Thứ năm 01/08/2024 18:13

Câu chuyện cuộc sống: vẻ đẹp của lòng biết ơn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bà Tư là mẹ nuôi của Hà. Bà dành cả tuổi xuân nuôi nấng cô con gái nhỏ khi cô bé mới còn đỏ hỏn. Ngày ấy, bà Tư đi làm đồng về, nghe thấy tiếng khóc trẻ con, bèn tìm kiếm quanh cổng.
Tranh minh họa
Tranh minh họa

Bà thấy một cái nôi nhỏ, bên trong có một bé gái cùng ít quần áo, một hộp sữa bột và một bức thư ghi tên của em bé là Thu Hà, mới sinh được 3 ngày. Bà bế Hà vào nhà, pha sữa cho bé uống. Một tuần sau vẫn không thấy ai đến nhận con, bà Tư quyết định nhận Hà là con nuôi. Trước đó, bà Tư cũng mong muốn đi xin con nuôi nhưng chưa kịp thực hiện. Duyên số an bài cho bà cô con gái kháu khỉnh, ngoan ngoãn.

Từ ngày có Hà, bà Tư vui vẻ hẳn. Gia cảnh khó khăn, bà tiết kiệm, chăm chút cho con từng chút một. Để có tiền nuôi con ăn học, bà cấy vài mẫu ruộng, chăn nuôi thêm đàn lợn, đàn gà… Nhìn mẹ nắng mưa, khuya sớm cố gắng vì mình, Hà thương mẹ lắm! Cô dặn lòng mình phải cố gắng học thật giỏi, sau này có công việc ổn định để báo hiếu mẹ.

Không phụ tấm lòng của mẹ, Hà luôn có mặt trong đội tuyển học sinh giỏi của trường, năm nào cũng được đi thi học sinh giỏi cấp tỉnh và giành được giải cao. Hà lựa chọn học ngành ngôn ngữ Anh để thực hiện ước mơ sau này sẽ đưa mẹ đi nhiều nước trên thế giới, trong đó có Hà Lan, xứ sở của hoa mà mẹ đặc biệt yêu thích. Hà muốn bản thân sẽ là người thực hiện mơ ước của mẹ.

Những năm tháng học đại học, Hà luôn đạt thành tích xuất sắc. Ra trường, cô làm phiên dịch viên, dịch sách cho một công ty lớn. Khi đã tích cóp được một khoản tiền, cô trở về xây cho mẹ một căn nhà nhỏ. Cuối tuần, Hà trở về thăm mẹ. Khi Hà nói có chuyến công tác ở đất nước Hà Lan, cô sẽ đưa mẹ đi du lịch luôn, bà Tư gạt đi và nói: “Mẹ chỉ cần con mạnh khỏe, hạnh phúc là mẹ hạnh phúc rồi, con không cần phải tốn kém lo cho mẹ”. Hà bảo: “Mẹ chính là động lực để con cố gắng. Con mong rằng những chặng đường con đi sẽ luôn có dáng hình của mẹ”. Hai mẹ con nước mắt ngắn dài, ôm lấy nhau. Với bà Tư và Hà, hạnh phúc của họ chính là hai mẹ con luôn song hành cùng nhau, là điểm tựa cho nhau trong cuộc đời.

Sau này, Hà tích cực tham gia các dự án thiện nguyện, đặc biệt là hàng tháng gửi tiền giúp đỡ các cháu nhỏ mồ côi, không nơi nương tựa để các cháu có điều kiện học hành đến nơi đến chốn. Vì Hà biết những đứa trẻ ấy cũng giống như cô của quá khứ. Chỉ là cô may mắn hơn khi gặp được người mẹ hết lòng yêu thương mình. Cô muốn sẽ là điểm tựa vững chắc cho những các em nhỏ khôn lớn, trưởng thành.

Ai cũng chỉ có một lần để sống nên Hà mong muốn được sẻ chia yêu thương, giúp các em nhỏ viết tiếp ước mơ, làm chủ cuộc đời mình. Hà tin sau này, các em sẽ lại nối tiếp sự nhân ái, dang tay giúp đỡ những người có hoàn cảnh giống mình để cuộc đời này trở nên tốt đẹp hơn.

Chuyến bay khứ hồi Chuyến bay khứ hồi
Điều không hoàn hảo Điều không hoàn hảo
Màu của thanh xuân Màu của thanh xuân
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động