Thứ năm 16/05/2024 08:40

Cẩn trọng với sữa bột giá rẻ bán trên mạng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sữa bột là mặt hàng quen thuộc phục vụ nhiều nhóm đối tượng như người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai. Thậm chí, có những loại chuyên biệt như tăng cân, dành cho người tiểu dường, tăng chiều cao... Chính vì nhu cầu cao của người tiêu dùng nên đã có nhiều loại sữa không có thương hiệu, xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nguồn gốc xuất xứ và chất lượng của các loại sữa này là vấn đề đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng.
Hàng thật (trái) nhập khẩu chính ngạch và hàng giả (phải) sản xuất trong nước tại gian trưng bày của Tổng cục QLTT.
Hàng thật (trái) nhập khẩu chính ngạch và hàng giả (phải) sản xuất trong nước tại gian trưng bày của Tổng cục QLTT.

Thời gian gần đây, một sản phẩm sữa tăng cân được rao bán rầm rộ trên nền tảng Tiktok shop của một người nổi tiếng đã thu hút hàng ngàn người đặt mua. Sản phẩm được quảng cáo là giải pháp tăng cân an toàn cho trẻ em trên 3 tuổi và người lớn có thể trạng suy nhược, gầy yếu, biếng ăn hoặc đang trong giai đoạn phục hồi sức khỏe.

Tiktoker nổi tiếng cam kết đã dùng thử sản phẩm và có hiệu quả rõ rệt. Đặc biệt, sản phẩm có giá chỉ bằng khoảng 50% các nhãn hiệu sữa khác trên thị trường đã thu hút khách hàng đua nhau đặt mua. Tuy nhiên, sau khi sử dụng sản phẩm, nhiều khách hàng đã đưa ra bình luận tiêu cực, tố tiktoker bán sản phẩm kém chất lượng, khi uống có mùi hôi, buồn nôn, có người phải nhập viện. Điều này kéo theo làn sóng kêu gọi tẩy chay sản phẩm và người bán hàng. Tiktoker quảng cáo cho sản phẩm trên đã phải chính thức có lời xin lỗi công khai trên mạng xã hội.

Tôi được biết, trước tình trạng hàng giả, kém chất lượng bán tràn lan trên online, ngày 11/10 vừa qua, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cũng đã mở không gian trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả, để người dân dễ dàng tiếp cận và được hướng dẫn các thông tin cần thiết để phân biệt được sản phẩm thật - giả. Mỗi người dân cần cẩn trọng với các sản phẩm mua qua mạng. Chúng tôi mong các cơ quan chức năng cần rà soát, sửa đổi quy định để nâng cao trách nhiệm của các chủ sản thương mại điện tử. Đặc biệt, cần có chế tài nghiêm khắc, biện pháp quyết liệt với các trường hợp quảng cáo sai sự thật trên môi trường không gian mạng.

Cẩn trọng các loại kẹo “lạ” không rõ nguồn gốc
Cẩn trọng với nang sán não do thói quen ăn tiết canh sống
Cẩn trọng khi chia sẻ thông tin, hình ảnh chưa được xác thực
Tường Vy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động