Thứ năm 18/04/2024 14:54

Chiếc kim khâu dài 17mm nằm trong lưng bé gái 3 tuổi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khi thấy con bị sốt 39 độ kéo dài, không rõ nguyên nhân, gia đình đã đưa bé gái 3 tuổi đến BV Nhi Trung ương để thăm khám. Nhận kết quả từ bác sỹ, gia đình vô cùng sững sờ vì không biết rõ một chiếc kim dài 17mm đã đâm xuyên vào vùng lưng của con từ khi nào.

Bố của bé gái H.M. 3 tuổi, ở Phú Thọ cho biết, ngày 10-10 bé M. bắt đầu lên cơn sốt 39 độ không rõ nguyên nhân. Trước đó, cứ 2-3 ngày cháu lại bị sốt. Gia đình cho đến BV Nhi trung ương, qua thăm khám, các bác sĩ đã tiến hành cho cháu chụp Xquang và phát hiện có dị vật trong phần mềm vùng cơ lưng trái, đốt sống 11.

ThS-bác sĩ Nguyễn Vũ Hoàng, người trực tiếp phẫu thuật cho cháu M. cho biết, sau khi tiến hành chụp CT dựng hình 3D lồng ngực và siêu âm thành ngực, các bác sĩ chuyên khoa Chỉnh hình Nhi và Chẩn đoán hình ảnh cùng nhau hội chẩn và chỉ định bệnh nhi cần được phẫu thuật lấy dị vật ra khỏi cơ thể. Trong quá trình mổ, để xác định chính xác vị trí dị vật, các bác sĩ lại tiếp tục tiến hành siêu âm trong mổ và chụp C.Am.

Ca phẫu thuật diễn ra trong 1 tiếng đã lấy ra 1 dị vật là ½ chiếc kim khâu dài 17mm đã bị gỉ đen. Sau 3 ngày sau phẫu thuật, hiện sức khỏe cháu bé đã ổn định trở lại. Dự kiến cháu có thể ra viện trong vài ngày tới.

chiec kim khau dai 17mm nam trong lung be gai 3 tuoi
Hình ảnh chiếc kim nằm trong lưng bé gái qua chụp xquang (ảnh BVCC)

TS-bác sĩ Hoàng Hải Đức, Trưởng khoa Chỉnh hình Nhi, BV Nhi Trung ương chia sẻ, tai nạn kim khâu xuyên vào cơ thể là tai nạn sinh hoạt có thể xảy ra đối với bất kỳ ai, nhưng đặc biệt hay gặp ở trẻ nhỏ-nhóm đối tượng chưa có nhiều ý thức tự bảo vệ bản thân nên sự an toàn phần lớn phụ thuộc vào sự chăm sóc, để mắt của người lớn. Kim khâu là vật nhọn nhỏ nên có thể dễ dàng xuyên qua da vào cơ thể mà không gây đau đớn nhiều. Khi vào trong cơ thể, tùy theo sự vận động của người bệnh, kim có thể di chuyển tới nhiều cơ quan khác nhau, gây nguy hiểm cho tính mạng và khiến việc phẫu thuật lấy kim trở nên rất khó khăn. Chỉ một vài phút lơ là, bất cẩn thì trẻ nhỏ có thể gặp tai nạn nguy hiểm do chính kim khâu gây ra. Nhiều trường hợp không được cấp cứu kịp thời đã để lại những hậu quả đau lòng.

Để phòng tránh tai nạn kim khâu trong gia đình, người lớn cần cẩn thận trong khi sử dụng vật dụng này, tránh để rơi rớt kim ra sàn, chăn, chiếu. Trong trường hợp nhà có trẻ lớn thì phải hướng dẫn trẻ cất kim gọn gàng sau khi sử dụng tránh xảy ra tình huống đáng tiếc, bác sỹ Đức đưa ra cảnh báo.

chiec kim khau dai 17mm nam trong lung be gai 3 tuoi
Chiếc kim dài 17mm được lấy ra khỏi cơ thể bé gái đã rỉ sét (ảnh K.C)
Phong Châu
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động