Thứ ba 16/07/2024 12:49

Chung kết Euro 2024: Tây Ban Nha đối đầu Anh trong trận cầu đỉnh cao

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau những diễn biến kịch tính tại vòng bán kết, 2 ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Euro 2024 là Tây Ban Nha và Anh sẽ chạm trán nhau trong trận chung kết đầy hấp dẫn. Đây hứa hẹn sẽ là một cuộc so tài cân não giữa hai lối chơi hoàn toàn trái ngược nhau.
Chung kết Euro 2024: Tây Ban Nha đối đầu Anh trong trận cầu đỉnh cao
Chung kết Euro 2024: Tây Ban Nha đối đầu Anh trong trận cầu đỉnh cao

Tây Ban Nha, với lối chơi tấn công rực lửa và thành tích toàn thắng ấn tượng, sẽ quyết tâm bảo vệ danh hiệu vô địch. Trong khi đó, tuyển Anh đang đứng trước cơ hội lịch sử lần đầu tiên vô địch Euro nếu vượt qua được thử thách.

Tuyển Tây Ban Nha đang thể hiện phong độ ấn tượng tại Euro 2024. Họ đã lập kỷ lục trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giải đấu này ghi được 13 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 3 lần sau 6 trận đấu.

Đáng chú ý, ở vòng knock-out, La Furia Roja đã chứng tỏ bản lĩnh của ứng viên số 1 với những chiến thắng thuyết phục. Họ vùi dập 4-1 trước hiện tượng Gruzia, rồi sau đó lần lượt đánh bại hai đối thủ khó chơi ở nhánh đấu "tử thần" cùng tỷ số 2-1 là chủ nhà Đức (tứ kết) và Pháp (bán kết).

Với lối chơi tấn công đa dạng, sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu như Pedri, Gavi và Dani Olmo, Tây Ban Nha được đánh giá cao về khả năng giành chức vô địch Euro lần thứ 4 trong lịch sử.

Tuyển Anh cũng đang thể hiện phong độ ấn tượng tại Euro 2024. Mặc dù không gây ấn tượng mạnh như Tây Ban Nha, nhưng thầy trò HLV Gareth Southgate đã vượt qua vòng bảng và vòng knock-out một cách thuyết phục.

Với lối chơi phòng ngự chắc chắn, Anh đã giành được 3 chiến thắng và 3 trận hòa để tiến vào trận chung kết. Đây là lần đầu tiên "Tam sư" có cơ hội vô địch Euro.

Trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển Anh tạm đứng thứ 5, hơn Tây Ban Nha 3 bậc. Trong quá khứ, Anh chưa từng vô địch Euro. Thành tích tốt nhất của họ ở đấu trường này là vị trí á quân tại Euro 2020.

Với sự lì lợm và bản lĩnh của những cầu thủ như Harry Kane, Phil Foden và Declan Rice, Anh được kỳ vọng sẽ gây bất ngờ trước Tây Ban Nha trong trận chung kết sắp tới.

Theo thống kê, tuyển Anh và Tây Ban Nha đã gặp nhau 27 lần trước đây. Trong đó, "Tam sư" thắng 14, thua 10, hòa 3. Tuy nhiên, Tây Ban Nha cũng không phải là đối thủ dễ chơi. Họ đang cùng tuyển Đức nắm giữ số lần vô địch Euro (3 lần). Nếu đánh bại Anh trong trận chung kết, Tây Ban Nha sẽ vượt mặt Đức để độc chiếm kỷ lục về số lần đăng quang tại Euro.

Trận chung kết giữa Tây Ban Nha và Anh sẽ được diễn ra trên sân Olympic ở thành phố Berlin, nước vào lúc 2h sáng thứ Hai 15/7, theo giờ Việt Nam.

Tây Ban Nha hạ gục "Gà trống Gaulois", giành quyền vào chung kết EURO 2024
Ngược dòng kịch tính, Anh vào chung kết EURO lần thứ 2 liên tiếp
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động