Thứ tư 17/04/2024 03:53

Cô gái nặng 1,3 tạ mắc Covid-19 thoát khỏi nguy kịch

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 của BV Bạch Mai tại BV Dã chiến số 16 TP Hồ Chí Minh với quy mô điều trị cho 500 bệnh nhân Covid-19 nặng. Đến nay đã có 50/300 bệnh nhân nặng có dấu hiệu chuyển nhẹ, trong đó cô gái nặng 130kg đã bỏ được máy thở.

Theo TS-BS. Đỗ Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Hồi sức tích cực của BV Bạch Mai tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm nằm trong Bệnh viện Dã chiến 16. Bệnh viện này có tổng cộng gần 3.000 giường, trong đó có 500 giường hồi sức tích cực. Bệnh viện Bạch Mai đảm trách chính hoạt động của cả Bệnh viện Dã chiến số 16 và Trung tâm Hồi sức tích cực.

Để điều trị kịp thời, Bệnh viện Bạch Mai đã đưa vào đây khoảng trên 400 y, bác sĩ. Nhiều trang thiết bị hiện đại của Bộ Y tế và của Bạch Mai đã được vận chuyển vào và lắp đặt để phục vụ người bệnh.

Trực tiếp trực cấp cứu bệnh nhân, BS. Ngô Đức Hùng chia sẻ: Trong tổng số hơn 300 bệnh nhân nặng đang được tiếp nhận điều trị tại đây thì có khoảng 50 bệnh nhân đã bỏ máy thở, tự thở khí trời và đang trong giai đoạn bình phục. Đặc biệt, có bệnh nhân đã hồi phục một cách ngoạn mục. Điển hình như cô gái nặng 130kg.

Cô gái nặng 1,3 tạ mắc Covid-19 thoát khỏi nguy kịch
Bác sỹ Ngô Đức Hùng, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân có cân nặng 130kg chia sẻ: Mỗi lần đi qua thấy bệnh nhân giơ tay chào là món quà vô giá với chúng tôi (ảnh H.Đ)

“Cô gái ấy mới 24 tuổi, bị tổn thương phổi quá nặng nề, nghiêm trọng. Phổi lại phải gánh khối lượng cơ thể “khủng” như vậy nên mọi người nói với nhau rằng, có thể không thể nào mà qua được. Nhưng sự nỗ lực của bệnh nhân cộng với y bác sĩ xuyên ngày đêm cứu chữa đồng thời trấn an tâm lý, động viên kịp thời nên trong vòng khoảng 10 ngày, phổi dần tốt lên, bỏ được máy thở. Đến nay, mỗi lần đi qua, bạn ấy bừng lên hạnh phúc, giơ tay vẫy chào nhân viên y tế. Đó vừa là động lực vừa là món quà vô giá đối với chúng tôi”.

Ngoài lực lượng y bác sĩ, tại Trung tâm, một số tình nguyện viên từ các tôn giáo cũng đã đến hỗ trợ, giúp sức cho nhân viên y tế trong quá trình chăm sóc, điều trị cho người bệnh. Đời sống của tập thể thầy thuốc và các tình nguyện viên được TP Hồ Chí Minh và các tổ chức chăm lo chu đáo.

GS-TS. Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc BV Bạch Mai kiêm Giám đốc Trung tâm cho biết: Nhân lực làm việc tại Trung tâm đều là thầy thuốc, chuyên gia hàng đầu về hồi sức, cấp cứu và điều trị các bệnh về hô hấp. Bộ Y tế luôn quan tâm rất sâu sát và đáp ứng các nhu cầu về điều trị nên các thầy thuốc luôn yên tâm và đặt mục tiêu cứu chữa người bệnh tốt nhất, bất kể ngày đêm. Hy vọng, sẽ có thêm nhiều bệnh nhân khác thoát khỏi nguy kịch.

T. An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động