Thứ ba 16/07/2024 12:32

Tây Ban Nha đón chào trụ cột trở lại trong trận chung kết EURO 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tây Ban Nha khả năng cao sẽ đón chào sự trở lại của ngôi sao trụ cột trong đội ở trận chung kết EURO 2024 sắp tới gặp Anh.
Tây Ban Nha đón chào trụ cột trở lại trong trận chung kết EURO 2024
Hậu vệ Dani Carvajal sẽ được đá trận chung kết EURO 2024. (Ảnh: Sky)

Theo đó, với nhiều cổ động viên, khả năng ra sân của hậu vệ Dani Carvajal trong trận chung kết EURO 2024 giữa Tây Ban Nha và Anh vẫn là một câu hỏi lớn.

Trong trận bán kết EURO 2024, Tây Ban Nha đã lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại Pháp với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của Lamine Yamal và Dani Olmo. Chiến thắng này giúp La Roja giành vé vào chung kết, nơi họ sẽ đối đầu với đội tuyển Anh.

Tuy nhiên, trận bán kết này, Tây Ban Nha thiếu vắng ba trụ cột là Dani Carvajal, Robin Le Normand và Pedri. Carvajal đã bị treo giò sau khi nhận thẻ đỏ ở trận thắng Đức tại tứ kết. Hậu vệ cánh phải 32 tuổi này nhận thẻ vàng đầu tiên ở phút 100 và sau đó bị phạt thẻ lần hai vì ngăn cản Jamal Musiala thực hiện pha tấn công nguy hiểm ở cuối hiệp phụ thứ hai.

Thẻ vàng đầu tiên đã khiến Dani Carvajal bị treo giò ở trận bán kết do anh đã nhận đủ hai thẻ vàng tại EURO 2024. Điều này khiến các cổ động viên Tây Ban Nha lo lắng rằng Carvajal sẽ bị cấm thi đấu cả trận bán kết và chung kết.

Tuy nhiên, may mắn cho Tây Ban Nha, UEFA không cộng dồn án treo giò cho số thẻ vàng tích lũy và thẻ đỏ. Điều này có nghĩa là Dani Carvajal chỉ bị treo giò ở trận bán kết và có thể trở lại thi đấu ở trận chung kết.

Theo quy định của UEFA, có thể đưa ra mức án treo giò dài hơn nếu một cầu thủ nhận thẻ đỏ vì "vi phạm nghiêm trọng". Tuy nhiên, thẻ đỏ của Carvajal trong trận đấu với Đức không thuộc trường hợp này.

Tương tự Dani Carvajal, HLV Luis de la Fuente cũng có thể điền tên Robin Le Normand vào danh sách thi đấu sau khi trung vệ này hoàn thành lệnh cấm thi đấu một trận.

Với sự trở lại của Dani Carvajal và Robin Le Normand, hy vọng Tây Ban Nha sẽ có được đội hình mạnh nhất để đối đầu với đội tuyển Anh trong trận chung kết EURO 2024.

HLV Southgate thiết lập cột mốc lịch sử của bóng đá Anh HLV Southgate thiết lập cột mốc lịch sử của bóng đá Anh

HLV Gareth Southgate đã ghi dấu ấn đậm nét trong lịch sử bóng đá Anh khi giúp đội tuyển Anh lọt vào trận chung kết ...

UEFA gây tranh cãi khi chốt trọng tài bắt chính trận chung kết EURO 2024 UEFA gây tranh cãi khi chốt trọng tài bắt chính trận chung kết EURO 2024

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã gây ra nhiều tranh cãi khi công bố trọng tài chính cho trận chung kết EURO 2024 ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động