Thứ sáu 03/05/2024 09:12

Chỉ huy trưởng quân sự gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với những thành tích đạt được trong công tác, anh Tạ Văn Tính - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Sơn Đà (huyện Ba Vì, Hà Nội) có vinh dự 6 lần được Bộ Tư lệnh Thủ đô khen thưởng Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; 2 lần được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ quốc phòng; 1 lần được nhận Bằng khen của Bộ Tư lệnh Thủ đô…
Anh Tạ Văn Tính - Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Sơn Đà, Ba Vì. Ảnh: L. Thu
Anh Tạ Văn Tính - Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Sơn Đà, Ba Vì. Ảnh: L. Thu

Xuất thân từ cán bộ truyền thanh xã, năm 2010, anh Tạ Văn Tính thi đỗ công chức xã và được điều động làm Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Sơn Đà. Với bản lĩnh chính trị vững vàng, ý thức trách nhiệm cao, nghĩ là làm và làm bằng được, anh Tính luôn xác định tốt vai trò, trách nhiệm của mình, anh tích cực tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã Sơn Đà về công tác quốc phòng, quân sự địa phương.

Anh Tính chia sẻ, để xây dựng thế trận toàn dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trên cương vị chỉ huy trưởng quân sự xã, anh thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Mặt trận và các đoàn thể chính trị – xã hội, Công an xã, các chi bộ trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật, giáo dục quốc phòng an ninh.

Trong công tác huấn luyện quân sự hằng năm anh luôn chủ động xây dựng kế hoạch chặt chẽ, rõ rang. Vì vậy, hàng năm quân số tham gia huấn luyện của lực lượng dân quân đều từ 80-100%, tỷ lệ khá, giỏi từ 80- 85% và đảm bảo an toàn trong huấn luyện.

Theo anh Tính, để công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của xã Sơn Đà hàng năm bảo đảm chỉ tiêu và chất lượng, anh đã cùng Ban CHQS xã luôn chú trọng công tác nắm chắc nguồn tuyển quân tại địa phương. Hàng năm, đều thực hiện tốt việc đăng ký, quản lý công dân trong độ tuổi 17 (đạt 100%), độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, độ tuổi dân quân, nguồn dự bị động viên thực hiện Luật Dân quân tự vệ và Luật nghĩa vụ quân sự....

“Hằng năm, chỉ tiêu tuyển quân của xã luôn đạt 100%, các thanh niên hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, riêng các năm 2018 và 2020 đạt trên 116%” – anh Tính cho hay.

Được biết, xã Sơn Đà là một trong những lá cờ đầu của huyện Ba Vì thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Ban CHQS xã nhiều năm liền được UBND huyện Ba Vì tặng Giấy khen. Trong 3 năm gần đây, Ban CHQS xã Sơn Đà đã tổ chức tặng sổ tiết kiệm trị giá 2 triệu đồng/ sổ nhằm động viên tinh thần thanh niên lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc. Đối với quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương được tổ chức đón tiếp, gặp mặt thân tình, tạo điều kiện giải quyết việc làm.

“Sơn Đà là địa phương đầu tiên của huyện Ba Vì tổ chức gặp mặt quân nhân xuất ngũ trở về địa phương. Hiện nay, toàn xã có 119 quân nhân dự bị hạng I của xã luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ khi có lệnh. Đồng thời, tiếp tục phát huy tốt phẩm chất Bộ đội cụ Hồ, tích cực tham gia các hoạt động, các phong trào của địa phương” – anh Tính cho biết.

Với những kết quả đạt được, Ban CHQS xã Sơn Đà được các cấp tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen về thực hiện nhiệm vụ quốc phòng – quân sự địa phương. Tiêu biểu, 6 năm liền là đơn vị thi đua Quyết thắng. Tập thể Ban CHQS xã Sơn Đà được nhận 2 bằng khen của Bộ trưởng Bộ quốc phòng.

Ông Nguyễn Quang Thắng - Bí thư Đảng ủy xã Sơn Đà chia sẻ, đồng chí Tạ Văn Tính là cán bộ có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống giản dị, gương mẫu trong công tác. Đồng chí luôn chấp hành tốt các quy định của Đảng, Nhà nước, nội quy quy định của cơ quan và ý kiến chỉ đạo của cấp trên.

“Đồng chí Tính luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, chia sẻ giúp đỡ khi đồng chí, đồng đội gặp khó khăn, hướng dẫn kịp thời trong công tác và trong cuộc sống. Gương mẫu trong công việc, có tinh thần trách nhiệm cao” – ông Nguyễn Quang Thắng nhấn mạnh.

Với những thành tích đạt được trong công tác, đồng chí tạ Văn Tính 6 lần được Bộ Tư lệnh Thủ đô khen thưởng Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; 2 lần được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ quốc phòng; 1 lần được nhận Bằng khen của Bộ Tư lệnh Thủ đô; nhiều lần được UBND huyện và Ban chỉ huy Quân sự huyện Ba Vì và cấp ủy chính quyền địa phương khen thưởng.

Người cán bộ mặt trận tận tụy
Người nhen lên mạnh mẽ "ngọn lửa nhân ái"
Tấm gương sáng cần lan tỏa trong cộng đồng
Khánh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động