Thứ bảy 27/04/2024 15:41

Cảnh báo an toàn giao thông trường học từ vụ trẻ 6 tuổi bị đứt rời cẳng chân trái sau va chạm với xe container khi tan học

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương đã phẫu thuật thành công cho bé M.K, 6 tuổi, ở Thái Nguyên bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, đứt rời 1/3 dưới chân trái.
Cảnh báo an toàn giao thông trường học từ vụ trẻ 6 tuổi bị đứt rời cẳng chân trái sau va chạm với xe container khi tan học
Các bác sĩ đánh giá tình trạng của trẻ sau phẫu thuật. Ảnh: BVCC

Theo thông tin từ gia đình, bé M.K gặp tai nạn khi tan học. Bé chạy qua đường trước cổng trường, ông đi theo sau. Đúng lúc này, một xe container đánh lái tránh xe máy đỗ hai bên đường và cán qua chân bé.

Bé M.K được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương sau 6 tiếng đồng hồ kể từ khi tai nạn xảy ra. Qua thăm khám các bác sĩ nhận thấy chân trái của bé bị tổn thương phức tạp, đứt rời cẳng bàn chân trái, mất nhiều máu.

Ê kíp y tế đã tiến hành truyền máu và phẫu thuật cấp cứu cho bé. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, các bác sĩ quyết định cắt cụt 1/3 trên cẳng chân, tận dụng phần tổn thương còn lại để tạo hình mỏm cụt. Mục tiêu là bảo tồn được khớp gối và phần chân còn lại dài nhất có thể cho bé.

Sau hơn một tuần điều trị, bé M.K đã tỉnh táo, không sốt, mỏm cụt khô. Bé sẽ tiếp tục được theo dõi và điều trị để bảo vệ phần da che phủ vết thương. Sau khi lành thương, bé sẽ được tư vấn tập phục hồi chức năng và lắp chân giả phù hợp.

Câu chuyện của bé M.K là lời cảnh báo về vấn đề an toàn giao thông, đặc biệt là trước cổng trường học.

Hiện nay, nhiều trường học chưa bố trí được điểm đưa đón học sinh, các phụ huynh phải đỗ xe ở 2 bên lề đường cổng trường để chờ đón con. Không ít trường học nằm ven quốc lộ, tỉnh lộ, mỗi ngày có hàng nghìn phương tiện lưu thông, trong đó, nhiều xe tải, xe container di chuyển với tốc độ cao khiến tai nạn giao thông luôn trực chờ.

Để bảo đảm an toàn cho học sinh, các bác sĩ khuyến nghị nhà trường phối hợp với chính quyền địa phương và lực lượng chức năng bố trí địa điểm đỗ xe cho phụ huynh, phân luồng giao thông vào giờ tan học.

Phụ huynh nâng cao ý thức, đi đúng làn đường, tốc độ quy định, dừng, đỗ xe đúng nơi quy định. Nhà trường và gia đình tăng cường giám sát, tổ chức tập huấn, hướng dẫn trẻ các kỹ năng an toàn khi tham gia giao thông.

16 tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trường học tại Hà Nội
Tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn trường học, phòng, chống tai nạn thương tích cho học sinh
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động