Thứ năm 28/03/2024 19:34

Cổ động viên Hải Phòng hành hung trọng tài có thể bị cấm đến sân vĩnh viễn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trưởng Ban kỷ luật VFF khẳng định, hành động của cổ động viên Hải Phòng là rất đáng lên án, phải xử phạt nghiêm để răn đe.
CĐV Hải Phòng có hành vi xấu xí với trọng tài Hoàng Ngọc Hà
CĐV Hải Phòng có hành vi xấu xí với trọng tài Hoàng Ngọc Hà

Ở cuộc đọ sức Hải Phòng - Bình Định trên sân Lạch Tray ngày 19/7, sau khi trận đấu kết thúc, một CĐV Hải Phòng xuống sân, lao tới khu vực của tổ trọng tài để tấn công trọng tài Hoàng Ngọc Hà.

Theo Vietnamnet, CĐV này đã tóm cổ, nhổ nước bọt vào trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà. Hành vi rất phản cảm này diễn ra ngay trước mặt của Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn và các Giám sát trận đấu.

Sau trận đấu, trọng tài Hoàng Ngọc Hà cho biết đã làm đơn này kiến nghị đến BTC giải xem xét, có hình thức kỷ luật thích đáng và quan trọng để đảm bảo an toàn tới tổ trọng tài và các thành viên BTC.

Chia sẻ về sự cố trọng tài bị hành hung, xúc phạm ngay trước bàn ban tổ chức, Chủ tịch CLB Hải Phòng cho biết: “Sự việc xảy ra thật đáng tiếc nhưng dù gì thì đây cũng là trách nhiệm của CLB Hải Phòng. Với tư cách người đứng đầu CLB, tôi xin nhận trách nhiệm và sẽ ra sức khắc phục để thực hiện tốt hơn công tác an ninh, an toàn trước, trong và sau trận đấu”.

Liên quan vụ việc, Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã nhận được báo cáo của BTC giải. Dự kiến 14h chiều nay, Ban Kỷ luật VFF sẽ họp để ra án phạt.

Trao đổi với Tiền Phong, Trưởng ban Vũ Xuân Thành cho biết, 2 đối tượng bị xem xét kỷ luật gồm BTC sân Lạch Tray và đối tượng Trần Tiến Dũng.

Sân Lạch Tray chắc chắn nhận án phạt do không đảm bảo an toàn, an ninh trận đấu. Trần Tiến Dũng theo lời Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn không phải nhân viên CLB, nhưng tự do đi lại, tấn công trọng tài dưới sân không bị can thiệp.

Được biết, năm 2012, Trần Tiến Dũng từng nhận án 1 năm tù cho hưởng án treo do tham gia tấn công trọng tài Võ Minh Trí, gây thương tật tỷ lệ 2%. Người này cũng được tôn là “vua pháo sáng”, môn chơi vốn là sở thích của Chủ tịch Văn Trần Hoàn khi còn làm CĐV. VFF không loại trừ khả năng cấm Trần Tiến Dũng đến sân theo dõi các giải bóng đá VĐQG.

HLV Trương Việt Hoàng nói gì về việc CĐV Hải Phòng lăng mạ trọng tài?
CLB Hà Nội bị "treo sân" vì để CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng tại Hàng Đẫy
Xe chở CĐV Hải Phòng "gặp hạn" trên đường đi cổ vũ đội bóng
Xôn xao clip CĐV mặc áo CLB Hải Phòng vây đánh nam thanh niên đi xe máy
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động