Thứ sáu 18/10/2024 01:23

Câu chuyện cuộc sống: tình yêu của mẹ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
An được mẹ sinh ra trong mùa Đông rét buốt. Nhà ở xa trung tâm nên bố rất vất vả mới có thể đưa mẹ đến bệnh viện. Nước ối bị cạn khiến mẹ sinh An khó khăn.
Tranh minh họa.
Tranh minh họa.

Với mong muốn con gái sau này sẽ có một cuộc đời bình an, bố mẹ liền đặt cho cô tên Bình An. Sau này, dù lớn nhanh nhưng cô bé chậm hơn các bạn cùng trang lứa. Có những lần An bị bạn bè trêu chọc, mẹ luôn có mặt kịp thời giúp đỡ cô. Mẹ cũng là cầu nối giúp An và bạn bè trở nên gắn kết hơn.

An lớn lên trong tình yêu thương của gia đình. Để cô bé có thể phát triển bình thường như các bạn, hàng ngày, mẹ chở cô đến trung tâm giáo dục đặc biệt học tập, sau đó, lại chở cô về trường học với các bạn. Cô bé đặc biệt có niềm yêu thích với toán học. Tuy nói chậm và không rõ lời nhưng cô bé tính toán nhanh và làm bài rất cẩn thận. An còn có năng khiếu hội họa, những bức tranh của cô luôn mang góc nhìn mới mẻ, màu sắc rực rỡ thể hiện cuộc sống tươi đẹp.

Gia đình không thuộc hàng khá giả nhưng bố mẹ An luôn cố gắng chắt chiu lo cho con gái. Ngoài giờ làm ở cơ quan, mẹ còn nhận việc làm thêm để cô bé có điều kiện học ở trường lẫn trung tâm giáo dục đặc biệt cũng như môn năng khiếu cô yêu thích. Nhận thấy sự vất vả của mẹ, An biết mình cần phải cố gắng nhiều hơn. Cô bé luôn giữ tinh thần lạc quan, vô tư, sống lương thiện với mọi người.

Càng lớn, tình hình của An càng tốt lên. Mẹ cũng không giấu An về điều cô bé gặp phải từ nhỏ và luôn động viên cô bé hãy sống thật tốt, làm những điều mình muốn. Được bố mẹ tiếp sức, An tự tin thể hiện mình. Lên cấp 3, cô có thể nói chuyện bình thường với mọi người. Cô cũng là học sinh luôn nằm trong top học sinh giỏi của lớp.

An học hai trường đại học cùng lúc, một trường về sư phạm và một trường về hội họa. Cô muốn sau này sẽ trở thành một cô giáo dạy ở những ngôi trường đặc biệt giúp các em nhỏ có hoàn cảnh giống mình tự tin phát triển bản thân. Bên cạnh đó, cô có ước mơ trở thành một họa sĩ vẽ nên những bức tranh thật đẹp, lan tỏa thông điệp tích cực đến mọi người.

Giờ đây, An đã biến ước mơ của mình trở thành hiện thực. Cô họa sĩ trẻ Bình An được nhiều người biết đến không chỉ là một họa sĩ tài năng mà còn là một cô giáo có tâm, luôn yêu thương, tận tụy với các học trò. Công việc có vất vả, khó khăn nhưng An chưa bao giờ nghĩ mình sẽ dừng lại. Thay vào đó, cô luôn nghĩ về lý do mình bắt đầu với công việc.

Cô nhớ về những tháng ngày cô lớn lên trong tình yêu, niềm tin, hy vọng và cả sự vất vả của mẹ. An mong muốn dù những đứa trẻ được sinh ra như thế nào cũng sẽ được yêu thương, trân trọng, được tạo điều kiện phát triển, được trao niềm tin và hy vọng giống như mẹ đã từng yêu thương cô. Niềm tin con gái lớn lên như bao đứa trẻ khác không bao giờ tắt nơi trái tim bà. Những điều đó đã tạo nên sức mạnh phi thường của một người mẹ, giúp bà vượt mọi bão giông, mang bình yên đến bên con gái.

Câu chuyện cuộc sống: vẻ đẹp của lòng biết ơn
Câu chuyện cuộc sống: hoa bất tử
Bức tranh của mẹ
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động