Thứ bảy 11/05/2024 16:59

Cùng ra rạp vào dịp nghỉ lễ dài, phim của Victor Vũ và Ngô Thanh Vân có thuận lợi?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau nhiều lần hoãn chiếu, “Trạng Tí” của Ngô Thanh Vân cuối cùng cũng ra rạp vào đúng dịp nghỉ lễ 30-4 và mùng 1-5, đối đầu trực tiếp với “Thiên thần hộ mệnh” – đúng thể loại sở trường scandal kinh dị của Victor Vũ. Liệu rằng, phim của hai đạo diễn “bảo chứng phòng vé” có thuận lợi đem về doanh thu cao?

Cuộc đua không chỉ của hai “gương mặt mới”

Dù cùng có các suất chiếu sớm từ ngày 29-4, nhưng tính đến chiều 1-5, hai phim “Thiên thần hộ mênh” và “Trạng Tí” có sự chênh lệch nhau về doanh thu.

Tác phẩm “Thiên thần hộ mệnh” của Victor Vũ là câu chuyện kể về Mai Ly (Trúc Anh đóng) - một tài năng trẻ nhưng quá nóng vội để trở nên nổi tiếng. Bị tham vọng làm mờ mắt, cô gái sử dụng búp bê Kumanthong được yểm bùa để xử lý mọi rắc rối và đạt ước muốn của mình, cùng lúc lại giữ một bí mật động trời liên quan đến cái chết đột ngột của nữ ca sĩ nổi tiếng Lam Phương (Salim đóng).

Phim hiện mang về doanh thu hơn 21 tỉ đồng. Đây được xem là con số khả quan với một tác phẩm kinh dị vốn không phải là thế mạnh của điện ảnh Việt.

So với số tiền vé bán vé của “Thiên thần hộ mệnh”, có thể khẳng định “Trạng Tí” đang bị bỏ khá xa. Tính đến chiều 1-5, phim của Ngô Thanh Vân đạt hơn 8 tỉ đồng.

Cùng ra rạp vào dịp nghỉ lễ dài, phim của Victor Vũ và Ngô Thanh Vân có thuận lợi?
Doanh thu cuối tuần qua của các phim Việt tại rạp theo thống kê của Box Office Vietnam

Nhưng theo thống kê của Box Office Vietnam, cuộc đua doanh thu về cơ bản không chỉ có hai phim mới chào sân của Victor Vũ và Ngô Thanh Vân mà còn có thêm một gương mặt cũ vẫn đang ăn khách là “Lật mặt 48h” của Lý Hải.

Tính đến giữa ngày 30-4, “Trạng Tí” có khoảng 1,420 suất chiếu, chỉ bằng ½ số suất chiếu của “Thiên thần hộ mệnh”. “Trạng Tí” còn ít suất chiếu và ít doanh thu hơn phim đã ra rạp trước đó của Lý Hải.

Phát triển từ truyện tranh, “Trạng Tí” tập trung vào câu chuyện đi tìm cha của cậu bé Lê Tí, lồng ghép trong đó là các yếu tố kỳ ảo, phiêu lưu và có tính cổ tích hơn. Hiện nay, bộ phim của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân vẫn đang nhận về nhiều luồng ý kiến cả khen lẫn chê. Nhà làm phim cũng đang phải chịu áp lực lớn về doanh thu khi bỏ ra 43 tỉ đồng - một con số đầu tư rất cao so với mặt bằng chung của phim Việt.

Sức ép từ tình hình dịch bệnh

Con số doanh thu của “Thiên thần hộ mênh” và cả “Trạng tí” nhiều khả năng được dự báo sẽ khó bùng nổ, dù rằng ra rạp vào đúng dịp nghỉ lễ vì một vài lí do cả chủ quan lẫn khách quan.

Với phim của Victor Vũ – dù thế mạnh của anh là kinh dị thì thể loại phim này vẫn đang gặp khó ở thị trường Việt. Bộ phim mà Victor Vũ nhận nhiều ngợi khen nhất ở thể loại này đến hiện tại vẫn là “Quả tim máu”.

Còn ở “Thiên thần hộ mệnh”, không ít người đặt ra câu hỏi: Một Victor Vũ bất ngờ của trước đây đâu mất rồi? Sự hấp dẫn của “Thiên thần hộ mệnh” nằm ở câu chuyện được dàn dựng công phu, nhiều lớp lang với hàng loạt cú lật ngược tình huống. Đây là điểm mạnh, đã trở thành bản sắc của Victor Vũ, giữ chân khán giả ở lại với anh suốt nhiều năm qua.

Cùng ra rạp vào dịp nghỉ lễ dài, phim của Victor Vũ và Ngô Thanh Vân có thuận lợi?
Theo dõi hết “Thiên thần hộ mệnh”, những khán giả đặt kỳ vọng ở Victor Vũ dễ hụt hẫng (Ảnh: ĐPCC)

Nhưng theo dõi hết “Thiên thần hộ mệnh”, những khán giả đặt kỳ vọng ở Victor Vũ dễ hụt hẫng. Họ hy vọng vào một điều gì đó mới mẻ, đột phá, nhưng thứ đọng lại sau cùng vẫn chỉ là góc nhìn cũ, gieo nhân nào gặt quả nấy từng xuất hiện ở những phim trước của anh như “Bí mật thảm đỏ” hay “Hào quang trở lại”. Với Victor Vũ – sự kỳ vọng những điểm mới luôn nhiều hơn, và vì vậy, bản thân khán giả thấy hình như chính anh cũng đang bối rối khi truyền tải chủ đề có tính thời sự nhưng giấu kín của giới showbiz.

Còn “Trạng Tí” vất vả hơn, khi Ngô Thanh Vân vướng lùm xùm bản quyền từ lúc phim chưa ra rạp, thậm chí còn bị một bộ phận khán giả kêu gọi tẩy chay phim. “Trạng Tí” cũng là phim dành cho thiếu nhi – cơ bản là khó làm và dễ bị “soi” các ý tứ liên quan. Nên không phải khi ra rạp mới nhận ý kiến trái chiều, mà ngay từ lúc dựng, phim đã bị “chê không ít”.

Mong muốn, nỗ lực của Ngô Thanh Vân tất nhiên tốt, khi chị muốn đưa những cốt truyện thuần Việt lên điện ảnh, nhưng ngôn ngữ điện ảnh, ngôn ngữ truyện là khác nhau, nên từ mong muốn đến hiện thực tất nhiên cần rất nhiều cố gắng để lấp đầy, bổ sung các khoảng cách.

Cùng ra rạp vào dịp nghỉ lễ dài, phim của Victor Vũ và Ngô Thanh Vân có thuận lợi?
"Trạng Tí" đúng là một phim đầy "vất vả" của Ngô Thanh Vân (Ảnh: ĐPCC)

Nhưng cả Victor Vũ hay Ngô Thanh Vân đều không thể lường hết được về diễn biến dịch bệnh. Phim ra rạp đúng kỳ nghỉ lễ nhưng mối đe dọa từ Covid-19 luôn thường trực. Khi tình hình có những phức tạp mới thì sức mua, thói quen xem phim sẽ có nhiều thay đổi. Đạo diễn Lý Hải từng nói rằng anh không sợ cạnh tranh với bất cứ ai, anh chỉ sợ tất cả các nhà sản xuất, các ê – kíp phim Việt đều phải điêu đứng vì Covid-19.

Nhìn vào thực tại, phim của Lý Hải đã cán mốc gần 150 tỷ, còn hai phim mới chào sân của Victor Vũ và Ngô Thanh Vân vẫn còn đợi chờ vào nhiều yếu tố chủ quan và khách quan khác. Thế mới nói, với các ê – kíp phim, nỗ lực để có thể có doanh thu khi mối lo dịch bệnh hiện hữu không hề dễ dàng, nhưng trước tiên, vẫn cần bản thân phim phải tốt trước, và sau đó là tính toán thời điểm ra rạp cùng với các yếu tố liên quan khác khi tình chình dịch bệnh được kiểm soát.

Phim Việt: Doanh thu càng khủng, áp lực càng cao, cạnh tranh có cần chiêu trò? Phim Việt: Doanh thu càng khủng, áp lực càng cao, cạnh tranh có cần chiêu trò?

Sau rất nhiều lần ra mắt rồi lại hoãn chiếu, phim “Lật mặt: 48h” (Lật mặt 5) của Lý Hải có lẽ phải xếp vào ...

Phim Việt, để không bị ám ảnh bởi hàng trăm tỷ Phim Việt, để không bị ám ảnh bởi hàng trăm tỷ

Giữa lúc “Bố già” giành vị trí phim Việt ăn khách nhất khi cán mốc 200 tỷ đồng và thậm chí còn cao hơn trong ...

Phim Việt rục rịch trở lại rạp: Qua “khổ tận” có “cam lai”? Phim Việt rục rịch trở lại rạp: Qua “khổ tận” có “cam lai”?

Vậy là sau thời gian tạm hoãn để phòng chống dịch bệnh, loạt phim Việt đã lên lịch trở lại từ nay đến tháng 4. ...

Phụ thuộc vào nhà sản xuất và đơn vị phát hành liệu đã đủ? Phụ thuộc vào nhà sản xuất và đơn vị phát hành liệu đã đủ?

Tuần vừa qua, Bộ Văn hóa- thể thao và du lịch (VH-TT&DL) phối hợp với các cụm rạp ở TP HCM tổ chức hội thảo ...

Nam Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động