Thứ ba 16/07/2024 12:30

Ngược dòng kịch tính, Anh vào chung kết EURO lần thứ 2 liên tiếp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Rạng sáng nay, đội tuyển Anh đã vượt qua Hà Lan trong trận bán kết EURO 2024 để giành vé vào chung kết sau chiến thắng kịch tính 2-1, với bàn thắng quyết định của Ollie Watkins ở phút 90 giúp "Tam sư" không cần phải bước vào hiệp phụ.
Ngược dòng kịch tính, Anh vào chung kết EURO lần thứ 2 liên tiếp
Xavi Simons mở tỷ số đưa Hà Lan vượt lên dẫn trước. (Ảnh: Getty)

Ở tứ kết, Hà Lan đã đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 2-1, trong khi Anh vượt qua Thụy Sĩ sau loạt đấu súng cân não với tỷ số 5-3. Đối đầu nhau tại bán kết, HLV Ronald Koeman của Hà Lan sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với sự thay đổi duy nhất là Donyell Malen thay thế Steven Bergwijn. Bên phía Anh, HLV Gareth Southgate cũng giữ nguyên sơ đồ 3-4-2-1, với sự trở lại của Marc Guehi thay cho Ezri Konsa sau khi anh hoàn thành án treo giò.

Chỉ sau 7 phút thi đấu, Hà Lan đã mở tỷ số nhờ cú sút chéo góc đẹp mắt của Xavi Simons. Bóng bay vào góc cao khung thành, khiến thủ môn Jordan Pickford không thể cản phá. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Simons tại EURO 2024, mang lại lợi thế lớn cho đội bóng áo cam. Trước đó phải nhắc đến sai lầm của Rice khiến cho tiền vệ của PSG có được cơ hội.

Đến phút 15, Harry Kane có cơ hội rất tốt để gỡ hòa nhưng cú volley của tiền đạo này đã đưa bóng đi vọt xà ngang.

Ngược dòng kịch tính, Anh vào chung kết EURO lần thứ 2 liên tiếp
Harry Kane đưa trận đấu về thế cân bằng sau quả phạt 11m thành công. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, trọng tài Felix Zwayer sau khi kiểm tra VAR đã xác định Denzel Dumfries phạm lỗi với Kane trong vòng cấm, dẫn đến quả phạt đền cho Anh. Trên chấm 11m, Kane không bỏ lỡ cơ hội, tung cú sút chìm vào góc trái khung thành, san bằng tỷ số 1-1.

Sau bàn gỡ hòa, Anh thi đấu hưng phấn và tạo ra nhiều cơ hội. Phút 23, Kobbie Mainoo chọc khe để Phil Foden thoát xuống, nhưng cú dứt điểm của Foden bị Denzel Dumfries cản phá ngay trên vạch vôi. Phút 30, Hà Lan đáp trả với cú đánh đầu nguy hiểm của Dumfries, nhưng bóng lại tìm đến xà ngang. Hai phút sau, Foden cũng có cú cứa lòng đẹp mắt, nhưng bóng đập mép ngoài ở điểm nối giữa xà ngang và cột dọc.

Trước khi kết thúc hiệp 1, Memphis Depay của Hà Lan bị chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Joey Veerman. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Sang hiệp 2, HLV Koeman thay Malen bằng Weghorst, còn Southgate tung Luke Shaw vào sân thay Trippier. Tuy nhiên, tốc độ trận đấu giảm đáng kể và phải đến phút 65, Virgil van Dijk của Hà Lan mới có cơ hội đầu tiên với cú dứt điểm nhưng Pickford đã xuất sắc cản phá.

Phút 79, Kyle Walker căng ngang để Bukayo Saka đệm bóng vào lưới Hà Lan, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Ngay sau đó, Southgate quyết định rút Phil Foden và Harry Kane khỏi sân để thay bằng Cole Palmer và Ollie Watkins.

Ngược dòng kịch tính, Anh vào chung kết EURO lần thứ 2 liên tiếp
Ollie Watkins ghi bàn thắng quyết định đưa Anh vào chung kết EURO 2024. (Ảnh: Getty)

Tưởng chừng trận đấu sẽ phải bước vào hiệp phụ thì vào phút 90, Ollie Watkins nhận bóng từ Palmer rồi xoay người sút chéo góc, đánh bại thủ thành Bart Verbruggen, nâng tỷ số lên 2-1 cho Anh. Pha lập công của Watkins đã làm bùng nổ khán đài và các cầu thủ dự bị của đội tuyển Anh cũng chạy ra chia vui với tiền đạo của Aston Villa.

Thời gian còn lại là quá ít để Hà Lan gỡ hòa. Chung cuộc, Anh đánh bại Hà Lan với tỷ số 2-1, qua đó giành quyền chơi trận chung kết EURO 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Anh góp mặt ở trận chung kết EURO.

Ở giải đấu cách đây 3 năm, "Tam Sư" đã để thua Italia trên loạt luân lưu. Vào ngày 15/7 tới, thầy trò HLV Southgate sẽ có cơ hội làm lại khi đối đầu với Tây Ban Nha tại Berlin.

Nhận định Hà Lan vs Anh: khoảnh khắc ngôi sao định đoạt trận đấu Nhận định Hà Lan vs Anh: khoảnh khắc ngôi sao định đoạt trận đấu

Trận bán kết EURO 2024 giữa Hà Lan và Anh hứa hẹn sẽ là màn so tài hấp dẫn và kịch tính khi cả hai ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động