Thứ sáu 19/04/2024 22:56

Cuba vẫn kiên định với con đường xã hội chủ nghĩa

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là lời khẳng định của Bộ trưởng Ngoại giao Cuba - Bruno Rodríguez về đường lối phát triển của quốc gia vùng Caribe này trong tương lai.
Cuba vẫn kiên định với con đường xã hội chủ nghĩa
Bộ trưởng Ngoại giao Cuba - Bruno Rodríguez.

Theo đó, ông Bruno Rodríguez khẳng định rằng Cuba vẫn sẽ kiên định với con đường xã hội chủ nghĩa mà nước này đang theo đuổi bất chấp các chính sách thù địch và bao vây cấm vận.

Lời phát biểu này được người đứng đầu Bộ Ngoại giao Cuba đưa ra tại phiên họp cấp cao Khóa họp thường kỳ lần thứ 52 của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc. Quốc gia vùng Caribe này vẫn sẽ quyết tâm hướng tới con đường xã hội chủ nghĩa với khả năng sáng tạo không giới hạn cũng như những tiến bộ trong tranh luận toàn diện, sự tham gia dân chủ, đặc biệt của những người trẻ tuổi, và những thay đổi hiệu quả, mới mẻ.

Bên cạnh đó, ông Rodríguez cũng khẳng định rằng những tiến bộ về văn hóa và kinh tế - xã hội trong mô hình xã hội chủ nghĩa của Cuba là nhờ vào sự ủng hộ tích cực của quần chúng nhân dân.

Ngoài ra, Bộ trưởng Ngoại giao Cuba cũng kêu gọi đấu tranh cho một trật tự quốc tế công bằng, dân chủ và bình đẳng, lấy con người làm trung tâm.

Cuba cũng bảo vệ đối thoại mang tính xây dựng và tôn trọng cũng như hợp tác quốc tế, đồng thời ủng hộ việc thực hiện và tôn trọng đầy đủ các nguyên tắc phổ quát, khách quan và không chọn lọc trong việc xử lý vấn đề.

Hàng loạt các nước châu Âu đối mặt với lạm phát kỷ lục Hàng loạt các nước châu Âu đối mặt với lạm phát kỷ lục
Nga sẽ không từ bỏ các vùng lãnh thổ mới tại Ukraine Nga sẽ không từ bỏ các vùng lãnh thổ mới tại Ukraine
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động