Thứ ba 07/05/2024 22:16

Chính quyền và Nhân dân thành Phố Hà Nội chung tay “Vì người nghèo”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với mong muốn “không để ai bị bỏ lại phía sau”, chính quyền TP Hà Nội đã có nhiều biện pháp, chương trình nhằm hỗ trợ những người yếu thế về mọi mặt cuộc sống. Bên cạnh vấn đề giải quyết công ăn việc làm, thì các cấp ngành của TP cũng mong nhận được sự tương thân từ các cơ quan, tổ chức, DN và đoàn thể cũng như Nhân dân Thủ đô để hỗ trợ hơn 2.100 hộ nghèo vươn lên thoát nghèo.
Trong những năm qua, Pháp luật và Xã hội đã thể hiện trách nhiện xã hội của mình khi luôn đồng hành, chung tay cùng TP trong các hoạt động vì người nghèo                                                                         ẢNH: Khánh Huy
Trong những năm qua, Pháp luật và Xã hội đã thể hiện trách nhiện xã hội của mình khi luôn đồng hành, chung tay cùng TP trong các hoạt động vì người nghèo. Ảnh: Khánh Huy

Theo đó, nhân Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023, UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội đã có Thư ngỏ gửi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp (DN) và nhân dân Thủ đô vận động ủng hộ "Quỹ Vì người nghèo" TP Hà Nội năm 2023.

Nội dung Thư ngỏ nêu: Trong những năm qua, phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và Tháng cao điểm “Vì người nghèo” (17/10 - 18/11) đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng tích cực của các cơ quan, tổ chức, DN và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô thông qua Quỹ Vì người nghèo TP.

Sự đóng góp đó mang ý nghĩa thiết thực và nhân văn sâu sắc; tạo sự lan tỏa, bổ sung nguồn lực xã hội quan trọng để chăm lo, hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của TP xuống còn 0,095%. Đặc biệt, năm 2023 Quỹ Vì người nghèo TP đã trích 5 tỷ đồng ủng hộ xây dựng 100 nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo tỉnh Điện Biên.

Hiện nay, TP còn 2.134 hộ nghèo, 22.263 hộ cận nghèo đang cần sự hỗ trợ, giúp đỡ để ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Để có thêm nguồn lực giúp đỡ người nghèo góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn, đồng thời chia sẻ với một số tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, nhân Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023, UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội kêu gọi các cơ quan, tổ chức, DN, các tầng lớp nhân dân Thủ đô phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” tốt đẹp của dân tộc, tích cực chung tay giúp đỡ người nghèo và tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo TP năm 2023.

Mọi sự ủng hộ sẽ được công bố tại chương trình Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội TP năm 2023.

Với mong muốn cả xã hội chung tay hỗ trợ hộ nghèo vươn lên thoát nghèo, nên chính sự động viên đóng góp của mỗi cá nhân, đoàn thể, DN… sẽ là cánh tay nối dài, góp phần giúp những phận đời kém may mắn, còn khó khăn, có cơ hội thay đổi cuộc sống, vươn lên phát triển kinh tế.

Thông tin ủng hộ xin liên hệ: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội. Tên tài khoản: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội - Quỹ Vì người nghèo. Số tài khoản: 3761.0.9057259.91046 tại Kho bạc Nhà nước Hà Nội. Hoặc tài khoản ngân hàng: 1500201116868 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Hà Nội.

Tiếp nhận tiền mặt tại: Phòng Tài vụ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội, địa chỉ: Số 29 phố Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng
“Xuân ấm yêu thương 7” mang Tết sẻ chia, yêu thương đến với người nghèo
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh: Tính toán lại giá nước sạch, ưu tiên cho người nghèo
Dương Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Thủ tướng gửi thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông đảm bảo an toàn dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thủ tướng gửi thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông đảm bảo an toàn dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Ngày 5/5, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có thư khen gửi lực lượng CSGT và các lực lượng tăng cường, phối hợp, hỗ trợ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Thêm trân trọng và tự hào về thế hệ cha, ông!

Thêm trân trọng và tự hào về thế hệ cha, ông!

Hòa trong cái nắng mai óng vàng của tiết trời Xuân chưa qua mà Hè đang tới với cảnh vật xanh non như bừng lên sức sống, khiến lòng người hân hoan. Ngước nhìn lá Quốc kỳ kiêu hãnh tung bay trong gió như nhắc nhớ mỗi người về ngày non sông nối liền một dải, về một Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gặp Bộ trưởng Ngoại giao Peru

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gặp Bộ trưởng Ngoại giao Peru

Chiều 2/5, tại Paris, nhân dịp dự Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng của Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) năm 2024, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gặp Bộ trưởng Ngoại giao Peru Javier Gonzalez Olaechea.
Đề nghị hành khách cung cấp thông tin về vấn đề giá vé máy bay cao bất thường

Đề nghị hành khách cung cấp thông tin về vấn đề giá vé máy bay cao bất thường

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các cá nhân, tổ chức, khách hàng mua vé máy bay các hãng hàng không Việt Nam thời gian qua (nhất là từ đầu năm 2024 đến nay) phản ánh thông tin, tài liệu xác thực về việc đã phải mua vé máy bay giá cao so với quy định.
Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được cử hành trang trọng

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được cử hành trang trọng

Ngay trước giờ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, trời Điện Biên bất ngờ đổ mưa, nhưng Lễ kỷ niệm vẫn được cử hành trang trọng theo đúng kế hoạch.
Báo cáo quốc gia UPR chu kỳ IV của Việt Nam được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, minh bạch

Báo cáo quốc gia UPR chu kỳ IV của Việt Nam được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, minh bạch

Ngày 7/5/2024, tại trụ sở Liên hợp quốc ở Geneva (Thụy Sỹ), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người theo cơ chế Rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.
Hồi ức của cựu dân công hỏa tuyến góp sức cho “tuyến lửa” Điện Biên Phủ

Hồi ức của cựu dân công hỏa tuyến góp sức cho “tuyến lửa” Điện Biên Phủ

70 năm qua, ký ức về những tháng ngày vượt mưa bom, bão đạn để vận chuyển hàng nghìn tấn lương thực, quân trang, vũ khí, đạn dược, mở hàng trăm km đường phục vụ chiến trường vẫn in đậm trong trái tim cựu dân công hỏa tuyến Lưu Văn Tùng (xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, Hà Nội).
Cử tri mong muốn Luật Thủ đô (sửa đổi) được thông qua

Cử tri mong muốn Luật Thủ đô (sửa đổi) được thông qua

Trình bày tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Văn Lộc, đại diện cử tri phường Kim Liên, quận Đống Đa cho biết, tại kỳ họp tới, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) và một số dự án luật quan trọng khác, ông mong các luật này sớm được đi vào cuộc sống nhằm góp phần bảo đảm an sinh xã hội.
Ký ức Điện Biên của cựu thanh niên xung phong Hà thành

Ký ức Điện Biên của cựu thanh niên xung phong Hà thành

Ở tuổi 90, ông Trần Khắc Lộng (quận Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn nhớ như in kỷ niệm của những ngày gian khó “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt”… vượt qua hàng chục “chảo lửa” trên đường hành quân, trực tiếp tham gia phục vụ Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động