiều nơi nhưng do hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên chưa có điều kiện để điều trị. Hơn 1 tháng kể từ khi phát hiện khối u, bệnh nhân không ngờ khối u sẽ diễn tiến nhanh và gây nguy hiểm cho sức khỏe của bản thân mình.

Ngày 4/7, chị N vào cấp cứu ở bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng khối u ở ngực phải bị lở loét, chảy máu nhiều. Sau hội chẩn, các bác sĩ đánh giá tình trạng bệnh nhân nguy kịch, cần tiến hành hành phẫu thuật nhanh chóng để loại bỏ khối u, vì nếu chậm trễ bệnh nhân có nguy cơ bị sốc nhiễm trùng, mất máu và tử vong cao.

Ca phẫu thuật loại bỏ khối u diễn ra thành công. Sau phẫu thuật 2 ngày, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, vết mổ khô, giảm đau nhiều so với trước khi mổ. Hiện sức khỏe bệnh nhân hồi phục tốt và dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Thông qua trường hợp này, BS Phạm Ngọc Anh Chi – Đơn vị Tuyến vú Trung tâm Ung bướu bệnh viện Chợ Rẫy khuyến cáo các chị em phụ nữ: nếu phát hiện có khối bất thường ở vú thì nên đi đến khám và điều trị ngay tại các cơ sở y tế uy tín, không nên để khối u phát triển quá to rồi mới can thiệp.

Ngoài ra, bệnh nhân cũng cần đi tầm soát bệnh lý tuyến vú định kì để phát hiện sớm các khối u bất thường, nhất là có thể khối u ở giai đoạn chưa sờ thấy. Can thiệp sớm sẽ mang lại hiệu quả điều trị tốt hơn.

Những loại thực phẩm giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư vú
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động