Thứ ba 16/07/2024 14:51

Tây Ban Nha hạ gục "Gà trống Gaulois", giành quyền vào chung kết EURO 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đội tuyển Tây Ban Nha đã có màn trình diễn ấn tượng khi ngược dòng đánh bại Pháp với tỷ số 2-1 trên sân Allianz Arena, qua đó giành quyền vào chung kết EURO 2024.
 Các cầu thủ Tây Ban Nha mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 trước Pháp. Ảnh: UEFA
Các cầu thủ Tây Ban Nha mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 trước Pháp. Ảnh: UEFA

Pháp mở tỷ số ở phút 31 nhờ pha lập công của tiền đạo Kylian Mbappé. Tuy nhiên, Tây Ban Nha đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trong hiệp hai.

Tiền đạo 16 tuổi Lamine Yamal, người được ví von là "Messi mới", đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Tây Ban Nha ở phút 75 bằng một pha dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm. Chỉ 4 phút sau, Dani Olmo đã ấn định chiến thắng 2-1 cho Tây Ban Nha bằng pha lập công đẳng cấp.

Dù chỉ có 2 cú sút trúng đích trong suốt trận đấu, nhưng Tây Ban Nha đã tận dụng triệt để cơ hội để giành chiến thắng thuyết phục trước một đối thủ mạnh như Pháp. Đây là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của Tây Ban Nha ở Vòng chung kết EURO 2024 - điều chưa từng xuất hiện trong một kỳ EURO trước đây.

Chiến thắng này một lần nữa khẳng định tài năng và sức mạnh của lò đào tạo trẻ Tây Ban Nha. Với dàn cầu thủ trẻ tài năng như Lamine Yamal, Tây Ban Nha hứa hẹn sẽ còn nhiều bất ngờ ở trận chung kết sắp tới. Tây Ban Nha và Đức đang là hai đội nắm giữ kỷ lục về số lần đăng quang EURO với 3 danh hiệu. La Roja sẽ độc chiếm vị trí số 1 về chức vô địch nếu như đăng quang tại giải đấu năm nay.

Trận chung kết EURO 2024 sẽ diễn ra vào ngày 15/7 tới. Tây Ban Nha sẽ chạm trán với đội thắng trong cặp bán kết giữa Anh và Hà Lan. Với phong độ ấn tượng và dàn cầu thủ trẻ tài năng, "La Roja" được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Lịch thi đấu bán kết EURO 2024: những màn so tài đỉnh cao Lịch thi đấu bán kết EURO 2024: những màn so tài đỉnh cao

EURO 2024 đã xác định được bốn đội tuyển vào bán kết gồm Tây Ban Nha, Pháp, Hà Lan và Anh sẽ cùng tranh tài ...

Chốt trọng tài bắt chính trận Hà Lan vs Anh tại bán kết EURO 2024 Chốt trọng tài bắt chính trận Hà Lan vs Anh tại bán kết EURO 2024

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã chốt trọng tài chính điều khiển trận đấu quan trọng tại bán kết EURO 2024 Hà Lan ...

KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động