Thứ ba 16/07/2024 12:30

UEFA gây tranh cãi khi chốt trọng tài bắt chính trận chung kết EURO 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã gây ra nhiều tranh cãi khi công bố trọng tài chính cho trận chung kết EURO 2024 giữa Tây Ban Nha và Anh là ông Francois Letexier, một trọng tài người Pháp.
UEFA gây tranh cãi khi chốt trọng tài bắt chính trận chung kết EURO 2024
Ông Francois Letexier sẽ điều khiển trận chung kết EURO 2024. (Ảnh: Getty)

Theo đó, vị vua sân cỏ 35 tuổi này sẽ làm nhiệm vụ cùng hai trợ lý đồng hương là Cyril Mugnier và Mehdi Rahmouni. Trọng tài thứ tư là ông Szymon Marciniak, người từng điều khiển chung kết World Cup 2022, trong khi ông Jerome Brisard (Pháp) được giao nhiệm vụ trọng tài VAR.

Quyết định của UEFA đã gặp phản ứng mạnh mẽ từ phía người hâm mộ, đặc biệt là các cổ động viên Tây Ban Nha. Nguyên nhân chính là việc Tây Ban Nha vừa đánh bại Pháp ở tứ kết EURO 2024, dẫn đến lo ngại về tính công bằng của công tác trọng tài trong trận chung kết.

Ông Francois Letexier đã điều khiển ba trận đấu tại EURO 2024, bao gồm trận Tây Ban Nha gặp Georgia ở vòng 1/8 mà Tây Ban Nha giành chiến thắng 4-1. Hai trận còn lại mà ông điều khiển là Croatia gặp Albania (bảng B) và Đan Mạch gặp Serbia (bảng C). Trong ba trận đấu này, Letexier đã rút tổng cộng 10 thẻ vàng, chưa có quyết định phạt đền hay thẻ đỏ nào.

Francois Letexier, 35 tuổi, đã có bằng FIFA từ năm 2017 và hiện nằm trong danh sách trọng tài cao cấp của UEFA. Ông đã điều khiển nhiều trận đấu quan trọng, bao gồm trận lượt đi tứ kết Champions League giữa Real Madrid và Man City và trận chung kết Champions League giữa Dortmund và Real Madrid trong vai trò trọng tài thứ tư.

Đây là lần thứ ba ông Letexier điều khiển một trận đấu có sự góp mặt của Tây Ban Nha, ở hai trận trước đó La Roja đều bất bại (thắng 1, hòa 1). Trong khi đó, chung kết EURO 2024 sẽ là trận đầu tiên đội tuyển Anh tham dự dưới sự điều khiển của trọng tài người Pháp này.

Công tác trọng tài đã gây ra nhiều tranh cãi trong bán kết EURO 2024, đặc biệt là những quyết định của trọng tài Felix Zwayer (người Đức) trong trận đấu giữa Hà Lan và Anh. Do đó, công tác trọng tài trong trận chung kết càng được UEFA chú ý hơn.

Theo nhiều nguồn tin, ban đầu UEFA dự định để trọng tài Daniele Orsato điều khiển trận chung kết EURO 2024. Tuy nhiên, do chấn thương ở vùng hông, ông Orsato không thể tham gia và UEFA buộc phải thay đổi kế hoạch và lựa chọn ông Francois Letexier thay thế.

Ngược dòng kịch tính, Anh vào chung kết EURO lần thứ 2 liên tiếp Ngược dòng kịch tính, Anh vào chung kết EURO lần thứ 2 liên tiếp

Rạng sáng nay, đội tuyển Anh đã vượt qua Hà Lan trong trận bán kết EURO 2024 để giành vé vào chung kết sau chiến ...

HLV Southgate thiết lập cột mốc lịch sử của bóng đá Anh HLV Southgate thiết lập cột mốc lịch sử của bóng đá Anh

HLV Gareth Southgate đã ghi dấu ấn đậm nét trong lịch sử bóng đá Anh khi giúp đội tuyển Anh lọt vào trận chung kết ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động