Thứ năm 09/05/2024 17:48

Cảnh giác với chiêu trò bày bán trứng giải cứu trên hè phố

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Những ngày qua, trên đường đi làm về qua các đoạn trên các tuyến đường như Phạm Hùng, Tố Hữu, Nguyễn Văn Huyên kéo dài…, tôi thấy xuất hiện nhiều xe rao bán trứng gà giải cứu, hay các tiểu thương ngồi trên vỉa hè bán trứng với giá rẻ, chỉ 65.000 đồng/30 quả trứng gà. Với những tấm biển giải cứu, lại giá rẻ, tôi thấy nhiều người đi đường dừng xe lại mua. Thấy thế, nên khi đến cơ quan tôi khoe với đồng nghiệp và rủ đi mua chung để về cất tủ lạnh ăn dần.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, khi đến các điểm bán trứng, trứng được gói trong túi 30 quả/túi, người mua không được lựa chọn, không biết trứng mới hay cũ, có bị hỏng hay chưa… Là người tiêu dùng, chúng tôi cũng thấy băn khoăn liệu trứng gà ở đâu mà nhiều đến mức phải giải cứu, mà giá giải cứu khi cộng phí ship vào thì cũng khá cao, cũng không biết chất lượng, nên chúng tôi nghi hoặc và quyết định không mua nữa.

Sau đó qua tìm hiểu thì tôi được biết, trước đó, vào năm 2022-2023t, sau đợt dịch Covid kéo dài cũng từng diễn ra tình trạng trứng gà treo biển bán giải cứu là 65.000 đồng/30 chục, bán với số lượng nhiều ở hầu khắp các tuyến phố. Tuy nhiên, sau thời gian rộ lên, các cơ quan chức năng đã vào cuộc và khẳng định, không hề có tình trạng phải giải cứu trứng gà như quảng cáo của một số người bán. Đồng thời tại thời điểm đó, đồng loạt nhiều chủ trang trại cũng khẳng định họ không cần giải cứu trứng gà.

Tôi rất băn khoăn, không biết thực chất số trứng gà trên vỉa hè có nguồn gốc từ đâu? Tôi mong các cơ quan chức năng, đặc biệt là đội quản lý thị trường tăng cường kiểm tra nguồn gốc xuất xứ trứng đang được bày bán trên một số vỉa hè, khi chưa hề thấy có một trang trại nào của nông dân, kể cả các trang trại có quy mô vừa và lớn kêu gọi "giải cứu".

Qua đó, có thể thấy khả năng dường như người bán hàng đang lợi dụng cụm từ “giải cứu” để thu hút người mua hàng, khi đánh vào tâm lý thông cảm cho người dân cũng như ham giá rẻ… nên kêu gọi “giải cứu trứng” – có thể chỉ là một chiêu trò chụp giật trong kinh doanh. Vì vậy, người mua cần phải cảnh giác với việc các tư thương bày bán trứng trên hè phố Hà Nội, trên "chợ mạng" để kêu gọi giải cứu, rất có thể đó chỉ là chiêu trò lợi dụng, chụp giật trong kinh doanh, tránh để tiền mất tật mang.

Món ăn vỉa hè ngon rẻ của Hà Nội trở thành di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia Món ăn vỉa hè ngon rẻ của Hà Nội trở thành di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia
Linh Nguyễn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động