Chủ nhật 28/04/2024 20:47
Công an Thành phố Hà Nội

Trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình các chiến sỹ cảnh sát PCCC hy sinh trong khi làm nhiệm vụ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhân dịp kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND và 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, sáng 20/7, CATP Hà Nội đã trang trọng tổ chức lễ trao nhà tình nghĩa tặng thân nhân 3 CBCS - Công an quận Cầu Giấy hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ chữa cháy trên địa bàn vào ngày 1/8/2022. Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP Hà Nội chủ trì buổi lễ.
Trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình các chiến sỹ cảnh sát PCCC hy sinh trong khi làm nhiệm vụ
Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc CATP Hà Nội đại diện cho lực lượng CATP trao tặng quà và nhà tình nghĩa cho gia đình các chiến sỹ cảnh sát PPCC đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. (Ảnh: CATP Hà Nội)

Tham dự buổi lễ có đại diện gia đình 3 liệt sỹ Công an quận Cầu Giấy: Thượng tá Đặng Anh Quân, Thượng úy Đỗ Đức Việt và Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc; đại diện lãnh đạo Cục Tổ chức cán bộ (Bộ Công an); lãnh đạo Sở Xây dựng TP. Hà Nội; lãnh đạo Quận ủy, UBND các quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm...

Ngày 1/8/2022, trong khi thực hiện nhiệm vụ chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn quận Cầu Giấy, Thượng tá Đặng Anh Quân, Thượng úy Đỗ Đức Việt và Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc là cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an quận Cầu Giấy đã quên mình lao vào nơi hiểm nguy, cứu người gặp nạn và đã anh dũng hy sinh.

Với tình cảm tiếc thương, tri ân những người con đã ngã xuống vì bình yên của Nhân dân, được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Thành phố và các sở, ngành liên quan, các gia đình liệt sĩ đã được ưu tiên đặc biệt mua nhà ở xã hội. Đến nay, các gia đình liệt sĩ đã ký hợp đồng mua nhà tại dự án Ecohome 3 - khu Bắc Cổ Nhuế - Chèm thuộc phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

CATP Hà Nội đã hỗ trợ kinh phí mua nhà, tổng cộng gần 3 tỷ đồng; đồng thời các đơn vị trong và ngoài CATP đã tặng các gia đình gói nội thất cơ bản với tổng trị giá trên 200 triệu đồng, để thân nhân các liệt sĩ sử dụng, sinh hoạt ngay sau khi nhận bàn giao.

Phát biểu tại lễ trao nhà tình nghĩa, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP Hà Nội xúc động bày tỏ: Trong bản Di chúc thiêng liêng, Bác Hồ đã căn dặn: Đối với những người đã dũng cảm hy sinh một phần xương máu của mình, Đảng, Chính phủ và đồng bào phải tìm mọi cách cho họ có nơi ăn chốn ở yên ổn. Đối với cha mẹ, vợ con (của thương binh và liệt sĩ) mà thiếu sức lao động và túng thiếu thì chính quyền địa phương phải giúp đỡ họ có công ăn việc làm thích hợp, quyết không để họ bị đói, rét.

Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc và thực hiện Bản di chúc thiêng liêng của Bác, trong gần 1 năm qua, kể từ khi 3 CBCS Công an quận Cầu Giấy hy sinh, bằng tình cảm chân thành và trách nhiệm của mình, Đảng ủy, lãnh đạo CATP và CBCS - CATP đã có nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên thân nhân, gia đình 3 liệt sĩ bằng nhiều hình thức, cả về vật chất và tinh thần; thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định của Nhà nước, Thành phố và ngành Công an.

Trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình các chiến sỹ cảnh sát PCCC hy sinh trong khi làm nhiệm vụ
Ba căn nhà tình nghĩa được trao cho gia đình Thượng tá Đặng Anh Quân, Thượng uý Đỗ Đức Việt và Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc (Ảnh: CATP Hà Nội)

“Những việc làm trên tuy không thể nào bù đắp được những mất mát, hy sinh của các liệt sĩ, nhưng đó là tấm lòng của toàn thể CBCS lực lượng Công an Thủ đô nhằm tri ân người đã khuất; đồng thời phần nào thay mặt cho người đã hy sinh quan tâm, lo lắng, chăm sóc cho người còn sống; làm vơi đi nỗi đau, giúp cho cuộc sống, nơi ở của bố mẹ, vợ con liệt sĩ được ổn định, khang trang hơn” - Trung tướng Nguyễn Hải Trung bày tỏ.

Đồng chí Giám đốc CATP Hà Nội khẳng định, thời gian tới, Đảng ủy, lãnh đạo CATP sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng tiếp tục quan tâm, tăng cường công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa trong CATP.

“Chúng tôi mong cấp ủy, chính quyền địa phương sẽ quan tâm nhiều hơn nữa đến các gia đình liệt sĩ và đồng hành cùng CATP thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, tô thắm thêm truyền thống và đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc” - Trung tướng Nguyễn Hải Trung đề nghị.

Trong sự xúc động, thay mặt cho gia đình 3 liệt sỹ, chị Nguyễn Thu Huyền, vợ liệt sỹ Đặng Anh Quân bày tỏ trân trọng về sự sẻ chia, động viên, quan tâm sâu sắc kịp thời, chu đáo của các cấp lãnh đạo, các ban - ngành, đoàn thể cũng như sự tri ân, tình cảm tốt đẹp của các đồng chí, đồng nghiệp, Nhân dân đối với 3 gia đình liệt sỹ.

Dẫu biết những mất mát này là to lớn và chẳng gì bù đắp được, nhưng sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Bộ Công an, các cơ quan, đoàn thể và các đồng chí, đồng đội đã phần nào xua đi những khó khăn của gia đình và là nguồn cổ vũ, động viên quý báu, giúp 3 gia đình chúng tôi có thêm niềm tin yêu vào cuộc sống. Món quà đặc biệt của ngày hôm nay không chỉ là nguồn động viên tinh thần, mà có giá trị vật chất to lớn đối với 3 gia đình chúng tôi trong hoàn cảnh khó khăn này” - chị Huyền xúc động nói.

SHB trao tặng 20 căn nhà tình nghĩa cho gia đình có công
Quyên góp, dựng ngôi nhà tình nghĩa cho một thân nhân liệt sĩ CAND
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động