Thứ bảy 20/04/2024 03:59

Chồng cũ “biến mất” cùng 90 triệu đồng tiền từ thiện giúp vợ trị ung thư

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi nhận được gần 90 triệu đồng từ những tấm lòng hảo tâm giúp vợ cũ điều trị ung thư, Dần "ôm tiền" biến mất.
Giấy CMND của Phan Văn Dần, người đang bị cơ quan công an truy tìm.
Giấy CMND của Phan Văn Dần, người đang bị cơ quan công an truy tìm.

Ngày 19/6, ông Lê Hữu Thọ, Trưởng Công an thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long, xác nhận với báo Cần Thơ, người thân của chị Lâm Thị Diệu Hiền (SN 1983, ngụ khóm 3, thị trấn Cái Nhum) đã đến công an địa phương trình báo về việc chồng cũ của chị là Phan Văn Dần (SN 1986, ngụ xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) đã lấy gần 90 triệu đồng tiền từ thiện của các nhà hảo tâm giúp chị trị bệnh ung thư.

Tiếp nhận tin báo, Công an thị trấn Cái Nhum đã tiến hành lập biên bản vụ việc, đồng thời liên lạc với Công an xã Đồng Văn, nơi Dần đăng ký hộ khẩu thường trú để xác minh tuy nhiên Dần không có mặt tại địa phương. Cơ quan công an đang tiến hành xử lý các bước tiếp theo.

Theo chị Hiền, hơn nửa năm trước, chị phát hiện mình bị ung thư cũng là lúc chị và Dần ly thân. Kể từ đó, chị phải một mình nuôi con nhỏ và chống chọi với căn bệnh quái ác mà không tiền chữa trị. Còn Dần thì có cuộc sống mới.

Chỉ hơn 4 tháng phát bệnh đã khiến chị Hiền tiều tụy, không còn sức sống. Trong khi đó, căn bệnh ung thư đại tràng đã di căn, đe dọa đến mạng sống của chị từng ngày. Trước hoàn cảnh cùng cực này, chị may mắn được báo chí và chính quyền địa phương quan tâm giúp đỡ kêu gọi ủng hộ gần 90 triệu đồng.

Sau khi nhận số tiền ủng hộ, Dần (chồng cũ chị Hiền), người mà chị nhờ chăm sóc lúc ốm đau đã bất ngờ lấy hết tiền nêu trên rồi rời đi, bỏ chị Hiền ở lại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long một mình.

Trao đổi với Người Đưa Tin, ông Dương Văn Truyền, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít cho biết, do số tiền ủng hộ đã bị người chồng cũ lấy đi hết nên chị Hiền được người thân đưa về lại quê nhà ở thị trấn Cái Nhum xin tá túc và trông chờ ngành chức năng vào cuộc.

Hiện, cơ quan công an đang củng cố chứng cứ để tiến hành xử lý đúng quy định của pháp luật.

Truy tìm cặp đôi liên quan vụ án mạng cạnh chòi gác Covid-19 Truy tìm cặp đôi liên quan vụ án mạng cạnh chòi gác Covid-19

Trước khi án mạng xảy ra, đôi nam nữ bị công an truy tìm đang "tâm sự" bên trong chòi gác Covid-19.

Truy tìm đối tượng gây ra án mạng rồi bỏ trốn Truy tìm đối tượng gây ra án mạng rồi bỏ trốn

Sáng 16/5, CA huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh, phát thông báo truy tìm đối tượng Nguyễn Hồng Sơn về hành vi liên quan vụ ...

Truy tìm đối tượng giang hồ cộm cán Truy tìm đối tượng giang hồ cộm cán "Nam con"

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định truy tìm đối tượng Đào Xuân Nam (tên gọi khác “Nam con”; SN ...

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động