Thứ sáu 29/03/2024 08:48

Cấp thuốc điều trị ngoại trú cho người bệnh tối thiểu trong thời gian 2 tháng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Người bệnh được chẩn đoán mắc các bệnh mạn tính, khi đến khám chữa bệnh hoặc tái khám theo hẹn, các cơ sở khám chữa bệnh BHYT phải tiến hành cấp thuốc điều trị ngoại trú cho người bệnh tối thiểu trong thời gian 2 tháng.

Để tăng cường phòng chống dịch Covid-19, hạn chế lây lan đặc biệt với những những người có nguy cơ cao, mắc bệnh nền, bệnh mạn tính, BHXH TP Hà Nội vừa có Công văn gửi các cơ sở khám chữa bệnh BHYT trên địa bàn, đề nghị phối hợp thực hiện một số quy định trong khám, cấp phát thuốc điều trị ngoại trú.

Cụ thể, BHXH TP Hà Nội yêu cầu người bệnh được chẩn đoán mắc các bệnh mạn tính, khi đến khám chữa bệnh hoặc tái khám theo hẹn, các cơ sở khám chữa bệnh BHYT phải tiến hành cấp thuốc điều trị ngoại trú cho người bệnh tối thiểu trong thời gian 2 tháng.

cap thuoc dieu tri ngoai tru cho nguoi benh toi thieu trong thoi gian 2 thang
Phòng chống dịch Covid-19, BHXH TP Hà Nội yêu cầu cấp thuốc BHYT cho người bệnh ngoại trú tối thiểu 2 tháng. Ảnh TL

Quy định trên nhằm hướng dẫn các cơ sở khám chữa bệnh BHYT đối phó với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa; hạn chế tình trạng người dân phải ra ngoài, đến cơ sở y tế nhiều lần, giảm nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh. Đồng thời, quy định cũng nhằm cụ thể hoá Công văn số 1386/BCĐQG của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với người bệnh, người cao tuổi và khai báo y tế điện tử.

Bên cạnh việc cấp thuốc điều trị ngoại trú tối thiểu 2 tháng, BHXH TP.Hà Nội cũng yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh BHYT hướng dẫn người bệnh hoàn trả lại các thuốc chưa sử dụng hết để thực hiện cấp cho các người bệnh khác theo yêu cầu điều trị. Trường hợp này áp dụng trong điều kiện người bệnh đến khám lại trước lịch hẹn do có các triệu chứng bất thường mà phải thay đổi thuốc điều trị.

Thế Vinh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động