Thứ năm 25/04/2024 08:04

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu khẩn trương khen thưởng 3 chiến sỹ hy sinh khi chữa cháy

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên quan đến vụ hoả hoạn tại phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy ngày 1/8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã giao Ban Thi đua - Khen thưởng TP phối hợp với CATP khẩn trương tham mưu, đề xuất có hình thức khen thưởng để truy tặng các cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh khi làm nhiệm vụ.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu khẩn trương khen thưởng 3 chiến sỹ khi sinh khi chữa cháy
Hiện trường vụ cháy tại quán karaoke trên phố Quan Hoa, quận Cầu Giấy (ảnh TL)

UBND TP Hà Nội vừa ban hành văn bản số 2472/UBND-NC gửi Giám đốc CATP, Giám đốc Sở LĐTB&XH, Ban Thi đua-Khen thưởng TP; Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy về vụ cháy xảy ra tại phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy ngày 1/8.

Theo đó, vào hồi 13h06 ngày 1/8/2022, nhận tin có cháy tại địa chỉ số 231 Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Trung tâm chỉ huy CATP đã điều động đội cảnh sát PCCC&CNCH-CA quận Cầu Giấy, Đội cảnh sát PCCC&CNCH-CA quận Đống Đa đến hiện trường tổ chức tìm kiếm cứu nạn và chữa cháy; Quá trình tham gia chữa cháy, có 3 chiến sỹ Cảnh sát PCCC thuộc đội Cảnh sát PCCC&CNCH-CA quận Cầu Giấy đã hy sinh.

Nhận được thông tin về vụ hoả hoạn tại phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã phân công ngay Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn, Giám đốc CATP và các đồng chí lãnh đạo quận Cầu Giấy đến hiện trường để chỉ đạo, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, xử lý các bước tiếp theo đối với các đồng chí Công an hy sinh khi làm nhiệm vụ.

Chủ tịch UBND TP giao CATP khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, xử lý theo quy định của pháp luật.

CATP, Sở LĐ-TB&XH, UBND quận Cầu Giấy và các đơn vị liên quan, theo chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức thăm hỏi, động viên, thực hiện đầy đủ các chính sách đối với cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh và gia đình; phối hợp thực hiện nghi thức tang lễ theo quy định.

Giao Ban Thi đua-Khen thưởng TP phối hợp với CATP khẩn trương tham mưu, đề xuất UBND TP có hình thức khen thưởng để truy tặng các cán bộ, chiến sỹ có tinh thần dũng cảm đã hy sinh thân mình khi làm nhiệm vụ để bảo vệ Nhân dân.

UBND TP yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện.

Trước đó, vào hồi 13h06 ngày 1/8/2022, Trung tâm thông tin cứu hộ nhận được tin báo cháy tại số 231 Quan Hoa, quận Cầu Giấy. Nguyên nhân ban đầu xác định do quán karaoke đang sửa chữa, có hàn xì, quán không hoạt động.

Quá trình chữa cháy, 3 đồng chí cán bộ Đội PCCC đã hy sinh, do vào hiện trường (tầng 3) bị sập cầu thang, bịt lối thoát dẫn đến thiếu dưỡng khí.

Hiện thi thể 3 cán bộ PCCC hy sinh đã được đưa vào Bệnh viện 198. Công an quận Cầu Giấy tiếp tục cùng các lực lượng chữa cháy và lực lượng chức năng điều tra nguyên nhân.

Hỏa hoạn tại một nhà văn phòng, ít nhất 7 người thiệt mạng
Cháy nhà nghi bị phóng hỏa, 2 người tử vong
Hà Nội: Giải cứu 4 người bị mắc kẹt trong đám cháy lúc rạng sáng
Cháy nhà lúc rạng sáng, 2 mẹ con tử vong
Kéo gần 2km đường ống dập đám cháy tại ngôi nhà vắng chủ ở Khâm Thiên
T. An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hoa kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin

Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hoa kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin

Sáng 22/4, nhân kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin (22/4/1870-22/4/2024), Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh dẫn đầu đã tới dâng hoa tại Tượng đài V.I.Lênin ở Công viên Lênin (đường Điện Biên Phủ, quận Ba Đình).
Cơ hội chia sẻ tiếng nói, ý tưởng về tầm nhìn chiến lược cho ASEAN

Cơ hội chia sẻ tiếng nói, ý tưởng về tầm nhìn chiến lược cho ASEAN

Nhân dịp Việt Nam tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 vào ngày 23/4 tới tại Hà Nội, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã chia sẻ với báo chí những kỳ vọng và mục tiêu của Việt Nam đối với sự kiện này.
Hà Nội: khẩn trương tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ công trình trọng điểm

Hà Nội: khẩn trương tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ công trình trọng điểm

Ngày 19/4, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm của thành phố giai đoạn 2021 - 2025 chủ trì hội nghị giao ban của Ban Chỉ đạo.
Bộ Công an thông tin về hành vi bỏ lại phương tiện để trốn việc nộp phạt

Bộ Công an thông tin về hành vi bỏ lại phương tiện để trốn việc nộp phạt

Để tránh phải nộp phạt khi vi phạm nồng độ cồn, nhiều chủ xe đã chọn cách bỏ lại phương tiện. Tuy nhiên, hành vi trên là việc làm sai lầm. Bởi lẽ, dù người vi phạm bỏ phương tiện bị tạm giữ lại, thì việc xử phạt vẫn có hiệu lực.
Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô gắn với phát triển du lịch

Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô gắn với phát triển du lịch

Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô là sự kiện trọng đại của đất nước nói chung và Thủ đô nói riêng. Nhiều hoạt động, sự kiện, văn hóa thể thao được tổ chức quy mô lớn toàn quốc và khu vực, hướng tới phục vụ phát triển công nghiệp văn hóa, quảng bá, giới thiệu về văn hóa Thủ đô Hà Nội, góp phần thúc đẩy kinh tế du lịch trên địa bàn TP.
ASEAN phát triển nhanh vì tương lai bền vững

ASEAN phát triển nhanh vì tương lai bền vững

Sau Phiên Khai mạc vào sáng 23/4, Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 tiếp tục với hai phiên toàn thể với chủ đề “ASEAN phát triển nhanh vì tương lai bền vững” và “Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng ASEAN lấy người dân làm trung tâm”.
Ưu đãi trong thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ trọng điểm

Ưu đãi trong thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ trọng điểm

Đại biểu Thích Bảo Nghiêm cho rằng, tiềm năng tri thức, nhân lực chất lượng cao của Hà Nội là rất lớn bởi có gần 70% tri thức cả nước, có gần 80 trường Đại học và nhiều Viện Nghiên cứu Quốc gia. Do đó, cần được tập hợp, phát huy lợi thế và xem xét bổ sung như bố trí ngân sách, ưu đãi trong thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ trọng điểm,...
Nhiều hoạt động ý nghĩa với hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

Nhiều hoạt động ý nghĩa với hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

Nhằm giáo dục cho thanh, thiếu nhi về ý nghĩa của Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi hoạt động về nguồn với các hoạt động thăm, tặng quà, tri ân Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình cựu chiến sĩ Điện Biên, các thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng…
Phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng

Phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Đôn Tuấn Phong cho biết, Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được Quốc hội xem xét, trong đó có các quy định phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng. Hà Nội cần có ý kiến, kiến nghị từ thực tiễn để quy định cụ thể vấn đề này trong Luật, bảo đảm tính khả thi, hiệu quả thi hành Luật.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động