Thứ ba 16/07/2024 14:33

Chốt trọng tài bắt chính trận Hà Lan vs Anh tại bán kết EURO 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã chốt trọng tài chính điều khiển trận đấu quan trọng tại bán kết EURO 2024 Hà Lan vs Anh sắp tới.
Chốt trọng tài bắt chính trận Hà Lan vs Anh tại bán kết EURO 2024
Trọng tài người Đức - Felix Zwayer sẽ bắt chính trận Hà Lan vs Anh tại bán kết EURO 2024. (Ảnh: the athletic)

Theo đó, vào lúc 2h00 ngày 11/7 tới, sân vận động Signal Iduna Park ở Dortmund sẽ chứng kiến cuộc đối đầu căng thẳng giữa Hà Lan và Anh trong trận bán kết 2 của EURO 2024. Theo quyết định của ban trọng tài UEFA, trận đấu này sẽ được điều khiển bởi tổ trọng tài người Đức với trọng tài chính là ông Felix Zwayer.

Ông Felix Zwayer, 43 tuổi, sẽ cầm còi trong trận đấu này cùng với hai trợ lý đồng hương là Stefan Lupp và Marco Achmuller. Trọng tài Bastian Dankert sẽ đảm nhận vai trò điều hành phòng VAR.

Trọng tài Zwayer đã có kinh nghiệm điều khiển nhiều trận đấu tại EURO 2024, bao gồm trận Hà Lan thắng Romania 3-0 ở vòng 1/8, trận Italia gặp Albania ở bảng B và trận Thổ Nhĩ Kỳ gặp Bồ Đào Nha ở bảng F. Trong ba trận đấu này, ông Zwayer đã rút tổng cộng 13 thẻ vàng, trung bình 4,3 thẻ mỗi trận.

Ông Zwayer được cấp bằng trọng tài FIFA từ năm 2012, từng tham gia World Cup 2018 với vai trò trợ lý trọng tài video (VAR). Trận đấu lớn nhất mà ông cầm còi tính đến nay là trận chung kết UEFA Nations League giữa Croatia và Tây Ban Nha.

Chốt trọng tài bắt chính trận Hà Lan vs Anh tại bán kết EURO 2024
Ông Zwayer cũng đã bắt chính trận đấu tại vòng bảng của Hà Lan. (Ảnh: UEFA)

Dù Hà Lan đã thắng Romania 3-0 dưới sự điều khiển của trọng tài Zwayer tại EURO 2024, nhưng lịch sử không hoàn toàn ủng hộ họ. Trước đó, Hà Lan đã thua cả hai trận dưới sự điều khiển của trọng tài người Đức này, đó là trận thua Pháp 2-3 vào năm 2016 (giao hữu) và trận thua 1-2 vào năm 2023 (vòng loại EURO 2024).

Ngược lại, đội tuyển Anh lại có thành tích ấn tượng dưới sự điều khiển của trọng tài Zwayer. Họ đã giành chiến thắng trong cả hai trận đấu mà ông cầm còi là trận thắng Slovenia 1-0 (vòng loại World Cup 2018) và trận thắng Kosovo 5-3 (vòng loại EURO 2020).

Trước đó, UEFA đã công bố tổ trọng tài điều khiển trận bán kết 1 giữa Tây Ban Nha và Pháp. Trọng tài chính cho trận đấu này là ông Slavko Vincic từ Slovenia.

Cuộc đối đầu giữa Hà Lan và Anh hứa hẹn sẽ rất kịch tính và đầy bất ngờ. Với sự xuất hiện của trọng tài Zwayer, người đã có nhiều kinh nghiệm và lịch sử điều khiển các trận đấu lớn, người hâm mộ có thể mong chờ một trận đấu công bằng và hấp dẫn.

Lịch thi đấu bán kết EURO 2024: những màn so tài đỉnh cao Lịch thi đấu bán kết EURO 2024: những màn so tài đỉnh cao

EURO 2024 đã xác định được bốn đội tuyển vào bán kết gồm Tây Ban Nha, Pháp, Hà Lan và Anh sẽ cùng tranh tài ...

Trọng tài người Slovenia sẽ bắt chính trận đại chiến Tây Ban Nha-Pháp Trọng tài người Slovenia sẽ bắt chính trận đại chiến Tây Ban Nha-Pháp

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã quyết định chọn trọng tài người Slovenia Slavko Vincic bắt chính trận Tây Ban Nha-Pháp ở bán ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động