Thứ ba 19/03/2024 10:01

Cuba vừa hoàn thành cuộc bầu cử Quốc hội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hơn 8 triệu cử tri Cuba vừa hoàn thành việc bỏ phiếu để bầu cử Quốc hội khóa X nhiệm kỳ 5 năm tới tại quốc gia này.
Cuba vừa hoàn thành cuộc bầu cử Quốc hội
Các cử tri bỏ phiếu bầu Quốc hội Cuba khóa X.

Theo đó, 19h00 ngày 26/3 (giờ địa phương), 23.648 điểm bỏ phiếu trên toàn lãnh thổ Cuba đã đóng cửa, kết thúc cuộc bầu cử Quốc hội khóa X của nước này.

Đã có hơn 8 triệu cử tri đã đi bỏ phiếu để bầu ra Quốc hội khóa mới của Cuba. Dự kiến Quốc hội Cuba khóa X sẽ có 64% là các thành viên mới.

Ủy ban Bầu cử quốc gia Cuba thông tin, đây là cuộc bầu cử quốc hội đầu tiên kể từ sau khi Cuba cải cách Hiến pháp năm 2019. Cuộc tổng tuyển cử này là cơ hội để mỗi cử tri trực tiếp chọn ra những người đại diện cho quần chúng nhân dân. Quốc hội mới được bầu sẽ trực tiếp lựa chọn chủ tịch và phó chủ tịch nước, cùng nhiều vị trí quan trọng khác.

Đáng chú ý, ở cuộc tranh cử vào Quốc hội Cuba khóa X có hơn 53% ứng cử viên là nữ giới, 20% là thanh niên dưới 35 tuổi và 95,5% ứng cử viên có trình độ đại học. Độ tuổi trung bình của các ứng viên là 46.

Dự kiến thì Quốc hội khóa X của Cuba tổ chức kỳ họp đầu tiên vào ngày 19/4 tới.

Thông tin thêm từ Ủy ban Bầu cử quốc gia Cuba, trong kỳ bầu cử này có khoảng 13.000 thanh niên từ 16 tuổi trở lên lần đầu tiên được thực hiện quyền công dân.

Sau khi thực hiện quyền công dân tại thành phố miền Trung, Santa Clara, Chủ tịch Cuba - Miguel Díaz-Canel bày tỏ ủng hộ đổi mới hệ thống lập pháp để tạo điều kiện trao đổi với người dân và thúc đẩy chương trình lập pháp.

Ông Díaz-Canel tin tưởng nhân dân Cuba sẽ cùng nhau bảo vệ Tổ quốc, tương lai và khối đoàn kết Cách mạng thông qua lá phiếu.

Cuba vẫn kiên định với con đường xã hội chủ nghĩa Cuba vẫn kiên định với con đường xã hội chủ nghĩa
Nguy cơ bùng phát dịch tả trên toàn cầu Nguy cơ bùng phát dịch tả trên toàn cầu
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động